Định giá cổ phiếu IJC (Becamex IJC): có sẵn quỹ đất rẻ lại thêm BOT, giá mục tiêu 27.000 đồng/cp

Agriseco

28/09/2022 07:26

Về định giá, cổ phiếu IJC đang giao dịch quanh mức P/B 1,5x và ngang với mức trung bình 3 năm gần đây, là vùng giá tương đối rẻ.

becamex-ijc-1632652702.jpg

IJC (Becamex IJC): đang bước vào giai đoạn điểm rơi lợi nhuận cùng nhiều dự án sắp bàn giao

Quỹ đất giá vốn rẻ tại TP mới Bình Dương

Với lợi thế nhận được nhiều dự án tại BCM từ các năm trước, hiện tại IJC đã tích luỹ được tổng quỹ đất gần 70ha và có nhiều dự án đang bước vào giai đoạn ghi lợi nhuận.

Các dự án có vị trí bám theo các khu công nghiệp lớn tại Bình Dương, có nhu cầu cao và tốc độ hấp thụ khá tốt nhờ mức giá bán hợp lý như: KDC Hoà Lợi, KDC Bàu Bàng, The Green River.

Dòng tiền ổn định từ thu phí BOT QL13

IJC có kế hoạch triển khai nâng cấp mở rộng Quốc lộ 13 từ 6 làn xe lên 8 làn xe và từ đó tăng giá vé. QL13 là con đường quan trọng nối TP.HCM – Bình Dương, có lưu lượng xe tăng trưởng ổn định 3-5%/năm và đem về lợi nhuận đều đặn hàng năm cho IJC.

Về định giá, cổ phiếu IJC đang giao dịch quanh mức P/B 1,5x và ngang với mức trung bình 3 năm gần đây, là vùng giá tương đối rẻ so với triển vọng tăng trưởng trong tương lai.

Cập nhật ngày 25/9/2021:  bước vào giai đoạn điểm rơi lợi nhuận

Becamex IJC (IJC) là doanh nghiệp được chuyển đổi từ dự án Quốc Lộ 13, trực thuộc TCT Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (BCM). IJC hoạt động chủ yếu trên hai mảng kinh doanh chính là đầu tư bất động sản và thu phí BOT tại tuyến Quốc lộ 13 (TP.HCM – Bình Dương).

Sau nửa đầu năm 2021, IJC đã ghi nhận KQKD rất tích cực và dự báo sẽ vượt kế hoạch đặt ra trong năm nay. Agriseco Research đánh giá triển vọng tích cực cho cổ phiếu IJC dựa trên các luận điểm sau:

Kinh doanh BĐS tạo động lực tăng trưởng trong dài hạn

Quỹ đất của IJC gồm gần 60ha tại Bình Dương, trong đó 35ha đang và sắp mở bán, và 22ha gối đầu triển khai trong tương lai. Trong thời gian tới, các dự án sắp bàn giao của IJC: Sunflower Villa, KĐT IJC và KDC Hòa Lợi sẽ là nguồn thu tiềm năng của doanh nghiệp.

Triển vọng ghi nhận lợi nhuận dự án vào nửa cuối năm 2021 và 2022 còn được nối dài từ các dự án gối đầu căn hộ IJC Aroma và biệt thự nhà phố Green River. Chúng tôi dự báo IJC có thể vượt mức kế hoạch lợi nhuận của năm nay.

 

Nguồn thu từ trạm thu phí BOT có thể giảm trong quý III nhưng kỳ vọng sớm hồi phục trở lại

Thu phí BOT Quốc lộ 13 hiện đang đóng góp khoảng 260 tỷ đồng doanh thu và 210 tỷ đồng (khoảng ¼ cơ cấu) lợi nhuận cho IJC hàng năm, với mức biên lợi nhuận gộp khoảng 80%. Mặc dù nguồn thu từ mảng này có thể bị sụt giảm trong Quý III do ảnh hưởng từ việc giãn cách xã hội tại các tỉnh miền Nam, nhưng mật độ giao thông kỳ vọng sớm hồi phục trong thời gian tới nhờ vào tình hình kiểm soát dịch bệnh tích cực tại tỉnh Bình Dương.

IJC có tình hình tài chính lành mạnh

Doanh nghiệp thường trả cổ tức bằng tiền mặt đều đặn hàng năm. Vừa qua công ty đã trả cổ tức tỷ lệ 15%. Ngoài ra, tỷ lệ Nợ vay/Vốn chủ sở hữu của IJC ở mức khoảng 30%, thấp hơn so với trung bình ngành.

KHUYẾN NGHỊ

IJC hiện đang bước vào giai đoạn điểm rơi lợi nhuận và sẽ có nhiều dự án bàn giao trong 3 năm tới. Với lợi thế về quỹ đất giá vốn rẻ, vị trí địa lý gần các khu công nghiệp thu hút FDI và đầu tư hạ tầng, IJC đang hưởng lợi từ nhu cầu về bất động sản đang tăng nhanh tại Bình Dương. Tình hình tài chính lành mạnh của doanh nghiệp là yếu tố nâng đỡ giúp doanh nghiệp không bị ảnh hưởng nặng bởi sự giãn cách xã hội thời gian qua. Định giá cổ phiếu IJC theo phương pháp RNAV có tính tới yếu tố thị trường đạt 36.500đ/cp (upside 23%).

Agriseco khuyến nghị MUA cho IJC với thời gian nắm giữ 3-6 tháng, tỷ lệ cắt lỗ 10%.Agriseco khuyến nghị MUA cho IJC với thời gian nắm giữ 3-6 tháng, tỷ lệ cắt lỗ 10%.đưa ra khuyến nghị MUA cho IJC với thời gian nắm giữ 3-6 tháng, tỷ lệ cắt lỗ 10%.

Agriseco
Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng.