Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cập nhật cổ phiếu MWG (Thế Giới Di Động): quý 1/2022 lợi nhuận 1.445 tỷ đồng

HỒNG MƠ

12/05/2022 16:16

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG-HOSE) công bố Báo cáo tài chính quý 1/2022 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 36.467 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.445 tỷ đồng.

mwg-1619492440.jpeg

Điện Máy Xanh

 

Trong đó doanh thu online đạt 5.935 tỉ đồng, tăng 138% so với cùng kỳ, chiếm 16% tổng doanh thu của Thế Giới Di Động.

Cuối tháng 3/2022, MWG vận hành 5.497 cửa hàng, bao gồm 985 cửa hàng Thegioididong, 2.077 cửa hàng Điện Máy Xanh, 29 cửa hàng Topzone, 2.127 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 211 nhà thuốc An Khang, 44 cửa hàng Bluetronics và 24 cửa hàng AVA độc lập.

Trong quý 1/2022, Thegioididong, Điện Máy Xanh và Topzone ghi nhận hơn 30.000 tỉ đồng doanh thu, tăng 21% so với cùng kỳ - trong đó, Điện Máy Xanh supermini (ĐMS) đóng góp hơn 2.700 tỉ đồng, gấp đôi doanh thu quý I/2021. Với 874 điểm bán, ĐMS tiếp tục là động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho chuỗi Điện Máy Xanh. Topzone đóng góp gần 470 tỷ đồng chỉ trong 3 tháng đầu năm, với 28 cửa hàng ủy quyền AAR và 1 cửa hàng cao cấp APR.

Đối với Bách Hóa Xanh, chuỗi này ghi nhận doanh thu lũy kế đạt 6.040 tỉ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ và tăng 8% so với quý 4/2021. Mục tiêu của Thế Giới Di Động là đưa Bách Hóa Xanh trở thành lựa chọn đầu tiên khi khách hàng nghĩ tới thực phẩm tươi sống.

Do đó, chuỗi đã triển khai nhiều chương trình hấp dẫn để khuyến khích khách hàng đến mua sắm và trải nghiệm những thay đổi tích cực gần đây. Điều này ảnh hưởng ngắn hạn tới doanh thu và biên lợi nhuận của chuỗi, nhưng là sự đầu tư cần thiết trong chiến lược tái định vị Bách Hóa Xanh.

Tính riêng tháng 3/2022, sản lượng hàng tươi sống bán ra tăng gấp đôi, lượt khách tới cửa hàng tăng gần 40% so với trung bình 2 tháng đầu năm. Mặc dù áp dụng nhiều khuyến mãi, doanh thu Bách Hóa Xanh trong tháng 3 đã quay lại mức trước đợt bùng phát dịch COVID và tăng 10% so với cùng kỳ. Tháng 4/2022, Bách Hóa Xanh đã ký kết hợp tác cùng C.P. Việt Nam để cung cấp các sản phẩm thịt an toàn, có nguồn gốc, độ tươi ngon bảo đảm, giá bán cạnh tranh ngay cả so với chợ truyền thống. Trong quý 1/2022, doanh thu Bách Hóa Xanh Online tăng 12% so với cùng kỳ và chiếm 3% tổng doanh thu của Bách Hóa Xanh.

Đối với chuỗi nhà thuốc An Khang ghi nhận doanh số trong 3 tháng đầu năm gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2022, An Khang cũng sẽ triển khai layout mới và nhân rộng mô hình, tăng tốc cả về doanh thu cũng như số lượng cửa hàng, hướng tới cột mốc 400 cửa hàng trước quý III/2022.

Trong những mảng kinh doanh thử nghiệm, AVA Kids đang có kết quả ban đầu khá khả quan với doanh thu trung bình khoảng 2 tỉ đồng/cửa hàng/tháng. Chuỗi này sẽ thử nghiệm giai đoạn 2 ở quy mô 50 cửa hàng dự kiến vào cuối tháng 6/2022.

Cập nhật quý 4/2021: lợi nhuận 1.563,3 tỷ, tăng 65,9%

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã chứng khoán MWG – sàn HOSE) công bố Báo cáo tài chính quý IV/2021 với doanh thu đạt 36.138,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.563,3 tỷ đồng, lần lượt tăng 32,9% và 65,9% so với cùng kỳ. Trong đó, biên lợi nhuận gộp giảm từ 23,1% về còn 20,4%.

Được biết, trong đỉnh dịch quý III/2021, biên lợi nhuận gộp của MWG đạt kỷ lục 25,02%, trong thời gian từ 2017 - 2020, biên lợi nhuận gộp dao động từ 16,8% lên 22,1% và trung bình 4 năm là 18,9%. Tuy nhiên, bước vào giai đoạn mở cửa lại nền kinh tế, biên lợi nhuận gộp của MWG lại giảm về còn 20,4% và thấp hơn cùng kỳ.

Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 17,5% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 1.100,2 tỷ đồng lên 7.374,9 tỷ đồng; lãi hoạt động tài chính tăng 65%, tương ứng tăng thêm 62,7 tỷ đồng lên 159,1 tỷ đồng; chi phí bán hàng tăng 13,9%, tương ứng tăng thêm 593,8 tỷ đồng lên 4.853 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.

Luỹ kế trong năm 2021, Công ty ghi nhận doanh thu đạt 122.958,1 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.901,4 tỷ đồng, lần lượt tăng 13,3% và 25% so với cùng kỳ.

Năm 2021, MWG đặt kế hoạch doanh thu là 125.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.750 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm tài chính Công ty hoàn thành 103,2% kế hoạch lợi nhuận năm.

Cập nhật quý 3/2021: kết quả kinh doanh lao dốc vì giãn cách

Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố báo cáo tài chính quý III và kết quả hoạt động trong 9 tháng đầu năm với kết quả trượt dốc vì giãn cách xã hội gần đây.

Tính riêng quý vừa qua, TGDĐ ghi nhận doanh thu thuần hơn 24.333 tỷ đồng, giảm hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy biên lợi nhuận tốt hơn giúp lợi nhuận gộp công ty vẫn đạt 6.089 tỷ đồng, tăng gần 6%.

Do các chi phí hoạt động và chi phí tài chính tăng mạnh, tập đoàn này báo lãi sau thuế còn 786 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ. Đây cũng là mức lợi nhuận thấp nhất trong vòng 11 quý gần nhất.

Doanh nghiệp lý giải hoạt động trong quý III bị tác động nghiêm trọng bởi đợt bùng phát dịch lần thứ 4 và việc siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội. Chuỗi bán lẻ hàng công nghệ có gần 2.000 cửa hàng phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng trong phần lớn kỳ báo cáo và chuỗi Bách Hóa Xanh có 40-50% cửa hàng không thể phục vụ khách đến mua trực tiếp từ 23/8 trở đi.

Tập đoàn này cho biết hoạt động trong tháng 9 đã phục hồi đáng kể, doanh thu thuần ghi nhận 8.325 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 333 tỷ, tăng lần lượt 28% và 50% so với tháng 8 sau khi các cửa hàng được phép hoạt động trở lại.

 

Trong đó, dù có 60% cửa hàng phải tạm đóng cửa/hạn chế bán hàng trong tháng 9, doanh thu của riêng chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) vẫn mang về hơn 6.300 tỷ đồng, khôi phục gần 80% mức doanh số bình quân thời điểm trước dịch.

Kết quả hồi phục theo lãnh đạo doanh nghiệp là nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn hàng, nhân sự, chương trình khuyến mãi để đẩy mạnh bán hàng ngay sau khi các biện pháp giãn cách xã hội dần nới lỏng từ nửa sau tháng 9.

“Tại các địa phương siết chặt giãn cách xã hội, phần lớn cửa hàng phải tạm đóng hoặc hạn chế bán hàng đều ghi nhận lỗ và chi phí vận hành của hệ thống được gánh vác bởi các khu vực ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Để giảm thiểu thiệt hại, ngoài việc điều chỉnh giảm thu nhập của nhân viên, TGDĐ/ĐMX đã trao đổi và nhận được sự hỗ trợ thiện chí của hầu hết chủ mặt bằng, ngoại trừ một số rất ít chủ nhà”, báo cáo của MWG ghi rõ.

Nhờ các thiết bị điện tử - điện máy được giao hàng thông suốt trở lại, hoạt động kinh doanh online cũng bứt phá trong tháng 9 khi đóng góp 1.670 tỷ đồng và chiếm 27% tổng doanh thu của hai chuỗi này. Doanh số online tăng mạnh 118% so với cùng kỳ và gấp đôi mức bình quân thời điểm trước dịch.

Đối với laptop, sản phẩm ghi nhận tăng trưởng vượt bậc do hưởng lợi từ nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong đợt dịch. Ngành hàng này có sản lượng bán hơn 50.000 sản phẩm và doanh thu gần 1.000 tỷ đồng, tăng 128% so với tháng 9/2020.

Với xe đạp, hiện chuỗi đã có 43 cửa hàng kinh doanh và dự kiến nâng lên 150 điểm bán trên toàn quốc vào cuối năm. Sản phẩm này đóng góp thêm 800 triệu – 1 tỷ đồng doanh thu/tháng/cửa hàng khi đi vào hoạt động ổn định.

Chuỗi Bách Hóa Xanh có doanh thu tháng vừa qua đạt gần 2.000 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Với doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng khoảng 1 tỷ đồng, mảng này vẫn duy trì được EBITDA dương trong tháng 9.

Riêng kênh bán hàng qua website bachhoaxanh.com chiếm tỷ trọng đến 5% trong tháng vừa qua với doanh số vượt mốc 100 tỷ đồng.

Nhờ kết quả tích cực đầu năm, doanh thu thuần lũy kế 9 tháng vẫn ghi nhận mức tăng 7% lên 86.820 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 12% đạt 3.338 tỷ đồng. Theo đó đơn vị thực hiện 69% kế hoạch doanh thu và 70% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Về cơ cấu, doanh thu online đóng góp lũy kế gần 9.320 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm khoảng 14% tổng nguồn thu của tập đoàn. 

Cập nhật quý 2/2021: doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng khá

Quý 2, doanh thu thuần hợp nhất quý II của MWG đạt 31.658 tỷ đồng, tăng 20%; giá vốn tăng thấp hơn nên lãi gộp tăng 24% đạt 7.143 tỷ đồng. Biên lãi gộp tăng nhẹ từ 21,9% lên 22,6%.

Doanh thu tài chính tăng 80% lên 305 tỷ đồng, chi phí tài chính tăng 25% lên 171 tỷ đồng. Chi phí bán hàng lớn nhất trong các chi phí và tăng 26% lên 4.444 tỷ đồng. Chi phí quản lý cũng tăng 20% lên 1.201 tỷ đồng.

Theo đó, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ MWG đạt 1.214 tỷ đồng, tăng 36%.

Lũy kế 6 tháng, doanh thu thuần đạt 62.487 tỷ đồng, tăng 12,3%; lãi sau thuế 2.551 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. So với kế hoạch năm, nhà bán lẻ thực hiện 50,4% chỉ tiêu doanh thu và 53,7% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế.

Doanh nghiệp cho biết, ngành hàng điện thoại tăng trưởng 16%; laptop, điện lạnh và gia dụng tăng một chữ số với cùng kỳ nên chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động vẫn đóng góp lớn vào tổng doanh thu, lần lượt khoảng 33.300 tỷ đồng và 15.600 tỷ đồng. Chuỗi Bách Hoá Xanh đóng góp 21,4%, tương đương 13.370 tỷ đồng.

Riêng tháng 6, chuỗi điện thoại và điện máy thu hơn 7.880 tỷ đồng và tăng 21% so với cùng kỳ. Kết quả này, theo ban lãnh đạo là nỗ lực lớn trong bối cảnh gần 1.000 cửa hàng phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng để phòng dịch.

Chuỗi bách hoá trong tháng 6 đã vượt mốc doanh thu 2.700 tỷ đồng, tăng 7% so với tháng trước và 69% so với cùng kỳ. Bình quân mỗi cửa hàng thu 1,4 tỷ đồng. Biên lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) được cải thiện nhưng vẫn lỗ ở cấp độ công ty.

Thế Giới Di Động có 4.610 cửa hàng tính đến cuối tháng 6, trong đó chuỗi Bách Hoá Xanh có 1.888 cửa hàng tại 25 tỉnh, thành phố. Khoảng 80% cửa hàng trong số này đã hoạt động tối thiểu một năm.

Tại thời điểm cuối kỳ, MWG có 54.139 tỷ đồng tổng tài sản, tăng thêm 8.108 tỷ đồng so với đầu năm và tăng 4.254 tỷ so với cuối quý I. Doanh nghiệp giảm tiền và tương đương tiền từ 7.248 tỷ đồng xuống 4.618 tỷ đồng, đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn (tiền gửi và trái phiếu hưởng lãi 6-8,65%/năm) tăng thêm gần 5.500 tỷ đồng lên 13.524 tỷ đồng. Hàng tồn kho cũng tăng gần 3.000 tỷ đồng lên 22.415 tỷ đồng, chủ yếu tăng trong thiết bị điện tử và điện thoại di động.

Đơn vị ghi nhận khoản nợ vay ngắn hạn 19.966 tỷ đồng, tăng thêm 4.341 tỷ đồng so với đầu năm và tăng thêm 2.506 tỷ đồng so với cuối quý I; vay dài hạn duy trì mức 1.129 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ vay trên tổng tài sản ở mức 39%.

Cập nhật quý 1/2021: Lợi nhuận quý 1/2021 tăng 18%

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) công bố KQKD quý 1/2021, trong đó doanh thu thuần tăng nhẹ 5% YoY đạt 31.000 tỷ đồng và LNST tăng 18% YoY đạt 1.300 tỷ đồng.

Tính riêng tháng 3/2021, doanh thu tăng nhẹ 3% YoY đạt 9.100 tỷ đồng trong khi LNST tăng 18% YoY đạt 338 tỷ đồng.

Tổng doanh thu của TGDĐ và DMX (ĐTDĐ và điện máy) đi ngang so với cùng kỳ trong quý 1/2021 do làn sóng dịch COVID-19 thứ ba vào cuối tháng 1 làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của cửa hàng và nhu cầu của khách hàng.

Trong khi đó, doanh thu của BHX (bách hóa) tăng 32% YoY trong quý 1/2021 nhờ mở rộng cửa hàng nhanh chóng trong năm 2020.

Doanh thu online tăng 24% YoY đạt 2,500 tỷ đồng trong quý 1/2021 – trong đó tổng doanh thu online từ TGDĐ và DMX đạt khoảng 2,300 tỷ đồng (chiếm 9% tổng doanh thu của TGDĐ và DMX) và doanh thu online của BHX đạt 180 tỷ đồng (chiếm 3% tổng doanh thu của BHX).

Biên lợi nhuận ròng tăng 40 điểm cơ bản YoY đạt 4,3% trong quý 1/2021 khi biên lợi nhuận gộp tăng 2 điểm phần trăm đạt khoảng 23% trong quý 1/2021 nhờ quy mô lớn hơn của MWG. Biên lợi nhuận gộp của BHX đạt 25% trong quý 1/2021 và ban lãnh đạo kỳ vọng con số này sẽ cải thiện trong tháng 4/2021 khi các điều khoản thương mại của BHX với các nhà cung cấp hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được điều chỉnh.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG)

MWG là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận, với mạng lưới hơn 4.500 cửa hàng trên toàn quốc. MWG vận hành các chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện Máy Xanh, Bách Hoá Xanh. Ngoài ra, MWG đã mở rộng ra thị trường nước ngoài với chuỗi bán lẻ điện thoại và điện máy tại Campuchia và đầu tư vào chuỗi nhà thuốc An Khang.

Tiền thân là Công ty TNHH Thế Giới Di Động (Mobile World Co. Ltd) thành lập năm 2004, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (“Công ty” hay “MWG”) được thành lập theo Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Doanh Nghiệp số 0306731335 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư tỉnh Bình Dương cấp ngày 16/01/2009. Công ty là nhà bán lẻ số 1 tại Việt Nam tính theo quy mô, doanh thu và lợi nhuận; đồng thời là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong Top 100 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á-Thái Bình Dương theo bảng xếp hạng Top 500 Asia-Pacific Retailers do Tạp chí Bán lẻ châu Á (Retail Asia) bình chọn năm 2018.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận, với mạng lưới gần 4.000 cửa hàng trên toàn quốc. MWG vận hành các chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh. Ngoài ra, MWG còn mở rộng ra thị trường nước ngoài với chuỗi bán lẻ thiết bị di động và điện máy tại Campuchia. Năm 2020, thành viên mới của MWG là 4KFarm ra đời với mục tiêu cung cấp cho người tiêu dùng thực phẩm an toàn theo chuẩn 4 không (không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản, không chất tăng trưởng, không sử dụng giống biến đổi gen).

Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc M&A trang web, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng.