Cập nhật cổ phiếu PVD (PV Drilling): Dragon Capital bán ra 1,1 triệu cp

ĐĂNG NGUYÊN

17/07/2023 07:57

Sau khi cổ phiếu Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan dầu khí (PV Drilling, mã PVD – sàn HoSE) bật tăng 97,3% từ đáy, nhóm quỹ liên quan Dragon Capital đã bán ra 1,1 triệu cổ phiếu để giảm sở hữu về 10,96% vốn điều lệ.

pvddeepwater2-1615336509.jpg

Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, HoSE: PVD).

Cụ thể, ngày 11/7, nhóm quỹ liên quan Dragon Capital vừa bán ra 1,1 triệu cổ phiếu PVD để giảm sở hữu từ 11,16% về còn 10,96% vốn điều lệ. Trong đó, quỹ CTBC Vietnam Equity Fund bán ra 600.000 cổ phiếu và quỹ Norges Bank bán ra 500.000 cổ phiếu PVD.

Ngược lại, ngày 26/6, nhóm Dragon Capital vừa mua vào 800.000 cổ phiếu PVD. Trong đó, quỹ thực hiện mua là Hanoi Investments Holdings Limited.

Được biết, thống kê từ ngày 15/11/2022 đến ngày 14/7/2023, cổ phiếu PVD bật tăng 97,3% từ 12.750 đồng lên 25.150 đồng/cổ phiếu.

Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý I/2023, PV Drilling ghi nhận doanh thu đạt 1.226,64 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận 52,25 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 75,07 tỷ đồng, tức tăng thêm 127,32 tỷ đồng. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 6,1%, lên 19,4%.

Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 240,5% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 168,19 tỷ đồng, lên 238,12 tỷ đồng; doanh thu tài chính tăng 77,7%, tương ứng tăng thêm 20,82 tỷ đồng, lên 47,63 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng 76,8%, tương ứng tăng thêm 42,8 tỷ đồng, lên 98,55 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 28,8%, tương ứng tăng thêm 25,22 tỷ đồng, lên 112,78 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.

Cập nhật ngày 12/9/2022: ký hợp đồng cho Vietsopetro thuê giàn tự nâng PV Drilling I

Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling – HoSE: PVD) vừa công bố nghị quyết ký hợp đồng cho Công ty Vietsopetro thuê giàn PV Drilling I.

Giàn khoan tự nâng PV Drilling I là một trong 4 giàn khoan tự nâng của PVD, được đóng theo mẫu thiết kế tiêu chuẩn của Công ty Keppel Offshore & Marine, hoạt động tại các khu vực biển Đông Nam Á, Đông Á và Viễn Đông, Úc và Châu Đại Dương với độ sâu đáy biển lớn nhất là 90 m.

Giàn PV Drilling I có khả năng thi công giếng khoan có độ sâu 25.000 ft (tương đương 7.600 m) và cùng lúc có thể có đến 120 người cùng tham gia làm việc trực tiếp trên giàn. 

Với Vietsopetro-liên doanh thăm dò và khai thác dầu khí giữa Việt Nam và Liên bang Nga, hồi cuối tháng 3, PVD cũng đã ký kết hợp đồng cung cấp giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II với công ty này để thực hiện 5 giếng khoan chắc chắn tại Lô 09-1, ngoài khơi Việt Nam. 

Đến quý III, theo kế hoạch, PVD sẽ hoàn thành chiến dịch khoan cho Vietsopetro, và PV Drilling II sẽ được sang Indonesia phục vụ chiến dịch khoan của khách hàng tại vùng biển Natuna, Block A. 

Thông tin thêm, hiện PV Drilling đang đấu thầu các hợp đồng mới ở thị trường Thái Lan và Indonesia. Các hợp đồng mà PVD đang đấu thầu hiện tại đã dài hơn rất nhiều so với 3 – 6 tháng ở các hợp đồng trước đó. Ngoài ra, hoạt động kinh doanh của PVD cũng được kỳ vọng sẽ cải thiện trong nửa cuối năm 2022 nhờ hiệu suất sử dụng cao hơn và không còn chi phí bất thường như trong 2 quý đầu năm.   

Cập nhật ngày 15/3/2022: có hợp đồng đầu tiên tại Indonesia, bắt đầu khoan từ quý 3

Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, HoSE: PVD) thông báo vào ngày 1/3 đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan tại Indonesia.

Theo đó, thông qua nhà thầu phụ PT. Jimmulya, PV Drilling cung cấp giàn khoan biển tự nâng PV Drilling II để phục vụ chiến dịch khoan của khách hàng tại vùng biển Natuna, Block A, Indonesia. Giàn PV Drilling II dự kiến sẽ khoan tại Indonesia từ đầu quý III.

Doanh nghiệp cho biết đây là hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan đầu tiên tại Indonesia, thị trường khoan được xem là tiềm năng nhưng cũng vô cùng khó thâm nhập trong khu vực do các chính sách bảo hộ cực kỳ nghiêm ngặt của chính phủ Indonesia cũng như các yêu cầu cam kết giá trị nội địa (local content) nhằm tạo lợi thế cho các doanh nghiệp trong nước.

 

PV Drilling bắt đầu cung cấp dịch vụ khoan tại nước ngoài từ năm 2007 với sự hiện diện liên tục của giàn khoan đất liền PV Drilling 11 tại Algeria. Kể từ năm 2016, PV Drilling đã tăng cường triển khai công tác mở rộng thị trường ra nước ngoài đối với các giàn khoan tự nâng. Cụ thể năm 2016, PV Drilling bắt đầu cung cấp giàn khoan biển tự nâng PV Drilling I cho Total Myanmar tại Myanmar, tiếp đó là hàng loạt các chiến dịch khoan thành công tại Thái Lan, Malaysia và Campuchia.

Đối với dịch vụ khoan nước sâu, năm 2019, PV Drilling đã ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm TAD – PV Drilling V cho khách hàng Brunei Shell Petroleum (BSP). Hiện nay giàn PV Drilling V đang phục vụ chiến dịch khoan dài hạn cho BSP tại Brunei.

Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling)

PV Drilling ngày nay được thành lập từ năm 2001 trên cơ sở nhận chuyển giao các nguồn lực từ Xí nghiệp Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Biển (PTSC Offshore) thuộc Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC). Việc thành lập PV Drilling là chủ trương tập trung xây dựng và phát triển các loại hình dịch vụ kỹ thuật dầu khí chuyên sâu của Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam, nhằm tạo thế chủ động trong công tác khoan và các dịch vụ liên quan đến công tác khoan dầu khí tại Việt Nam.

PV Drilling hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giàn khoan, dịch vụ kỹ thuật về khoan và giếng khoan, dịch vụ cung ứng nhân lực trong lĩnh vực khoan và giếng khoan dầu khí (ngoài khơi lẫn trên đất liền). Với lịch sử hơn 20 năm xây dựng và phát triển, PV Drilling đã có những bước phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những Tổng công ty hàng đầu trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, một nhà thầu khoan và cung cấp dịch vụ giếng khoan uy tín trên thị trường trong nước và khu vực. PV Drilling luôn kiên định với chiến lược phát triển dịch vụ khoan tại những vùng biển sâu hơn và hướng tới các thị trường nước ngoài nhằm phục vụ hoạt động tìm kiếm, khai thác nguồn năng lượng dầu khí cho Việt Nam và thế giới.

Thành công của PV Drilling được tạo nên từ đội ngũ nhân sự xuất sắc, gắn bó và không ngừng học hỏi, hoàn thiện, đổi mới để từng bước làm chủ công nghệ khoan, mở rộng dịch vụ, cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng. Chính vì thế, việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của PV Drilling.

PV Drilling chú trọng tuyển dụng đúng người đúng việc, có kế hoạch đào tạo chuyên môn, kỹ năng và kiến thức một cách hệ thống, có định hướng phát triển nghề nghiệp rõ ràng, có chính sách thu nhập và phúc lợi cạnh tranh để giữ và thu hút nhân tài.

Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng.