Cập nhật cổ phiếu PVS: công ty con giành được hợp đồng đóng giàn khai thác dầu khí cho Qatar

MĂNG GIANG

03/08/2021 21:15

Công ty TNHH MTV dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC trực thuộc PVS đã ký hợp đồng làm tổng thầu đóng 2 đầu giếng khai thác dầu khí cho Qatar. Dự án này sẽ mang lại việc làm cho hàng ngàn kỹ sư, công nhân trong vòng 3 năm.

Doanh nghiệp Việt lại giành được hợp đồng đóng giàn khai thác dầu khí cho Qatar - Ảnh 1.

Một giàn đầu giếng khai thác dầu khí do PTSC M&C chế tạo cho nhà thầu nước ngoài - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Ngày 29-7, Công ty TNHH MTV dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC (đóng tại Vũng Tàu) đã ký hợp đồng (bằng hình thức trực tuyến) làm tổng thầu cho dự án "Gallaf", giai đoạn 3 với Nhà điều hành

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) được thành lập vào ngày 15/05/2001, là một trong những đơn vị chủ lực của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC, mã PVS).

Theo hợp đồng, PTSC M&C sẽ đảm nhận việc thiết kế, mua sắm, chế tạo, tiền chạy thử, hạ thủy, vận chuyển và lắp đặt, đấu nối chạy thử và hoàn thiện ngoài khơi cho hai giàn đầu giếng. Tổng trọng lượng của hai giàn này khoảng 19.000 tấn. 

PTSC M&C cho biết việc ký được hợp đồng trên sẽ mang lại công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động của công ty trong khoảng thời gian hơn 3 năm.

Trước đó, vào đầu năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng PTSC M&C đã bàn giao 3 đầu giếng khai thác dầu khí cho NOC đúng theo hợp đồng.

PTSC M&C hiện là tổng thầu có năng lực hoàn thiện nhất Việt Nam trong việc thực hiện toàn bộ các công đoạn thiết kế, mua sắm, chế tạo, hạ thủy, vận chuyển, lắp đặt, đấu nối và chạy thử (EPCIC) các công trình khai thác dầu khí ngoài khơi như giàn đầu giếng, giàn xử lý trung tâm, công trình ngầm dưới biển, các thiết bị nổi (tàu, tàu kéo), các mô-đun thượng tầng của kho nổi, xử lý và xuất dầu thô (FSO/FPSO), v.v. PTSC M&C đồng thời cũng tham gia cung cấp dịch vụ cho các công trình xây dựng nhà máy trên bờ có công nghệ và độ phức tạp cao như nhà máy lọc dầu, nhà máy xử lý khí, nhà máy điện,v.v. 

Công ty đã tham gia cung cấp dịch vụ và thực hiện thành công hơn 60 dự án đảm bảo hiệu quả, an toàn, chất lượng, và tiến độ, được các khách hàng trong và ngoài nước tuyệt đối tin tưởng và đánh giá cao. 

Với chiến lược phát triển hiện tại, PTSC M&C đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tiếp thị dịch vụ sang thị trường nước ngoài nhằm khẳng định và nâng cao vị thế dịch vụ tổng thầu EPC/EPCIC uy tín trong khu vực và trên thế giới. 

Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng.