Định giá cổ phiếu HMR (Đá Hoàng Mai): SHS khuyến nghị MUA, giá mục tiêu 22.000 đồng/cp

Công ty Chứng khoán SHS

20/02/2022 17:52

SHS đánh giá MUA đối với cổ phiếu HMR với giá mục tiêu 22,000 đồng/cổ phiếu, với những luận điểm chính như sau:

hmr-1645354273.jpeg
CTCP Đá Hoàng Mai là xí nghiệp công nghiệp được Bộ Giao thông Vận tải thành lập vào năm 1963, trụ sở và nhà máy sản xuất và khu mỏ đá tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Hoạt động kinh doanh của HMR đa dạng theo chuỗi giá trị, từ khai thác đá, sản xuất tà vẹt và hoạt động xây lắp, sử dụng đá nguyên liệu. Mảng kinh doanh đá và tà vẹt của HMR có biên lợi nhuận gộp tích cực trên 30%.

Trong giai đoạn 2017-2021, tốc độ tăng trưởng CARG doanh thu của HMR đạt 18%, tăng trưởng lợi nhuận đạt 84%. Hoạt động kinh doanh của HMR trong trung hạn dự báo tiếp tục được hưởng lợi từ các dự án đầu tư công.

Trữ lượng còn lại tại mỏ đá Hoàng Mai còn khoảng 2.7 triệu tấn có thể đem lại doanh thu lợi nhuận đột biến cho HMR trong trường hợp công ty tận dụng giai đoạn Chính phủ đẩy mạnh các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông.

HMR đang định hướng mở rộng mảng xây lắp nhằm tận dụng lợi thế sẵn có và mở rộng nguồn thu ra ngoài lĩnh vực đường sắt.

Năm 2021, Công ty Chứng khoán SHS ước tính HMR đạt 86.5 tỷ đồng doanh thu, tăng 16% và 6.58 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 21% so với năm trước. EPS điều chỉnh do pha loãng năm 2021 dự báo đạt 1,616 đ/cp.

Năm 2022, SHS dự báo HMR đạt 100.2 tỷ đồng doanh thu, tăng 13% và 8.56 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 30% so với năm trước. EPS năm 2022 dự báo đạt 1,525 đ/cp.

Cổ phiếu HMR chào sàn ở mức P/E dự phóng 2021 là 9.71x, thấp hơn đáng kể so với mức PE 13.2x của các doanh nghiệp khai thác đá cùng ngành.

Công ty Chứng khoán SHS xác định giá trị hợp lý đối với cổ phiếu HMR là 22,000 đồng/cp.

Rủi ro đầu tư:

-      Rủi ro liên quan đến việc gia hạn thời gian khai thác mỏ đá vào cuối năm 2025. Tuy nhiên chúng tôi đánh giá mức độ rủi ro thấp. 

-    Quy mô vốn, tài sản cố định nhỏ là yếu tố hạn chế đối với HMR khi đấu thầu các công trình trong mảng thi công xây lắp.

CTCP Đá Hoàng Mai là xí nghiệp công nghiệp được Bộ Giao thông Vận tải thành lập vào năm 1963. Khởi đầu từ một xí nghiệp khai khoáng nhỏ, doanh nghiệp đã phát triển thành một CTCP có uy tín ở địa phương, trụ sở tại thị xã Hoàng Mai, có 01 nhà máy sản xuất và khu mỏ đá cũng ngay tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Đây là khu vực mỏ khai thác có diện tích 7,5 ha, với trữ lượng đá vôi là 11 triệu tấn, thời hạn khai thác 30 năm và được tiếp tục gia hạn. Mỏ đá được đánh giá là một trong những nguồn đá xây dựng tốt, đáp ứng được tiêu chuẩn đá dùng trong các công trình xây dựng dân dụng, giao thông đường bộ và đường sắt.

Theo đó, khu mỏ đá khai thác, nhà máy sản xuất và kho hàng của công ty có vị trí giáp ranh giữa hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, chạy dọc đường quốc lộ 1A và ngay sát tuyến đường sắt Bắc-Nam. Với lợi thế vị trí địa lý, quá trình vận chuyển hàng hóa của công ty thuận lợi, giảm chi phí bốc dỡ, nhanh chóng tiếp cận các thị trường tiêu thụ là khu vực miền Bắc và các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Bên cạnh mảng khai thác đá, Công ty có 1 nhà máy sản xuất tà vẹt bê tông dự ứng lực, đặt tại thị xã Hoàng Mai. Nguồn nguyên liệu sản xuất bao gồm đá, cát nguyên liệu và sắt thép xây dựng. Sản phẩm tà vẹt được cung cấp cho các CTCP quản lý đường sắt hoặc các nhà thầu thi công đường sắt để phục vụ các công trình đường sắt.

Công ty Chứng khoán SHS
Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng.