Đánh giá cổ phiếu FPT: dài hạn đương nhiên tốt, ngắn hạn chờ điều chỉnh để MUA

Yuanta & SSI & Agriseco

26/12/2023 09:14

FPT đã duy trì mức ROE trên 20% trong bốn năm qua, một phần do hiệu quả sử dụng tài sản cao, kết hợp dòng tiền hoạt động mạnh và vị thế tiền mặt ròng.

fpt-2-1616118237.jpeg
FPT là công ty dẫn đầu về tư vấn, cung cấp, triển khai các dịch vụ, giải pháp công nghệ - viễn thông.

Năng lực chinh phục các thị trường mới đã được chứng minh. Doanh thu tại Nhật Bản tăng trưởng với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 12,5% trong giai đoạn 2017-2022, chiếm 17% tổng doanh thu năm 2022. FPT cũng đã mở rộng trên thị trường Mỹ, đạt mức tăng trưởng doanh thu +50% YoY, chiếm 13% tổng doanh thu trong năm 2022.

Lợi thế về chi phí của FPT là điểm nhấn chính. Giá vốn hàng bán (COGS) trên mỗi nhân viên của FPT là 25 nghìn USD, thấp hơn đáng kể so với mức trung vị ngành là 32 nghìn USD. Tỷ lệ doanh thu và COGS trên mỗi nhân viên tương đối thấp của công ty chứng tỏ đây là nhà cung cấp dịch vụ CNTT có chi phí thấp.

Giáo dục là động lực tăng lợi nhuận trong thời gian tới, đây một mảng kinh doanh đang phát triển nhanh và có biên lợi nhuận cao. Số lượng sinh viên hệ chính quy đã đạt 100 nghìn sinh viên, tăng gấp 5 lần chỉ sau 5 năm. FPT đã tăng cường đầu tư vào việc xây dựng và mở rộng các cơ sở giáo dục, LNTT mảng giáo dục sẽ tăng với tốc độ CAGR 45,6% trong 5 năm tới, chiếm 42% tổng doanh thu vào năm 2027.

Yuanta khuyến nghị MUA với giá mục tiêu là 120.740 đồng/ cổ phiếu thông qua kết hợp mô hình định giá FCFF (50%) và so sánh P/E (50%). FPT đã duy trì mức ROE trên 20% trong bốn năm qua, một phần do hiệu quả sử dụng tài sản cao, kết hợp dòng tiền hoạt động mạnh và vị thế tiền mặt ròng. Chúng tôi dự báo ROE 2023E của FPT sẽ đạt 23,5%, cao hơn đáng kể so với mức trung vị ngành trong khu vực là 18,7%.

Trong ngắn hạn, thời điểm là tất cả. Đợt điều chỉnh có thể tiếp tục diễn ra trong những ngày tới và nếu vậy, đây là cơ hội tuyệt vời để các nhà đầu tư mua vào dựa trên câu chuyện tăng trưởng kéo dài trong nhiều năm đối với mảng dịch vụ CNTT (cho thị trường nước ngoài) và giáo dục (cho thị trường Việt Nam). Nói một cách đơn giản, là một trong những cổ phiếu hấp dẫn nhất của Việt Nam.

Cập nhật ngày 31/3/2023: SSI nâng khuyến nghị lên MUA, giá mục tiêu 95.400 đồng/cp

SSI duy trì giá mục tiêu 1 năm là 95.400 đồng/cp và nâng khuyến nghị đối với cổ phiếu FPT lên MUA (từ KHẢ QUAN) nhờ tiềm năng tăng giá hấp dẫn.

FPT đã công bố mức tăng trưởng LNTT 19% svck trong 2 tháng đầu năm 2023, cao hơn đáng kể so với mức ước tính tăng trưởng một chữ số của chúng tôi.

SSI duy trì ước tính tăng trưởng lợi nhuận năm 2023 là 18% svck nhờ mức tăng trưởng ổn định của mảng dịch vụ CNTT nước ngoài và giáo dục và sự phục hồi tích cực của mảng đầu tư.

Kỳ vọng nhu cầu CNTT trong nước từ ngành ngân hàng sẽ được cải thiện trong Q2/2023, phù hợp với kế hoạch của công ty.

Cập nhật ngày 26/12/2021: Agriseco khuyến nghị NẮM GIỮ cổ phiếu FPT, giá mục tiêu lên 120.000 đồng/cp

Mặc dù đại dịch Covid diễn biến phức tạp, FPT vẫn liên tục ghi nhận KQKD tăng trưởng 2 chữ số cả về doanh thu và lợi nhuận.

KQKD 11T.2021 tăng trưởng mạnh khi doanh thu và LNTT lần lượt tăng 20,6% yoy và 19,7% yoy. Đây là tin tích cực đối với một cổ phiếu đầu ngành như FPT.

Chúng tôi dự báo LNTT Q4 sẽ tăng 25% yoy nhờ động lực tăng từ các hợp đồng ký mới ở mảng công nghệ. Cho năm 2022, chúng tôi dự phóng LNTT tiếp tục tăng trưởng ở mức trên 20% yoy.

Do đó, Agriseco Research duy trì khuyến nghị tiếp tục Nắm giữ cổ phiếu FPT trong vòng 6 tháng với giá mục tiêu là 120.000 đ/cp, tương ứng P/Ef ~ 23,2x lần. Vùng giá hỗ trợ gần nhất phù hợp để giải ngân là tại vùng 95.000 – 96.000 đồng/cp.

Cập nhật ngày 20/9/2021: Tình hình kinh doanh tăng trưởng

KQKD tháng 8 tăng trưởng mạnh so với tháng 7 khi DT tăng 15% và LNTT tăng 11%. Do đó, tình hình kinh doanh 8T.2021 tiếp tục đà tăng, DT và LNTT lần lượt đạt 21.842 tỷ đồng (+19,2% svck 2020) và 4.005 tỷ đồng (+19,8% svck), tương đương 63,5% và 64,5% kế hoạch cả năm.

Biên lợi nhuận trước thuế có sự cải thiện từ 18,2% lên 18,3% nhờ đóng góp từ mảng công nghệ, đặc biệt là chuyển đổi số.

Mảng công nghệ tiếp tục tăng mạnh nhờ ký kết các hợp đồng mới: Doanh thu và LNTT lần lượt đạt 12.476 tỷ đồng và 1.805 tỷ đồng, tăng 23% và 29,6% svck 2020. KQKD tăng mạnh nhờ các hợp đồng ký mới tăng 38% svck 2020 đạt 16.095 tỷ đồng. Trong đó DT ký mới nước ngoài đạt 11.930 tỷ đồng (+38,5% svck) nhờ sự phục hồi tại thị trường Mỹ.

Giá trị ký mới trong nước đạt cao 4.165 tỷ đồng góp phần thúc đẩy đà tăng doanh số mảng dịch vụ CNTT trong nước 8T đạt 42%. Biên lợi nhuận trước thuế mảng công nghệ được cải thiện từ 14% lên 14,5% chủ yếu là nhờ đóng góp của biên mảng chuyển đổi số tăng từ 21% lên 26%.

Agriseco Research kỳ vọng tốc độ tăng trưởng DT chuyển đổi số khoảng 40%/năm, FPT sẽ cải thiện được biên lợi nhuận mảng công nghệ.

Bên cạnh đó, chiến lược cung cấp các gói giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp SME như FPTeCovax và SaaS sẽ tiếp tục thu hút khách hàng trong nước ký hợp đồng mới.

Mảng viễn thông duy trì tốc độ tăng bền vững: DT và LNTT lần lượt đạt 8.175 tỷ đồng (+12% svck 2020) và 1.585 tỷ đồng (+24% svck). Việc hợp nhất FPT Play và truyền hình FPT kỳ vọng sẽ thúc đẩy mảng PayTV và nội dung số.

Giáo dục, đầu tư: Doanh thu giáo dục 8T đạt 1.192 tỷ đồng (+37,7% svck 2020) và LNTT giảm khoảng 9% chủ yếu do tăng chi phí từ các hoạt động đầu tư mới mà chưa tạo ra lợi nhuận.

Tình hình kinh doanh 8 tháng đầu năm 2021 của FPT tiếp tục diễn biến tích cực khi doanh thu và lợi nhuận trước thuế đều tăng khoảng 20% bất chấp dịch bệnh Covid xảy ra. Kết quả kinh doanh vẫn tăng trưởng mạnh theo đúng kỳ vọng.

Do đó, Agriseco Research tiếp tục duy trì khuyến nghị Nắm giữ cổ phiếu FPT với giá mục tiêu là 100.000 đ/cp, tương ứng P/Ef ~ 18,8x lần. Cắt lỗ nếu giá giảm dưới mức 70.000.

Cập nhật ngày 15/5/2021: Các mảng đều ổn

Mảng kinh doanh thị trường nước ngoài cũng đã dần tăng tốc. Mảng công nghệ và viễn thông đóng góp đáng kể vào LNTT do tăng trưởng mạnh các đơn hàng ký kết mới từ cuối năm 2020.

Phục hồi kinh doanh tốt ở mảng CNTT trong nước và từ các hợp đồng ký mới từ cuối năm 2020.

Trong thời gian tới, kỳ vọng đây sẽ là tiền đề để FPT khôi phục đà tăng trưởng trong bối cảnh nhu cầu chuyển đổi số và online ngày càng gia tăng khi hoạt động kinh doanh của thị trường kinh doanh cả trong và ngoài nước phục hồi đáng kể sau đại dịch.

Mảng viễn thông vẫn còn khá nhiều tiềm năng để FPT khai thác thêm lợi nhuận với các sản phẩm mới và mảng truyền hình IPTV đang sắp đạt điểm hòa vốn.

Giáo dục, đầu tư: LNTT trên đà tăng trưởng trở lại.

Công ty Chứng khoán Agribank kỳ vọng trong dài hạn doanh nghiệp vẫn tiếp tục đà tăng trưởng bền vững với 2 chữ số. Nhà đầu tư có thể canh mua tích lũy tại các nhịp điều chỉnh thị trường cho mục tiêu trung và dài hạn.

Rủi ro: Dịch bệnh phức tạp trở lại và việc phân phối Vắc-xin gặp nhiều khó khăn.

Công ty cổ phần FPT

FPT là công ty tiên phong chuyển đổi số và dẫn đầu về tư vấn, cung cấp, triển khai các dịch vụ, giải pháp công nghệ - viễn thông, đồng hành cùng các khách hàng tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu hiện thực hóa chiến lược, mục tiêu phát triển kinh doanh dựa trên công nghệ.

Với kinh nghiệm triển khai dự án trên phạm vi toàn cầu trong suốt hơn ba thập kỷ qua, FPT giúp khách hàng vượt qua những thách thức, rào cản và đạt được hiệu quả cao nhất trong hành trình chuyển đổi số. Dựa trên những công nghệ mới nhất trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn, điện toán đám mây, tự động hóa, kết nối vạn vật…, FPT đưa ra những giải pháp, dịch vụ công nghệ tiên tiến giúp khách hàng chủ động, linh hoạt thích ứng trong mọi bối cảnh.

Với nguồn lực và mạng lưới 178 văn phòng tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, FPT là đối tác quan trọng cung cấp dịch vụ/giải pháp cho hàng trăm tập đoàn lớn trong nhiều lĩnh vực, trong đó có trên 100 khách hàng thuộc danh sách Fortune Global 500.

Đồng thời là đối tác công nghệ cấp cao của các hãng công nghệ hàng đầu như GE, Airbus, Siemens, Microsoft, Amazon Web Services, SAP…

Lịch sử công ty FPT

1988: Bước những bước đi đầu tiên với 13 thành viên
Năm 1986, Đại hội Đảng VI khởi xướng Chính sách Đổi Mới, cho phép những mô hình kinh tế mới hoạt động hiệu quả, đồng thời khuyến khích sự năng động, sáng tạo của một thế hệ mới - thế hệ Doanh nhân Việt Nam. Rất nhiều công ty có đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam hôm nay, trong đó có FPT, là con đẻ của Chính sách này.

Tháng 6/1986, trong quá trình làm việc tại Viện Cơ học, trực thuộc Viện Khoa học Việt Nam, ông Trương Gia Bình quyết định thành lập Nhóm Trao đổi Nhiệt và Chất với mong muốn “kiếm được nhiều tiền nuôi nhau để tiếp tục làm khoa học”. Mùa hè năm 1988, để triển khai Hợp đồng Cung cấp máy tính cho Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô, ông Trương Gia Bình quyết tâm thành lập một công ty trực thuộc một cơ quan nhà nước cấp bộ hoặc ngang bộ, có chức năng kinh doanh, xuất nhập khẩu và chuyển giao công nghệ. Ông Trương Gia Bình đã xúc tiến ngay việc quan trọng nhất là chiêu mộ nhân tài. Khát vọng vươn lên của ông đã thuyết phục được nhiều tài năng với những cá tính khác nhau. Có thể nói, ông Trương Gia Bình đã tập hợp được những tài năng xuất chúng nhất trong thế hệ mình.

Ngày 13/9/1988, Viện trưởng Viên Nghiên cứu Công nghệ Quốc gia đã ký quyết định thành lập Công ty Công nghệ Thực phẩm (tên gọi đầu tiên của FPT) và giao cho ông Trương Gia Bình làm Giám đốc. Một công ty mới ra đời, không vốn liếng, không tài sản, không tiền mặt…, chỉ có 13 nhà khoa học trẻ tuổi, đầy hoài bão, tin tưởng vào bàn tay và trí óc của mình, dám đương đầu với mọi thách thức, quyết làm nên nghiệp lớn.

1990: Lựa chọn con đường tin học

Hợp đồng cung cấp máy tính cho Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô năm 1989 đặt nền móng cho hướng kinh doanh tin học của FPT. Tháng 10/1990, công ty đổi tên thành Công ty Phát triển và Đầu tư Công nghệ (tên viết tắt là FPT). Hợp đồng phần mềm thương mại đầu tiên của FPT được ký vào cuối năm 1990. Đó là hệ thống đặt vé giữ chỗ cho Phòng vé của Hàng không Việt Nam. Sau ngành hàng không, FPT lần lượt tham gia vào các dự án tin học hóa hầu hết các bộ ngành trọng điểm của Việt Nam như ngành ngân hàng, tài chính công, viễn thông, điện lực…

1994: Bước vào lĩnh vực phân phối với mục tiêu đưa các sản phẩm công nghệ mới vào Việt Nam
FPT tham gia vào hoạt động cung cấp máy tính ngay từ những ngày đầu thập niên 90 của thế kỷ XX và nhanh chóng trở thành một trong những nhà cung cấp lớn trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết các giao dịch đều nhỏ lẻ và phải thực hiện qua một bên thứ ba do chính sách cấm vận của Mỹ.

“FPT phải làm ăn lớn, giao dịch trực tiếp với các hãng sản xuất lớn như IBM, Compaq, HP…, phải nhập khẩu số lượng lớn rồi phân phối lại cho các công ty tin học trong nước.” Đặt rõ quyết tâm đó nên khi Mỹ bãi bỏ chính sách cấm vận năm 1994, một loạt hãng máy tính vào Việt Nam, FPT đã nhanh chóng tiếp cận và thuyết phục họ lựa chọn FPT là đại lý chính thức tại Việt Nam. IBM, một trong những công ty Mỹ đầu tiên mở văn phòng đại diện tại Việt Nam, công bố FPT trở thành đối tác Việt Nam đầu tiên của mình và ngay sau đó là Compaq, HP…, hợp tác chính thức với FPT đã mở ra lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ chuyên nghiệp của FPT.

Hiện nay, FPT đã trở thành nhà phân phối của trên 30 hãng công nghệ lớn và giữ vị trí nhà phân phối số 1 tại Việt Nam với mạng lưới 1.500 đại lý phân phối tại 63/63 tỉnh thành.

1997: Tham gia vào lĩnh vực Internet, tạo bước phát triển đột phá cho lĩnh vực này của Việt Nam
Năm 1996, FPT đưa vào hoạt động mạng cộng đồng có tên là Trí tuệ Việt Nam (TTVN) với hơn 10.000 thành viên. Tuy chưa kết nối được ra nước ngoài, TTVN đã mang đến cho thanh niên Việt Nam một môi trường mới đầy hứng khởi.

Năm 1997, Việt Nam kết nối hạ tầng với mạng Internet toàn cầu và FPT được lựa chọn là nhà cung cấp thiết bị, đồng thời là Nhà cung cấp kết nối (ISP). Là ISP duy nhất không thuộc Tổng công ty Bưu chính Viễn thông, FPT đã là chất xúc tác để Internet Việt Nam phát triển như vũ bão. Dựa trên những kinh nghiệm thu được khi điều hành mạng TTVN, FPT đã góp phần to lớn đưa Việt nam thành một trong những nước có hạ tầng truy nhập internet tốt nhất thế giới.

Hiện nay, FPT là một trong ba nhà cung cấp dịch vụ viễn thông – internet hàng đầu Việt Nam với hạ tầng internet phủ rộng tới 59/63 tỉnh thành.

1999:Tiến ra thị trường nước ngoài với hướng đi chiến lược là xuất khẩu phần mềm

Khủng hoảng tài chính tiền tệ khu vực và các biến động kinh tế Việt Nam trong giai đoạn 1997 – 1998 đã đặt các công ty chuyên kinh doanh thiết bị, sản phẩm nhập khẩu như FPT vào tình thế bất lợi. Bên cạnh đó, sau 10 năm thành lập, FPT đã trở thành công ty tin học lớn nhất Việt Nam. FPT có thể đi vào con đường suy thoái nếu tự hài lòng với vị trí số 1 Việt Nam và không có những thách thức mới. Thách thức mới đó là Toàn cầu hóa. FPT sẽ vượt qua biên giới địa lý quốc gia, vươn ra thế giới như các công ty toàn cầu khác. FPT sẽ xuất khẩu phần mềm. Hội nghị Diên hồng FPT năm 1998 đã hoạch định chiến lược cho 10 năm tới, lấy xuất khẩu phần mềm làm mũi nhọn và quyết thắp sáng tên tuổi Việt Nam trên bản đồ trí tuệ thế giới.

Gần 20 năm sau, FPT đã trở thành công ty xuất khẩu phần mềm số 1 Việt Nam cả về quy mô nhân lực, doanh số và thuộc danh sách 100 Nhà cung cấp Dịch vụ Ủy thác toàn cầu (Top 100 Global Outsourcing) do IAOP đánh giá cùng với sự hiện diện tại 21 quốc gia trên toàn cầu.

2001: Ra mắt VnExpress - một trong những tờ báo điện tử đầu tiên tại Việt Nam

Với giấc mơ mọi thông tin xuất hiện đều có thể được cập nhật tức thì trên mặt báo và “một ngày nào đó cả nước Việt Nam vào internet để đọc báo”, ngày 26/02/2001, FPT đã cho ra đời VnExpress - một trong những tờ báo điện tử đầu tiên của Việt Nam.

Thời điểm VnExpress xuất hiện, cả nước mới có hơn 50.000 người dùng Internet với giá cước còn rất cao, băng thông hẹp, tốc độ đường truyền rất chậm nên khó có thể hình dung về một tương lai có hàng chục triệu người vào Internet để đọc báo hàng ngày.

Tuy nhiên, nền tảng nội dung đầu tiên cho internet Việt Nam lại được hình thành nhờ thông tin báo chí, trong đó có sự đóng góp đặc biệt của VnExpress. Lượng độc giả truy cập báo đang liên tục tăng với hàng chục triệu độc giả thường xuyên từ cả trong và ngoài nước (theo thống kê của Google Analytics)
2006: Thành lập đại học FPT và được niêm yết trên thị trường chứng khoánMở trường đại học đào tạo gắn liền với thực tiễn và nhu cầu nhân lực của đất nước.

Năm 1999, FPT bước chân vào lĩnh vực xuất khẩu phần mềm. Bài toán khó đặt ra không chỉ là tiếp cận thị trường mà còn là vấn đề nhân lực. Để giải bài toán về nhân lực cho xuất khẩu phần mềm, FPT đã quyết định liên kết với Aptech, Tập đoàn Giáo dục và Đào tạo CNTT hàng đầu thế giới, thành lập 02 trung tâm Đào tạo Lập trình viên quốc tế FPT Aptech đầu tiên tại Hà Nội và Tp.HCM. Hàng chục nghìn lập trình viên được cung cấp cho thị trường nhân lực nhưng vẫn là con số nhỏ bé so với nhu cầu nhân lực CNTT, trong khi số sinh viên tốt nghiệp đại học về tin học thiếu về số lượng và kém về chất lượng, đặc biệt là ngoại ngữ. Năm 2003, FPT đặt quyết tâm thành lập một trường đại học nhằm giải quyết bài toán nhân lực cho chính mình cũng như cho ngành CNTT Việt Nam. Tháng 09/2006, Đại học FPT ra đời và cũng là trường đại học đầu tiên của doanh nghiệp được cấp giấy phép hoạt động.

Đại học FPT đang chậm rãi nhưng chắc chắn chứng minh những luận điểm của mình bằng thực tiễn 98% sinh viên có việc làm trong vòng 06 tháng sau khi tốt nghiệp. Sinh viên được đào tạo vững về chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ, khỏe mạnh về thể lực, vững vàng về tinh thần, đặc biệt là những trải nghiệm phong phú của kỳ thực tập đã giúp sinh viên tất cả các hệ của Đại học được nhiều doanh nghiệp chào đón ngay trước khi tốt nghiệp.

Hiện, ĐH FPT đang đào tạo khoảng hàng chục nghìn sinh viên, học viên ở tất cả các khối gồm: Phổ thông, Cao đẳng, Đại học, Sau đại học, Liên kết quốc tế, Phát triển sinh viên quốc tế.

Niêm yết trên thị trường chứng khoán

Ngày 13/12/2006, cổ phiếu FPT chính thức tham gia giao dịch tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán TP HCM (nay là Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM - HOSE) với 60.810.230 cổ phiếu mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. FPT là doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực CNTT niêm yết và ngay lập tức trở thành cổ phiếu lớn (bluechip) trên thị trường chứng khoán. Trong ngày đầu tiên chào sàn, cổ phiếu của FPT được giao dịch với giá 400.000 đồng/cổ phiếu và là một trong những công ty niêm yết có giá trị thị trường cao nhất cho đến hiện nay.

Hiện nay, cổ phiếu FPT vẫn duy trì khối lượng giao dịch và thanh khoản ổn định, cổ tức được duy trì ở mức cao. Với việc ngày càng nâng cao công tác quản trị theo chuẩn mực quốc tế, minh bạch trong các hoạt động của công ty, FPT tiếp tục giành được thiện cảm và đánh giá cao từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Năm 2014, FPT được bình chọn là 1 trong 5 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tốt nhất do Vietstock tổ chức.

2012: Đầu tư mở rộng chuỗi bán lẻ FPT và Thương mại điện tử

Tháng 2/2012, FPT quyết định đầu tư mở rộng chuỗi bán lẻ FPT với mục tiêu đạt 150 cửa hàng vào năm 2014. Các cửa hàng thuộc chuỗi bán lẻ sẽ chuyên doanh sản phẩm công nghệ, là điểm cung ứng nhiều loại sản phẩm dịch vụ của toàn FPT. Hệ thống này cũng được coi như một hạ tầng để FPT tiếp cận sâu rộng đến khách hàng trong chiến lược công dân số mà tập đoàn hướng tới. Chuỗi bán lẻ FPT Shop đã có mặt ở 63/63 tỉnh thành tại Việt Nam với số lượng cửa hàng không ngừng tăng nhanh qua các năm.

Ra mắt vào tháng 3 năm 2012, với mô hình B2B2C (business-to-business-to-consumer), Sendo.vn của FPT là sàn thương mại điện tử đầu tiên kết hợp với các nhà cung cấp logistic và ngân hàng để mang lại cho khách hàng trải nghiệm giao dịch đảm bảo trọn gói. Năm 2014, FPT hoàn tất việc mua lại 123mua.vn, một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Thương vụ này là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Sendo.vn trong giai đoạn tiếp theo. FPT đặt mục tiêu đưa Sendo.vn thành trang thương mại điện tử có nhiều giao dịch nhất thông qua việc cung cấp các dịch vụ có chất lượng vượt trội với mô hình mua bán đảm bảo.

2014: Tiến hành thương vụ M&A đầu tiên trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam tại thị trường nước ngoài
Tháng 6/2014, FPT hoàn tất thương vụ M&A đầu tiên thông qua việc mua công ty RWE IT Slovakia, đơn vị thành viên của RWE, tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu. Đây là thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) đầu tiên tại thị trường nước ngoài của FPT nói riêng và trong ngành công nghệ thông tin Việt Nam nói chung. Thương vụ này mang về cho FPT bản hợp đồng nhiều chục triệu USD với RWE và bổ sung thêm một lĩnh vực đặc thù mới là hạ tầng công ích (utilities) trong danh mục các lĩnh vực có khả năng cung ứng dịch vụ phần mềm của FPT.

Ngoài ra, thương vụ cũng mở ra một mô hình kinh doanh mới “bestshore”. Điều này có nghĩa là FPT có thể cùng lúc sử dụng cả nguồn lực trong nước (offshore) và tại nước ngoài (nearshore) để cung cấp dịch vụ một cách hiệu quả nhất cho khách hàng (bestshore). Thương vụ này cũng khẳng định sự sẵn sàng của FPT trong các dự án quy mô và đẳng cấp trên sân chơi toàn cầu.

Yuanta & SSI & Agriseco
Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng.