Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cập nhật cổ phiếu DGW (Digiworld): quý 1/2022 doanh thu tăng 40%, lợi nhuận tăng mạnh 98%

ĐĂNG NGUYÊN

13/05/2022 13:41

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2022 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt là 7.009 và 211 tỷ đồng. Doanh thu tăng 40%, lợi nhuận trước thuế tăng mạnh 98% so với cùng kỳ Q1/2021.

Như vậy, chỉ tính trong 3 tháng đầu năm 2021, Digiworld đã xuất sắc hoàn thành hơn 26% kế hoạch năm đã đạt ra cho cả về doanh thu lẫn lợi nhuận – kế hoạch 2022: doanh thu 26.300 tỷ đồng, lợi nhuận 800 tỷ đồng. Digiworld đạt được những sự tăng trưởng vượt bậc này trong quý 1/2022 là nhờ vào sự đóng góp của các ngành hàng cốt lõi. 

Ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng: trong quý 1/2022 này, mảng máy tính xách tay và máy tính bảng là mảng thu về sự tăng trưởng vượt trội nhất. Cụ thể, mảng này đạt doanh thu 2252 tỷ đồng, tăng trưởng 64% so với quý 1/2021. Quý này Digiworld ghi nhận tăng trưởng ấn tượng là do quý 1 có các dịp lễ tết, người dân có nhu cầu mua sắm cao cùng sự cải thiện trong tâm lý chi tiêu và thu nhập người tiêu dùng giúp mảng này vẫn tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, so với 02 quý gần nhất, mức tăng trưởng của mảng này trong quý 1 đã có sự thu hẹp do lượng cầu của thị trường đã tăng đột biến trong mùa dịch ở 6 tháng cuối năm 2021. Và kết thúc Q1/2022, ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng đạt 23% kế hoạch năm đã đề ra.

Ngành hàng điện thoại di động: đây là mảng có đóng góp nhiều nhất vào cơ cấu doanh thu của Digiworld trong quý 1/2022 vừa qua. Con số doanh thu của ngành điện thoại di động được ghi nhận là 3.880 tỷ đồng, tức tăng 37% so với cùng kỳ năm 2021. Và tương tự với sản phẩm Laptop & Tablets, mùa lễ, Tết cùng sự cải thiện trong thu nhập và tâm lý chi tiêu của người tiêu dùng đi kèm với Q1/2022 là mùa cao điểm các sản phẩm iPhone của Apple cùng sự ra mắt của dòng Redmi Note 11, 11 Pro trong giữa quý tạo được ấn tượng tốt trên thị trường giúp mảng này vẫn ghi nhận tăng trưởng tốt. Thị phần Xiaomi ở Q1/2022 giữ vững vị trí thứ 3 đạt khoảng gần 12% tăng gần 2% so với cùng kỳ, trong khi thị phần Apple đạt gần 9.8%, sấp xỉ cùng kỳ. Kết thúc Q1/2022, mảng này đạt 31% kế hoạch năm.

Ngành hàng thiết bị văn phòng: doanh thu Q1/2022 đạt 806 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với cùng kỳ 2021. Sự tăng trưởng của mảng này cũng nhờ vào những động lực mua sắm từ các dịp lễ, Tết và sự thỏa mái hơn trong thu nhập, tâm lý tiêu dùng giống như các sản phẩm ICT khác. Bên cạnh sự tăng tưởng tốt của mảng này, trong Q2/2022, dự kiến DGW thực hiện kinh doanh thêm các mặt hàng thiết bị gia dụng của Whirlpool, Joyoung, mở rộng danh mục sản phẩm Xiaomi, dự kiến sẽ giúp cải thiện tốt hơn nữa kết quả kinh doanh. Kết thúc Q1/2022, mảng này đạt 21% kế hoạch năm.

Ngành hàng tiêu dùng: mảng này tăng trưởng -12% so với cùng kỳ quý 1/2021 và đạt 71 tỷ đồng. Nguyên nhân cho mức tăng trưởng này là do mùa cao điểm chống dịch đã qua đi, các sản phẩm chống dịch Covid – 19 DGW đã bổ sung vào phân khúc kinh doanh không tạo hiệu quả cao như trước, các mặt hàng FMCG vẫn chưa tạo được nhiều đột phá trên các kênh bán hàng. Tuy nhiên, mảng này vẫn là một trong các mảng tiềm năng cho 5 năm sắp tới của DGW. Và trong năm 2022. DGW đang trong dự án xây dựng các điều kiện cần (giấy phép, hệ thống kho) để phục vụ cho mục tiêu trở thành Top 3 nhà phân phối dược phẩm hàng đầu Việt Nam trong bối cảnh sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu và Việt Nam chấp nhận sống chung với dịch trong xu hướng bình thường mới.

Cập nhật quý 4/2021: cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng 70%

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) công bố kết quả kinh doanh Quý 4/2020 đạt doanh thu thuần cao kỷ lục 4.017 tỷ đồng kể từ khi thành lập, lợi nhuận sau thuế đạt 85 tỷ đồng.

Cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, kết thúc năm 2020, Digiworld đạt tổng doanh thu thuần 12.535 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế 253 tỷ đồng, tăng lần lượt 48% và 56% so với năm ngoái. Với kết quả kinh doanh này, công ty đã hoàn thành 123% kế hoạch doanh thu và 125% lợi nhuận cả năm.

Cập nhật quý 3/2021: thắng lớn nhờ nhu cầu laptop tăng cao mùa dịch

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III với doanh thu thuần đạt 3.825 tỷ và lợi nhuận sau thuế là 107 tỷ đồng, lần lượt tăng 5,5% và 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quy mô tài sản của công ty hiện gần 3.800 tỷ đồng, tăng 23% so với thời điểm đầu năm. Phần tăng chủ yếu ở khoản mục phải thu ngắn hạn khách hàng (Digiworld tăng cường bán sỉ sản phẩm cho các chuỗi Thế Giới Di Động, FPT, Phong Vũ...).

 

Về cấu trúc ngành hàng, mảng laptop và máy tính bảng chiếm tỷ trọng lớn nhất khi mang về doanh số 1.854 tỷ đồng, tăng trưởng 46% so với cùng kỳ.

Công ty cho biết đây là nhóm hàng hóa có nhu cầu tiêu thụ cao với xu hướng học tập và làm việc tại nhà khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ. Bên cạnh đó, mùa tựu trường cũng là một nguyên nhân góp phần tạo nên sự tăng trưởng của mảng này. Tính đến hết quý III, ngành hàng này đã hoàn thành 91% kế hoạch đầu năm.

Trong khi đó ngành hàng điện thoại di động lại chứng kiến doanh thu kỳ này chỉ đạt 1.381 tỷ đồng, sụt giảm 26% so với quý III/2020 và hoàn thành 85% kế hoạch năm.

Cập nhật quý 2/2021: lợi nhuận 116 tỷ đồng, gấp 2.4 lần

Theo BCTC quý 2/2021, doanh thu thuần của DGW tăng 63% so với cùng kỳ, đạt gần 4,218 tỷ đồng. Theo Công ty, doanh thu tăng trưởng đến từ việc doanh số bán các sản phẩm máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại di động và thiết bị văn phòng từ 3 thương hiệu Xiaomi, Apple và Huawei đều tăng trưởng mạnh so với quý 2/2020. Sau khi trừ đi giá vốn, DGW lãi gộp hơn 305 tỷ đồng, tăng 84%.

Doanh thu tài chính của DGW ghi nhận tăng 41%, đạt xấp xỉ 39 tỷ đồng, khoản chênh lệch chủ yếu đến từ chiết khấu thanh toán được hưởng và hơn 12 tỷ đồng doanh thu tài chính khác.

Chi phí trong kỳ của DGW nhìn chung tăng khi chi phí bán hàng (tăng 48%) và chi phí quản lý (gấp 2.6 lần) đều tăng mạnh, đạt lần lượt 164 tỷ đồng và 25 tỷ đồng. Mặt khác, chi phí tài chính giảm 31% nhờ tiết giảm chi phí lãi vay và các khoản lỗ chênh lệch tỷ giá.

Kết quả, tính riêng quý 2/2021, DGW lãi ròng hơn 116 tỷ đồng, gấp 2.4 lần cùng kỳ.

Cập nhật quý 1/2021: doanh thu và lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2021 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế cao nhất từ trước đến nay lần lượt là 5.007 và 107 tỷ đồng. Doanh thu tăng 117%, lợi nhuận trước thuế ghi nhận tăng mạnh 137% so với cùng kỳ quý 1/2020.

Như vậy, chỉ tính tới 3 tháng đầu năm 2021, Digiworld đã xuất sắc đi được hơn 1/3 chặng đường - đạt 33% doanh thu thuần và 36% lợi nhuận sau thuế theo như kế hoạch kinh doanh năm 2021 đã đề ra - 15.200 tỷ đồng doanh thu và 300 tỷ đồng lợi nhuận. Digiworld đạt được những sự tăng trưởng vượt bậc này trong quý 1/2021 là nhờ vào sự đóng góp của các ngành hàng cốt lõi. 

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”)
Hơn 2 thập kỷ phát triển thị trường cho các thương hiệu toàn cầu tại Việt Nam, Digiworld được đánh giá là 50 Thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam do tổ chức định giá thương hiệu Brand Finance của Anh bình chọn.
Năm 1997: Thành lập công ty Hoàng Phương – Tiền thân của công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld).
Đến nay, 30 thương hiệu công nghệ nổi tiếng trên thế giới lựa chọn Digiworld là công ty cung cấp dịch vụ phát triển thị trường; phân phối chính thức tại Việt Nam. Digiworld hiện có hệ thống phân phối với 16.000 đại lý. Hiện tại, Digiworld là công ty cung cấp giải pháp phân phối điện tử đầu tiên tại Việt Nam.
Năm 2015: Digiworld trở thành công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) với mã chứng khoán "DGW", đánh dấu bước phát triển mới của công ty. Digiworld được vinh dự nhận Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do tổ chức Brand Finance của Anh bình chọn.
Năm 2017: Digiworld đặt chân vào hai ngành hàng mới là ngành hàng Chăm sóc Sức khoẻ và ngành hàng Tiêu dùng. Với chuỗi dịch vụ giá trị gia tăng toàn diện, linh hoạt, bao gồm: Phân tích thị trường, Tiếp thị, Bán hàng, Hậu cần, Dịch vụ Hậu mãi, Thương mại điện tử D2C, Vận hành cửa hàng cho thương hiệu, Digiworld giúp các thương hiệu thâm nhập, phát triển thị trường nhanh chóng và hiệu quả tại Việt Nam.

Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc M&A trang web, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng.