Sàn HNX chấp thuận cho Tập đoàn KSFinance niêm yết với mã cổ phiếu KSF

ĐĂNG NGUYÊN

02/10/2021 00:03

KSFinance vừa được HNX chấp thuận niêm yết, là cổ phiếu thứ ba trong hệ sinh thái Sunshine Group lên sàn chứng khoán.

 

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa chấp thuận niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn KSFinance với mã KSF.

KSFinance thành lập đầu năm 2015, khởi đầu với vốn điều lệ 6 tỷ đồng. Sau bốn lần tăng vốn, quy mô vốn của công ty này tăng lên 3.000 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội đồng quản trị của KSFinance là ông Đỗ Anh Tuấn, sinh năm 1975. Ông là cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp này với sở hữu 54%, đồng thời giữ vị trí Chủ tịch tại Sunshine Group và nhiều công ty khác trong hệ sinh thái Sunshine, như SCG, Sunshine Homes. Mới đây, ông Tuấn được bầu vào vị trí Phó tổng giám đốc KienLongBank.

KSFinance được thành lập với ngành nghề kinh doanh chính là đầu tư và phát triển dự án bất động sản. Năm 2019, công ty ghi nhận doanh thu hơn 1.900 tỷ đồng, chủ yếu từ chuyển nhượng dự án. Mảng kinh doanh này cũng là nguồn thu chính trong năm 2020, nhưng doanh thu giảm hơn 24% còn hơn 1.400 tỷ đồng.

Trong nửa đầu năm 2021, KSFinance ghi nhận hơn 689 tỷ đồng doanh thu, tỷ trọng của chuyển nhượng bất động sản giảm xuống 42%, phần còn lại đến từ mảng cho thuê.

Mặc dù nguồn thu chính đến từ bất động sản, công ty cho biết sẽ mở rộng sang lĩnh vực Fintech với chiến lược trọng tâm là phát triển các dự án bất động sản thương mại, văn phòng theo mô hình Trung tâm tài chính 4.0.

ksf3-1633093223.jpeg

Công ty cổ phần Tập đoàn KSFinance (mã KSF)

 

Ngoài việc xây dựng dự án, KSFinance còn định hướng tạo lập một hệ sinh thái về đầu tư - tài chính thông qua các ứng dụng công nghệ. Công ty này đã đưa ra những nền tảng đầu tư vào các dự án mang thương hiệu Sunshine, với cam kết khả năng sinh lời từ 11% mỗi năm, số vốn tối thiểu chỉ 1 triệu đồng.

Sự chuyển hướng này cũng diễn ra đồng thời với Sunshine Group, khi tập đoàn này tỏ rõ tham vọng với mảng tài chính. Các nhân sự cấp cao của Sunshine lần lượt hiện diện trong Hội đồng quản trị của KienLongBank và Công ty Chứng khoán KS (KS Securities).

Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng.