Cập nhật cổ phiếu DGW (Digiworld): thưởng cổ phiếu tỷ lệ 80%

VNDirect

12/06/2022 13:21

dgw-1618107735.png

Với DGW, ngành hàng điện thoại di động đóng góp lớn nhất vào doanh thu với 2.123 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ và chiếm hơn phân nửa doanh thu thuần.  

 

Digiworld (HOSE: DGW) công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị triển khai phương án phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ phát hành gần 72,5 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 80% từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Thời điểm thực hiện trong tháng 6 và 7, sau khi được Uỷ bán Chứng khoán chấp thuận. Sau phát hành, vốn điều lệ doanh nghiệp dự kiến tăng từ 907,5 tỷ đồng lên 1.632 tỷ đồng.

Tại kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm nay, Hội đồng quản trị đã trình và được cổ đông thông qua phương án chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10% và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 80%

Năm nay, Digiworld đề ra kế hoạch gồm doanh thu thuần 26.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 25% và 22% so với thực hiện 2021. Trong đó, mảng chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là mảng điện thoại di động, kế đến là máy tính xách tay, thiết bị văn phòng, tiêu dùng.

Quý I, doanh nghiệp báo cáo doanh thu đạt 7.009 tỷ đồng, tăng 40% và lợi nhuận sau thuế 211 tỷ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ năm trước. Doanh nghiệp cho biết kết quả này đến từ sự tăng trưởng của những mảng cốt lõi.

Cập nhật ngày 6/4/2022: muốn mở rộng quy mô bằng M&A sang dược phẩm, gia dụng và F&B

Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, Chủ tịch Digiworld Đoàn Hồng Việt tiết lộ đang theo đuổi một vài thương vụ M&A và kỳ vọng có thể chốt được 1-2 đơn vị ngay trong năm nay.

Đây có thể là các thương vụ trong các mảng dược phẩm, gia dụng và F&B. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp M&A là có quy mô nhỏ hơn 20% so với Digiworld.

"Doanh nghiệp sẽ sử dụng nguồn vốn từ lợi nhuận giữa lại hoặc vay vốn và không phát hành thêm cho các kế hoạch M&A", ông Việt chia sẻ.

Lãnh đạo Digiworld khẳng định công ty vẫn luôn phát triển theo chiều ngang và chiều dọc, tức là luôn bổ sung thêm nhãn hàng mới hoặc nhóm hàng mới. Do vậy M&A là hoạt động quan trọng mở sang lĩnh vực mới.

Hiện nay Digiworld là nhà phân phối và phát triển thị trường hàng đầu về 4 nhóm sản phẩm chính bao gồm: Điện thoại di động, Máy tính bảng và máy tính xách tay, Thiết bị văn phòng, Ngành hàng tiêu dùng và dược phẩm.

 

Tuy nhiên doanh nghiệp gần đây đang muốn mở rộng thêm ngành hàng mới là Home Appliance (thiết bị gia dụng như tivi, máy giặt...) có tổng quy mô thị trường lên đến 2,4 tỷ USD.

Cuối năm 2021, Digiworld đã bắt tay phân phối độc quyền cho tập đoàn thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới Whirlpool để phát triển thị trường Việt Nam. Công ty cũng mới trở thành nhà phân phối của 2 thương hiệu Alcatel và TCL, đối tác chiến lược phân phối sản phẩm Key điện tử ESD của Microsoft.

Ông Việt cho biết khi tham gia bất kỳ lĩnh vực nào, Digiworld cũng đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần doanh thu. Do vậy doanh nghiệp kỳ vọng mảng mới Home Appliance cũng sẽ đạt mức tăng trưởng kép cao giai đoạn 2022-2025.

dgw-viet-1649292840.png

Ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch HĐQT Digiworld trả lời cổ đông.

Trước đây Digiworld cũng phát triển thành công thị trường cho nhiều nhãn hàng khác, đặc biệt là phân phối độc quyền cho Xiaomi. Lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định việc Xiaomi khi đã tìm được chỗ đứng sẽ có thêm đối tác phân phối là điều bình thường và không quá ảnh hưởng đến việc đang hợp tác của đôi bên.

"Trong tương lai, Digiworld sẽ ngày càng phát triển thêm nhiều nhãn hàng khác để không phụ thuộc bất cứ nhãn hàng nào và cam kết với cổ đông mức tăng trưởng kinh doanh 25% mỗi năm", ông Việt nói.

Trong năm 2022, cổ đông doanh nghiệp thống nhất với mục tiêu doanh thu thuần 26.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 25% và 22% so với thực hiện 2021.

Đại diện Digiworld tiết lộ kết quả quý I ước đạt 6.957 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 40% và lợi nhuận sau thuế đạt 210 tỷ, tăng đến 97%.

Trong đó ngành hàng điện thoại di động đóng góp lớn nhất với doanh số 3.848 tỷ đồng, tăng 36%. Ngành hàng laptop đạt 2.234 tỷ đồng, tăng 62%. Thiết bị văn phòng thu về 804 tỷ đồng, tăng 12%. Ngành hàng tiêu dùng và dược phẩm chỉ đạt 71 tỷ đồng, giảm 12%. Ngành hàng Home Appliance dự kiến có doanh thu trong quý II.

Năm ngoái ông lớn ngành phân phối này lần đầu đạt quy mô doanh thu gần 21.000 tỷ đồng và lợi nhuận kỷ lục 657 tỷ đồng. Giá trị vốn hóa thị trường đang đạt hơn 13.000 tỷ đồng.

 

Cập nhật ngày 9/3/2022: Digiworld trình phương án chia thưởng tỷ lệ 90%

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ 2022, HĐQT Digiworld (HoSE: DGW) sẽ trình kế hoạch năm 2022 gồm doanh thu thuần 26.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 25% và 21,7% so với thực hiện 2021.

Nhìn lại 2021, DGW ghi nhận 20.972 tỷ đồng doanh thu, vượt 38% kế hoạch năm và tăng 67% so với 2020; lãi sau thuế 657 tỷ đồng, vượt 119% kế hoạch và gấp 2,4 lần năm trước.

Hầu hết các mảng kinh doanh năm trước của Digiworld đều tăng trưởng mạnh. Mảng máy tính xách tay tăng 82% mang về 7.899 tỷ đồng doanh thu nhờ nhu cầu làm việc, học tập tại nhà tăng cao do dịch bệnh cùng sự đóng góp từ các sản phẩm của nhãn hàng Apple và Huawei. Mảng điện thoại đóng góp 9.857 tỷ đồng, vượt 31% kế hoạch khi đơn vị tiếp tục gia tăng thị phần Xiaomi và phân phối các dòng iPhone của Apple. Mảng thiết bị văn phòng cũng tăng 85% doanh thu khi có thêm nhiều nhãn hàng mới, ngoài ra các sản phẩm như smart watch của Xiaomi, Huawei và Apple ngày càng được ưa chuộng.

Cũng vào cuối năm trước, doanh nghiệp trở thành đối tác độc quyền thực hiện chiến lược phát triển thị trường cho thiết bị gia dụng Whirlpool của Mỹ. Theo lãnh đạo Digiworld, mối quan hệ này không chỉ giúp có thêm 1 nhãn hàng mới mà sẽ mở ra ngành hàng mới là thiết bị gia dụng.

Với kết quả đạt được năm qua, HĐQT quyết định trình cổ đông phương án chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10% cho năm 2021, thời điểm thực hiện trong quý II. Cùng với đó, doanh nghiệp sẽ tiến hành phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu tỷ lệ 80%. Như vậy, tổng mức chia thưởng năm 2021 đạt tỷ lệ 90%.

Chương trình ESOP 2022 của doanh nghiệp là tối đa 2,5% số lượng cổ phiếu đang lưu hành tại thời điểm phát hành, giá 10.000 đồng/cp. Cổ phiếu ESOP bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.

Cập nhật ngày 17/9/2021: Digiworld sắp phát hành 500.000 cổ phiếu ESOP giá 40.000 đồng/cp

Digiworld (HoSE: DGW) thông báo Nghị quyết HĐQT triển khai phương án phát hành 500.000 cổ phiếu ESOP, chiếm 0,57% số lượng cổ phiếu đang lưu hành của công ty. Giá phát hành 40.000 đồng/cp. Lượng cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành. Thời điểm thực hiện quý IV.

Trong tháng 8, doanh nghiệp vừa hoàn tất phát hành 44,2 triệu cổ phiếu để thưởng cho cổ đông từ nguồn vốn chủ sở hữu, tỷ lệ phân phối 1:1. Vốn điều lệ Digiworld tăng từ 443,5 tỷ đồng lên 885,5 tỷ đồng. Như vậy, sau phương án phát hành ESOP, vốn công ty dự kiến tăng lên 890,5 tỷ đồng.

Trong nửa đầu năm, Digiworld ghi nhận doanh thu 9.225 tỷ đồng, tăng 88%; lãi sau thuế 223 tỷ đồng, tăng 139%. Doanh nghiệp thực hiện được 61% kế hoạch doanh thu và 74% kế hoạch lợi nhuận năm.

Hầu hết các ngành hàng đều tăng trưởng như thiết bị văn phòng tăng 125%, điện thoại di động 118%, máy tính xách tay và máy tính tăng tăng 45%. Trong cơ cấu doanh thu, điện thoại di động vẫn đóng góp lớn nhất chiếm tỷ trọng 54%. Đơn vị lý giải sự tăng trưởng của ngành hàng này là do thị phần gia tăng của Xiaomi cùng sự đóng góp doanh thu từ các dòng iPhone của Apple.

 

Cập nhật ngày 18/6/2021: Digiworld (DGW) sắp chia thưởng cổ phiếu 100%

HĐQT Digiworld (DGW) vừa thông báo triển khai phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 100% (cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được thưởng 1 cổ phiếu mới). Theo đó công ty dự kiến phát hành hơn 44,2 triệu cổ phiếu thưởng và tăng vốn điều lệ lên 884 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong quý III.

Trong quý II, nhà phân phối hàng điện tử này ghi nhận doanh thu thuần 4.166 tỷ và lợi nhuận sau thuế 101 tỷ đồng, tăng lần lượt 61% và 110% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó ngành hàng điện thoại di động đóng góp lớn nhất vào doanh thu với 2.123 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ và chiếm hơn phân nửa doanh thu thuần. Ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng tăng 21% lên 1.307 tỷ đồng.

Ngành thiết bị văn phòng ghi nhận mức tăng trưởng cao đến 120% lên 657 tỷ đồng khi so sánh mức nền thấp của năm ngoái. Khi dịch bệnh được kiểm soát, mảng thiết bị văn phòng có sự phục hồi mạnh mẽ nhờ tăng trưởng các sản phẩm IoT. Ngành hàng tiêu dùng cũng tăng trưởng 34% đạt 79 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Digiworld ghi nhận doanh thu thuần 9.173 tỷ đồng, tăng 87% so với cùng kỳ và thực hiện 60% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế thu về 208 tỷ đồng, tăng trưởng 123% và hoàn thành 69% kế hoạch năm.

Đà tăng trưởng cao trong kinh doanh đang giúp cổ phiếu DGW thăng hoa. Tính từ đầu năm, DGW đã tăng giá 67% lên mức đỉnh lịch sử 143.500 đồng/cổ phiếu, tương đương giá trị vốn hóa hiện đạt hơn 6.300 tỷ đồng.

VNDirect
Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc M&A trang web, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng.