Định giá cổ phiếu DGW (Digiworld): khuyến nghị Khả quan, giá mục tiêu 44.400 đồng/cp

VNDirect & BSC & BVSC

17/07/2023 10:38

DGW (Digiworld) là một trong những công ty dẫn đầu thị trường phân phối sản phẩm ICT với hơn 6.000 điểm bán hàng (POS) tại Việt Nam.

hinh-digiworld-1-1614224218.jpg

Tất cả các phân khúc của Công ty đang trên đà tăng trưởng nhanh chóng.

Nhà phân phối ICT hàng đầu với tăng trưởng nhanh trong 3 năm qua

DGW đã tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu đạt tăng trưởng kép 38,6% trong 2018-22 để trở thành nhà phân phối ICT (các sản phẩm công nghệ thông tin) hàng đầu Việt Nam, vượt qua FPT Synnex và PET về doanh thu. Hiện tại, DGW là doanh nghiệp phân phối có số lượng POS lớn nhất với 6.000 (PET:1.700; FPT Synnex: 3.800), thống trị thị phần sản phẩm Xiaomi (~80%) cũng như là một trong những nhà phân phối ủy quyền lớn của Apple tại Việt Nam.

Tăng trưởng cùng với các xu hướng tiêu dùng phát triển tại Việt Nam

Với dân số hơn 100 triệu người và nhóm nhân khẩu học trẻ với 70% dưới 35 tuổi, trong đó, số đông dân số nắm bắt về xu hướng công nghệ, cũng như sự tăng trưởng của thương mại điện tử và sự mở rộng của tầng lớp trung lưu, đang kích thích nhu cầu về nhiều loại sản phẩm điện tử tiêu dùng và gia dụng với tốc độ tăng trưởng bền vững từ 6%-10% mỗi năm trong giai đoạn 2023-26, theo Euromonitor.

Do vậy, các nhà phân phối như DGW, với khả năng cung cấp chuỗi dịch vụ phân phối toàn diện, từ nghiên cứu thị trường đến dịch vụ hậu mãi, đã được chứng minh bằng việc xây dựng thương hiệu Xiaomi từ con số không đến Top 3 trên thị trường điện thoại thông minh VN, sẽ sẵn sàng gặt hái thành công trong thị trường đầy màu mỡ này.

Sẵn sàng hồi phục trong giai đoạn 2024-26 sau khó khăn trong năm 2023

DGW đang đối mặt với một năm đầy thách thức trong năm 2023 khi tiêu dùng người dân suy giảm và sự thắt chặt tài chính tiêu dùng đối với sản phẩm không thiết yếu. Chúng tôi ước tính doanh thu/LN ròng của DGW sẽ giảm 2,8%/28,9% svck trong năm 2023, trước khi quay trở lại chu kỳ tăng trưởng từ 2024.

Trong 2024-26, khi nhu cầu ICT phục hồi, đặc biệt là các sản phẩm của Xiaomi và Apple, kết hợp với việc DGW mở rộng sang các mảng kinh doanh khác, như sản phẩm thiết bị gia dụng (Whirlpool, Xiaomi…), hàng tiêu dùng (nước giải khát) và thiết bị công nghiệp thông qua sáp nhập Achison, sẽ giúp tăng trưởng doanh thu/LN ròng của DGW có thể đạt 11,9% /23,3% mỗi năm trong giai đoạn 2024-26.

Khuyến nghị Khả quan với giá mục tiêu 44.400 đồng/cổ phiếu

VNDirect bắt đầu theo dõi DGW với khuyến nghị Khả quan với giá mục tiêu là 44.400 đồng/cp, dựa trên kết hợp đều giữa định giá theo phương pháp chiếu khấu dòng tiền và P/E mục tiêu 2023-24 là 12,0 lần. Mức giá hiện tại – tương đương với P/E năm 2023-24 là 10,0 lần là cơ hội tốt để nắm giữ để chuẩn bị cho một chu kỳ tiêu dùng mới.

Tiềm năng tăng giá: 1) nhu cầu ICT cao hơn kỳ vọng, đặc biệt là Xiaomi/Apple và 2) mở rộng phân phối các thương hiệu mới tốt hơn kỳ vọng.

Rủi ro giảm giá: 1) nhu cầu ICT thấp hơn kỳ vọng 2) mức độ mở rộng thương hiệu ít hơn kỳ vọng và 3) chấm dứt phân phối nhãn hàng như Xiaomi/Apple.

Cập nhật ngày 22/2/2022: BSC khuyến nghị MUA cổ phiếu DGW (Digiworld), giá mục tiêu 143.000 đồng/cp
 
Công ty Chứng khoán BSC khuyến nghị MUA mã cổ phiếu DGW với giá 143,000 VND/CP với phương pháp DCF và P/E, với tỷ trọng là 50% - 50%.

DỰ BÁO KQKD
Kỳ vọng DTT và LNST năm 2022 lần lượt đạt 27,008 tỷ đồng (+29% YoY) và 803 Tỷ đồng (+22% YoY), EPS FW = 9,069 đồng và PE FW= 12.3 lần .

 

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ
    Xu hướng cao cấp hoá các sản phẩm điện thoại, laptop và SP Iots nhờ sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp game và thế giới ảo.
    Mảng điện thoại: Động lực tăng trưởng của mảng điện thoại đến từ (1) dòng Iphone và dòng Xiaomi (lợi thế người tiên phong) sẽ tiếp tục cải thiện thị phần (2) xu hướng chuyển đổi từ điện thoại phổ thông sang điện thoại thông minh.
    Mảng Laptop và tablet: Tăng trưởng nhờ xu hướng cao cấp hoá và thói quen làm việc, học tập tại nhà kết hợp với chơi game;
    Mảng thiết bị văn phòng: (1) xu hướng chuyển đổi số sẽ được đẩy mạnh sau dịch Covid 19; (2) Đóng góp tích cực của các nhãn hàng mới của mảng đồ gia dụng;
    Yếu tố cần chú ý: Tiếp tục đa dạng hóa theo chiều ngang (mở rộng sang mảng F&B, công nghiệp và thiết bị), tiến hành M&A tăng quy mô và độ phủ. 
 
RỦI RO
    Miếng bánh thị phần của xiaomi có nguy cơ bị chia sẻ với các nhà phân phối khác;
    Tăng trưởng của các nhãn hàng mới thấp hơn kì vọng.

CẬP NHẬT DOANH NGHIỆP
    DTT và LNST năm 2021 lần lượt đạt 20,971 tỷ đồng(+67% YoY) và 658 tỷ đồng (+160% YoY), do (1) Laptop (82% YoY) nhờ xu hướng làm việc và học tập tại nhà và nguồn cung đứt gãy do thiếu chip; (2) Điện thoại (+54% YoY) nhờ tăng trưởng của nhãn hàng Xiaomi đóng góp tuyệt đối của nhãn hàng Apple và Huawei trong 2021; (3) Thiết bị văn phòng (+85% YoY) do các doanh nghiệp tái đầu tư vào các sản phẩm công nghệ hỗ trợ hoạt động làm việc trực tuyến; (4) Hàng tiêu dùng (42% YoY) nhờ nhu cầu chi tiêu các sản phẩm y tế chống dịch

Cập nhật ngày 25/2/2021: Công ty Cổ phần Thế giới Số Digiworld: Trên đà tăng trưởng mạnh mẽ

Tại Analyst meeting mới nhất, DGW đã công bố mức doanh thu tháng cao kỷ lục trong Tháng 1/2021 đạt 2.401 tỷ (+179% YoY). Nếu loại trừ khoản đóng góp lần đầu từ Apple là 784 tỷ, doanh thu Tháng 1 vẫn ở mức cao đáng ngạc nhiên là 1.257 tỷ (+72% YoY).

Với những số liệu này, chúng tôi hiểu rằng:

(1) Các sản phẩm được ủy quyền của Apple đang giành thị phần mạnh mẽ từ thị trường xách tay nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Apple và hiệu quả từ Nghị định 98/2020;

(2) Xiaomi tiếp tục thúc đẩy tăng thị phần một cách bền bỉ; và

(3) Tất cả các phân khúc của Công ty đang trên đà tăng trưởng nhanh chóng.

▪ DGW đặt kế hoạch kinh doanh Quý 1/2021 mạnh mẽ, với doanh thu thuần đạt 4.500 tỷ (+94,7% YoY) và lãi ròng đạt 95 tỷ (+ 111,3% YoY). Điều này cho thấy BLN ròng Quý 1/2021 đáng khích lệ là 2,11% so với 1,95% trong Quý 1/2020.

▪ Bảng cân đối kế toán mạnh mẽ. Đến cuối Quý 4/2020, tổng tài sản của DGW là 3.066 tỷ; trong đó, lượng tiền mặt đạt mức kỷ lục là 878,1 tỷ (chiếm 28,6% tổng tài sản). Trong khi DGW duy trì không vay nợ dài hạn, các khoản nợ ngắn hạn tăng nhẹ 1,5% YoY lên mức 630,0 tỷ (-23,6% YoY), nhờ dòng tiền hoạt động mạnh tiếp tục (chu kỳ chuyển đổi tiền mặt đạt mức thấp kỷ lục mới là 34 ngày), cho thấy năng lực thương thảo của công ty với các nhà cung cấp và khách hàng của mình tiếp tục gia tăng. Đòn bẩy thấp với D/E là 0,55 lần.

▪ Theo sau KQKD Quý 4/ 2020 và Tháng 1/2021 tốt hơn nhiều so với kỳ vọng, chúng tôi điều chỉnh tăng dự báo KQKD năm 21 cho DGW, với doanh thu thuần đạt 19.487,7 tỷ (+55,5% YoY) và lợi nhuận ròng đạt 406,2 tỷ (+60,5 % YoY).

▪ KQKD trên đà tăng trưởng vượt trội. BVSC dự báo tốc độ tăng trưởng kép doanh thu/ lợi nhuận DGW xuất sắc đạt 29.7%/ 31,2% giai đoạn FY20-23.

Khuyến nghị: DGW đóng cửa ở mức giá 93.200 đồng/cp vào ngày 22/02/2021, giao dịch ớ mức P/E năm 2021 là 9,8x và PEG năm 2021 ở mức 0,2 cho mức ROE mạnh mẽ là 27,4% và tốc độ tăng trưởng lợi nhuận kép giai đoạn 2020-23 là 31,2%.

Chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM với giá mục tiêu 1 năm theo phương pháp DCF là 121.764 đồng/cp (lợi nhuận tiềm năng 32,3%; bao gồm suất cổ tức là 1,6%).

BVSC duy trì quan điểm DGW đang ở vị thế cạnh tranh để hưởng lợi từ các xu hướng mới nổi của thị trường CNTT-TT Việt Nam, bao gồm:

(1) Việc hợp nhất ngày càng tăng của thị trường phân phối máy tính xách tay cũng như nhu cầu tích cực đối với máy tính xách tay kể cả sau COVID-19, và

(2 ) Một chu kỳ thay thế mới cho điện thoại di động khi ngừng hoạt động 2G và phát triển 5G. Theo đó, Xiaomi với chất lượng sản phẩm vượt trội ở khung giá cạnh tranh sẽ đảm bảo vị thế cạnh tranh trên thị trường ĐTDĐ trung cấp quy mô lớn ở Việt Nam;

BVSC ưa thích mô hình kinh doanh của DGW, tạo sự khác biệt với các công ty phân phối khác thường chỉ cung cấp dịch vụ đơn lẻ, giá trị thấp. Quản lý dòng tiền từ HĐKD hiệu quả gần đây không chỉ cho phép DGW giữ đòn bẩy ở mức hợp lý, mà nó còn chứng tỏ vị thế của công ty tốt hơn đối với các nhà cung cấp và khách hàng của mình.

BVSC kỳ vọng triển vọng tăng trưởng KQKD mạnh mẽ của Công ty và khả năng thương thảo gia tăng và cải thiện thanh khoản trong thời gian tới là cơ sở để định giá của DGW cao hơn.

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, mã DGW)

dgw-1689412836.jpeg
Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, mã DGW)

Thành lập năm 1997, Công ty Hoàng Phương – Tiền thân của công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld).
Đến nay, 30 thương hiệu công nghệ nổi tiếng trên thế giới lựa chọn Digiworld là công ty cung cấp dịch vụ phát triển thị trường; phân phối chính thức tại Việt Nam.
Digiworld hiện có hệ thống phân phối với 16.000 đại lý.
Hiện tại, Digiworld là công ty cung cấp giải pháp phân phối điện tử đầu tiên tại Việt Nam.

Năm 2015, Digiworld trở thành công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) với mã chứng khoán "DGW", đánh dấu bước phát triển mới của công ty.

Năm 2017, Digiworld đặt chân vào hai ngành hàng mới là ngành hàng Chăm sóc Sức khoẻ và ngành hàng Tiêu dùng. Với chuỗi dịch vụ giá trị gia tăng toàn diện, linh hoạt, bao gồm: Phân tích thị trường, Tiếp thị, Bán hàng, Hậu cần, Dịch vụ Hậu mãi, Thương mại điện tử D2C, Vận hành cửa hàng cho thương hiệu, Digiworld giúp các thương hiệu thâm nhập, phát triển thị trường nhanh chóng và hiệu quả tại Việt Nam.

Trải qua hơn 2 thập kỷ tạo dựng uy tín, Digiworld được vinh dự nhận được nhiều giải thưởng và xếp hạng danh giá:

Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do tổ chức Brand Finance của Anh bình chọn.

Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam do VCCI tổ chức

Top 500 Doanh nghiệp Lớn nhất và Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (VNR500 & PROFIT500)

Top 3 Doanh nghiệp Niêm yết được các nhà Đầu tư bình chọn cao nhất

APEA 2018, Giải thưởng Doanh nghiệp kinh doanh Xuất sắc châu Á 2018 do Enterprise Asia - Tổ chức Phi chính phủ hàng đầu về kinh doanh tại Châu Á bình chọn

VNDirect & BSC & BVSC
Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng. 
Long Nhật

Long Nhật

11:16 17/07/2023

DGW (Digiworld) rất âm thầm nhưng lại đang dẫn đầu thị trường phân phối sản phẩm ICT với hơn 6.000 điểm bán hàng (POS) tại Việt Nam. Ông này cũng hống trị thị phần sản phẩm Xiaomi và đang phân phối ủy quyền Apple tại Việt Nam. Thơm ngon bền vững!