Cập nhật cổ phiếu PNJ (Vàng bạc Phú Nhuận): Chủ tịch Cao Thị Ngọc Dung tiết lộ cách "cấy gen đổi mới"

ĐĂNG NGUYÊN

28/09/2023 10:27

Nói tại Diễn đàn Lãnh đạo doanh nghiệp trẻ Việt Nam chiều 27/9, Chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ Cao Thị Ngọc Dung chia sẻ, có thói quen ngày hôm nay nghĩ về những việc đã làm hôm qua.

 

 

pnj-dung-1695871481.jpg
Bà Cao Thị Ngọc Dung tại diễn đàn chiều 27/9.

"Điều này giúp tôi chắt lọc, tìm kiếm những gì tốt, có thể cải tiến hơn cho công việc, công ty", bà nói. Theo bà, những điều mới sẽ luôn xuất hiện, cần được cập nhật. Tuy nhiên, để cái mới được phát huy, lãnh đạo doanh nghiệp cần phải vượt qua cản trở lớn nhất, là bản thân mình.

"Khó khăn lớn nhất là bạn có dám đập bỏ đi những thứ mình từng gầy dựng, từng tự hào không. Cái mà tôi và Lê Trí Thông (CEO PNJ) đang học là quên đi những gì mình đã làm, dũng cảm nhìn lại những điều cũ để phá bỏ nó", bà chia sẻ.

Kể từ khi thành lập đến nay, cứ 5 năm, PNJ lại phải tái cấu trúc một lần. Văn hóa học tập cũng được lưu ý, bởi đây là cách "cấy gen đổi mới" vào từng cá nhân trong doanh nghiệp. Với những người không phù hợp, không thay đổi được tư duy, PNJ cũng mạnh dạn nói lời chia tay.

Nếu 10 năm trước đó, PNJ được biết đến là nhà sản xuất, chế tác nữ trang thì hiện doanh nghiệp định hướng là nhà bán lẻ với các sản phẩm bao gồm trang sức, dịch vụ làm đẹp, phong cách sống. Lãnh đạo PNJ cũng nhìn nhận, giai đoạn Covid-19 được xem là chất xúc tác khiến tập đoàn thay đổi nhanh hơn. Doanh nghiệp cũng tập trung vào chuyển đổi số. Ví dụ các giải pháp từ nền tảng điện toán đám mây được triển khai trong 2 năm qua giúp PNJ tăng công suất hệ thống lên tới 500% và năng suất bán hàng đến 200%.

Bà Cao Thị Ngọc Dung gắn liền với sự phát triển của PNJ kể từ khi tập đoàn này mới chỉ là một cửa hàng kinh doanh Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, thành lập hồi năm 1988. Đến nay, PNJ đã thuộc top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất theo ghi nhận của Forbes Việt Nam.

Cập nhật ngày 18/4/2022: tăng tốc mở cửa hàng và nhà máy

Tại kỳ đại hội thường niên 2022 của Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), tổng giám đốc Lê Trí Thông cho biết có kế hoạch mở mới thêm 35-40 cửa hàng, có thể tăng tốc nhanh hơn nếu thị trường thuận lợi.

Trong năm 2021, PNJ mở mới 20 cửa hàng Gold và một cửa hàng Style; trong khi đóng 21 cửa hàng để tái cơ cấu hệ thống bán lẻ đến vị trí đắc địa hơn. Đại gia ngành bán lẻ ghi nhận 342 cửa hàng tại cuối năm ngoái.

Đại dịch Covid-19 cũng làm thay đổi căn bản ngành bán lẻ. Do vậy việc trụ vững và chiếm vị thế tốt trong đại dịch càng giúp PNJ lấy được thêm thị phần từ những cửa hàng nhỏ lẻ phải đóng cửa.

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết đang chiếm phân nửa thị phần bán lẻ trang sức ở phân khúc trung - cao cấp nhờ xây dựng nền tảng kinh doanh tốt.

"Nhiều người lo ngại thị phần quá lớn thì không còn dư địa tăng trưởng. Tuy nhiên mảng bán lẻ trang sức trung - cao cấp vẫn đang mở rộng về quy mô tiêu thụ bởi khách hàng ở phân khúc này vẫn đang tăng lên. Khi thị trường nở ra thì chúng ta có thể nắm bắt cơ hội để mở rộng", ông Thông phân tích.

Vị CEO cũng nhấn mạnh đang theo dõi kinh tế vĩ mô như lạm phát, chính sách tiền tệ, chứng khoán, bất động sản để có những đánh giá về tác động lên doanh nghiệp nếu có. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng về dài hạn vẫn còn tốt.

Cụ thể, các hoạt động sản xuất và xuất khẩu vẫn là động lực cho phát triển kinh tế nên tiềm năng tăng trưởng của sức mua ngày càng lớn, cộng thêm đó là xu hướng đô thị hóa nhiều hơn cũng tạo nền tảng cho sự phát triển.

Ông Thông nói: "Trước đây, người dân chỉ mua một sản phẩm thì giờ bắt đầu mua cả bộ sưu tập, trước kia mua sản phẩm bình thường thì nay mua sản phẩm trung cao cấp, dư địa tăng trưởng cho 10 năm tới của PNJ còn rất rộng".

Để phục vụ cho hoạt động mở rộng, bao gồm cả chiến lược về trung tâm bán buôn, PNJ cho biết đang tập trung đổi mới để tăng năng suất và đầu tư cho nhà máy sản xuất.

Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung nói rằng công suất các nhà máy hiện đạt khoảng 4 triệu sản phẩm/năm nhưng đã hoạt động gần hết thiết kế. Do đó công ty phải đầu tư thêm nhà máy lớn hơn và tầm quy mô hơn.

Trước mắt, doanh nghiệp sẽ đầu tư thêm line hàng trang sức cho nhà máy hiện hữu tại Khu công nghiệp Long Hậu (trước đây chỉ sản xuất hàng theo đơn và quà tặng). Đồng thời, công ty đang tìm kiếm mặt bằng để xây dựng nhà máy mới công suất lớn hơn để đáp ứng nhu cầu bán lẻ.

Giải đáp thắc mắc về việc có đang kinh doanh kim cương hay không, bà Dung khẳng định PNJ thực hiện đầy đủ chức năng về kinh doanh vàng bạc đá quý, do vậy có bán kim cương tại các hệ thống.

"PNJ có cả phòng kiểm định kim cương hàng đầu châu Á và đang là đơn vị kinh doanh kim cương lớn nhất Việt Nam về doanh số. PNJ là đơn vị duy nhất nhập khẩu kim cương thay vì mua lại trong nước, do đó cũng nộp thuế nhập khẩu lớn", bà nhấn mạnh.

Sang năm 2022, PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần 25.835 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.320 tỷ đồng, tăng lần lượt 32% và 28% so với kết quả thực hiện năm liền trước.

Chia sẻ về ước tính sơ bộ kết quả quý I, ông Thông dẫn số liệu doanh số tăng trưởng 41-42% so với cùng kỳ, đây là mức tăng trên nền cao của năm ngoái.

Vị CEO nhận định đà tăng trưởng trên là do nhu cầu thị trường bị nén đã được bung ra. Nhiều doanh nghiệp cùng ngành rời khỏi thị trường do ảnh hưởng của dịch, trong khi PNJ có nền tảng đã tận dụng kiếm thêm thị phần và tăng tốc.

Tại đại hội, cổ đông PNJ cũng thông qua phương án phát hành 82 triệu cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 3:1 từ nguồn thặng dư vốn và lợi nhuận để lại. Nếu thành công, doanh nghiệp bán lẻ trang sức sẽ nâng vốn điều lệ từ hơn 2.276 tỷ lên hơn 3.096 tỷ đồng.

Cập nhật ngày 12/12/2021: Bà Cao Thị Ngọc Dung không còn là cổ đông lớn của PNJ

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa đăng ký bán 5 triệu cổ phiếu vì mục đích cá nhân.

Theo đó, nếu giao dịch này thành công, Bà Dung sẽ giảm sở hữu tại PNJ còn 6,3 triệu cổ phiếu, tương đương 2,8% và không còn là cổ đông lớn. Tính theo giá đóng cửa cuối tuần của cổ phiếu PNJ là 97.300 đồng, bà Dung có thể thu về 486 tỷ.

Giao dịch này dự kiến thực hiện từ giữa tháng 12/2021 đến giữa tháng 1/2022, nên người đứng đầu PNJ vẫn nằm trong danh sách nhận cổ tức 6% bằng tiền mặt, tương đương khoảng khoảng 3 tỷ đồng.

Cũng trong giai đoạn này, ông Cao Ngọc Duy, em trai bà Dung, đã đăng ký mua 4,5 triệu cổ phiếu với mục đích tương tự. Giao dịch dự kiến thực hiện bằng phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận và nếu thành công sẽ nâng tỷ lệ sở hữu của ông Duy lên 6,7 triệu cổ phiếu, tương đương 2,9% cổ phần PNJ.

ba cao thi ngoc dung ban co phieu pnj anh 1

Nếu bán thành công 5 triệu cổ phiếu, bà Cao Thị Ngọc Dung sẽ không còn là cổ đông lớn của PNJ. Ảnh: PNJ.

Thị giá PNJ đang có xu hướng tăng trở lại sau chuỗi giảm mạnh kéo dài gần một tháng, từ vùng 110.000 đồng xuống 90.000 đồng. Thị giá hiện tại vẫn thấp hơn khuyến nghị của nhiều công ty chứng khoán, điển hình như BSC hồi cuối tháng 11 cho rằng giá mục tiêu của PNJ trong vòng một năm là 126.100 đồng nhờ mức nền thấp của năm 2021.

Trước đó, với khoản lãi 120 tỷ đồng trong tháng 10, PNJ đã cắt được mạch thua lỗ 3 tháng liên tiếp trước đó. Tuy nhiên, mức lợi nhuận này vẫn thấp hơn 1/3 so với cùng kỳ năm 2020. Trong riêng tháng 10, nhà sản xuất và kinh doanh vàng trang sức lớn nhất TP.HCM này ghi nhận 2.080 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, PNJ vẫn mở mới 18 cửa hàng PNJ Gold từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, công ty cũng đóng 18 cửa hàng PNJ Silver và 1 cửa hàng CAO trong giai đoạn này.

Trong khi đó, nhãn hàng Pandora đã đạt mốc 10 cửa hàng đầu tiên ở các thành phố lớn. Ngoài ra, lãnh đạo PNJ cho biết công ty vẫn đẩy mạnh hệ thống giao hàng online và vận hành các cửa hàng không bị ảnh hưởng do chính sách giãn cách xã hội ở một số địa phương.

ông ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)

PNJ hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ vàng, bạc, kim loại quý, đá quý và đồ trang sức; bán lẻ hàng lưu niệm, hàng đan lát, hàng thủ công mỹ nghệ.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn bán lẻ đồng hồ, kính mắt, bán lẻ vàng, bạc; mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ; xuất khẩu, nhập khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ, mua bán vàng miếng.

Công ty còn có dịch vụ kiểm định kim cương và đá quý, kiểm định vàng, bạc, kim loại quý khác; sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ…

Thông tin chung về Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)

Sở hữu: trên 350 trung tâm kim hoàn tại 55 tỉnh thành trên cả nước
Địa chỉ trụ sở chính: 170E Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận, TP. HCM, Việt Nam
Điện thoại: (+84) (028) 3995 1703
Fax: (+84) (028) 3995 1702
Vốn điều lệ: 3.281.691.880.000 đồng
Website: www.pnj.com.vn
Mã chứng khoán: PNJ
Cán bộ - công nhân viên: Hơn 7.000 người, trong đó có hơn 1.000 nghệ nhân, thợ kim hoàn

Ý nghĩa logo: Hội Tụ và Tỏa Sáng.

Biểu tượng: Logo được lấy ý tưởng từ kim cương, loại đá quý nhất trong các loại đá quý, biểu trưng cho sự trường tồn và minh bạch.

Biểu tượng logo của PNJ thể hiện rõ nét rằng các lĩnh vực hoạt động của công ty rất đa dạng nhưng đều dựa trên nền tảng là những giá trị cốt lõi đã được xây dựng và không ngừng được củng cố.

5 tia sáng của biểu tượng rất đơn giản, mạnh mẽ nhưng không kém phần mềm mại, uyển chuyển, đặc trưng cho ngành chế tác kim hoàn vốn là hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp. 5 tia sáng đó tượng trưng cho 5 nguyên tố ngũ hành, thể hiện sự vận động và phát triển không ngừng của PNJ.

PNJ là chữ viết tắt của tên doanh nghiệp, một tài sản vô giá được xây dựng và phát triển trong suốt hơn 30 năm qua.

Màu sắc: 2 màu chủ đạo là vàng nhũ và xanh dương. Màu vàng nhũ: là màu của kim loại vàng, chất liệu chính trong lĩnh vực chế tác trang sức quý. Đó cũng là biểu tượng của sự phồn thịnh, giàu có, mang lại cảm xúc vui tươi và may mắn. Màu xanh dương: là màu của bầu trời, của đại dương và là biểu tượng của niềm tin. Màu xanh dương được xem như là màu của sự hợp tác, thành công và bền vững. Sự phối hợp giữa vàng nhũ và xanh dương đậm thể hiện tính thời trang, phong cách và một niềm tin vững chắc

Slogan/ Câu khẩu hiệu: Niềm Tin và Phong Cách

Tầm nhìn: Trở thành công ty hàng đầu Châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới.

Sứ mệnh: PNJ không ngừng sáng tạo để mang lại những sản phẩm tinh tế với giá trị thật để tôn vinh vẻ đẹp cho con người và cuộc sống.

Giá trị cốt lõi: Chính trực để trường tồn, Kiên định bám mục tiêu, Quan tâm cùng phát triển, Tận tâm vì khách hàng, Tiên phong tạo khác biệt.

Công ty thành viên

Công ty TNHH MTV Thời Trang CAO.
Công ty TNHH MTV Giám định PNJ.
Công ty TNHH MTV Chế tác và kinh doanh trang sức PNJ.

Quá trình hình thành phát triển Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)

2022: Tăng tốc tái tạo – Ứng biến vươn cao

Năm 2022, PNJ tiếp tục kiên định với các định hướng đến giai đoạn tăng trưởng mới: Tăng trưởng vững chắc với trọng tâm duy trì vị thế số một tại thị trường; Không ngừng phát triển đồng bộ năng lực sản xuất, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị chiến lược, marketing,.. để tạo sức mạnh toàn diện của doanh nghiệp; tiếp tục công cuộc làm giàu tài nguyên nguồn nhân lực, tài nguyên thương hiệu, tài nguyên khách hàng, để gia tăng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp…

Đặc biệt, trong năm 2022 khi bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều khó khăn và biến động, tuy nhiên PNJ vẫn đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 33,876 tỷ đồng (tăng 73.3% so với cùng kỳ) và 1,807 tỷ đồng (tăng 75.6% so với cùng kỳ).

Năm 2018-2021

2018 – 2021: Kiến tạo kỳ tích mới

Năm 2018, PNJ đánh dấu mốc son 30 năm với Fashion Show trang sức lớn nhất Việt Nam, lập bộ huy chương Niềm tin vàng tặng đội tuyển U23 Việt Nam, 3 lần liên tiếp lọt Top 10 trong 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững, trở thành doanh nghiệp vốn hóa tỷ đô cùng nhiều giải thưởng khác.

Năm 2019, chính thức mở ra giai đoạn phát triển mới khi trở thành nhà bán lẻ số 1 ngành kim hoàn Châu Á và bắt tay “ông lớn” Walt Disney mở ra cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế.

PNJ tiếp tục khẳng định uy tín của mình với sự kiện thiết kế chế tác tranh trao tặng Chủ tịch Triều Tiên với nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.

Năm 2020, PNJ trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn Châu Á – Thái Bình Dương và được Forbes Việt Nam định giá 93,1 triệu USD, tăng 18% so với kỳ đánh giá 2019.

Bên cạnh đó cùng những hành động kịp thời và hiệu quả trong tiến trình F5-Refresh của PNJ cũng đã được Talentnet đánh giá cao và vinh danh Chính sách nhân sự ứng biến Covid xuất sắc. Ngoài ra, nhãn hiệu mới STYLE By PNJ đã được ra đời vào năm này.

Năm 2021, nối tiếp trên con đường trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp và mở đầu chiến lược phân phối đa thương hiệu với sự hợp tác cùng Pandora. Sự tích hợp thương hiệu quốc tế trên toàn hệ thống giúp PNJ khai thác thêm tập khách hàng tiềm năng, ưa chuộng sản phẩm đẳng cấp quốc tế, đồng thời kích thích trải nghiệm các dòng sản phẩm trong hệ sinh thái thương hiệu PNJ.

Đồng thời, năm 2021 cũng đánh dấu nhiều thành công của PNJ trên con đường hoàn thiện hệ thống bán hàng đa kênh và tiến nhanh vào thị trường số hóa trên cơ sở phân tích tâm lý, hành vi tiêu dùng của cư dân số hóa.

2012 – 2017: Tái cấu trúc để phát triển trường tồn

Năm 2012, để phát triển trường tồn, PNJ đã tổ chức những buổi hội thảo để thấy được sự cần thiết của sự thay đổi và thuê tư vấn nước ngoài để chuẩn hóa hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế.

Đến ngày 18/10/2012, Xí nghiệp nữ trang PNJ được khánh thành sau thời gian gần 18 tháng thi công và được đánh giá là một trong những xí nghiệp chế tác nữ trang lớn nhất khu vực Châu Á với vốn đầu tư 120 tỷ đồng đồng thời sở hữu công suất sản xuất đạt trên 4 triệu sản phẩm/năm.

Năm 2013 là năm đánh dấu những sư kiện quan trọng của PNJ. Ngày 12/1/2013, Trung tâm trang sức, kim cương và đồng hồ được xem là một trong những trung tâm lớn nhất tại thị trường Việt Nam khánh thành tại 52A- 52B Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

Ngày 10/09/2013, PNJSilver ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, mở ra một “Thế giới Nàng tỏa sáng” với sắc tím thời trang cùng những đột phá trong chiến lược phát triển sản phẩm và thương hiệu.

Song song đó, thương hiệu trang sức vàng PNJ công bố thông điệp mới “Tôn vinh giá trị đích thực” với mục đích tôn vinh những giá trị “vàng”, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam trong xã hội hiện đại ngày nay.

Năm 2014, PNJ đã mở hàng loạt TTKH ở các tỉnh thành VN… nâng tổng số cửa hàng bán lẻ trang sức lên đến gần 200 cửa hàng trong toàn quốc.

Kết quả kinh doanh vượt trội của năm 2014 chính là kết quả tái cấu trúc công ty thành công, hướng đến mục tiêu phát triển trường tồn, đưa PNJ trở thành công ty chế tác và bán lẻ trang sức

Tháng 8/2009 thành lập Công ty TNHH MTV Thời trang CAO cùng với việc bổ sung ngành kinh doanh đồng hồ của các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới tại hệ thống PNJ.

Năm 2010, PNJ được Chính phủ công nhận là thương hiệu quốc gia, đón nhận giải vàng chất lượng quốc gia, là 1 trong 3 doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương. PNJ là công ty Việt Nam duy nhất xếp thứ 16 trong Top 500 công ty nữ trang lớn nhất thế giới được Plimsoll công bố.

Tháng 3/2011, PNJ khởi công xây dựng xí nghiệp nữ trang PNJ hiện đại nhất Việt Nam, không ngừng nâng cấp quy mô hệ thống phân phối đồng thời khánh thành các trụ sở và khai trương các trung tâm kim hoàn trên toàn quốc.

Tháng 3/2009, cổ phiếu PNJ chính thức niêm yết tại HOSE, tăng vốn điều lệ lên 400 tỷ đồng.

Tháng 8/2009 thành lập Công ty TNHH MTV Thời trang CAO cùng với việc bổ sung ngành kinh doanh đồng hồ của các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới tại hệ thống PNJ. PNJ cũng là nhà tài trợ trang sức cho cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm 2010 được tổ chức tại Việt Nam. Với 142 cửa hàng, PNJ trở thành công ty có hệ thống bán lẻ trang sức lớn nhất Việt Nam.

Năm 2010, PNJ được Chính phủ công nhận là thương hiệu quốc gia, đón nhận giải vàng chất lượng quốc gia, là 1 trong 3 doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương và được Plimsoll công bố là công ty xếp thứ 16 trong top 500 công ty nữ trang lớn nhất thế giới. PNJ là công ty Việt Nam duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng này.

Tháng 3/2011, PNJ khởi công xây dựng xí nghiệp nữ trang PNJ hiện đại nhất Việt Nam, đồng thời không ngừng nâng cấp quy mô hệ thống phân phối, khánh thành các trụ sở và khai trương các trung tâm kim hoàn tại Kiên Giang, Bình Dương, Biên Hòa, Hà Nội….

Thời điểm 2011 cũng là lúc PNJ chuẩn bị xây dựng chiến lược cho giai đoạn 2012-2017.

2005 – 2008: Tái tung thương hiệu và phát triển nhãn hàng cao cấp

Đây là giai đoạn phát triển khá mạnh mẽ của PNJ trên mọi mặt. Bên cạnh PNJ, PNJSilver thì Nhãn hiệu trang sức CAO Fine Jewellery chính thức ra đời song song đó, PNJ còn là nhà tài trợ trang sức và vương miện cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tổ chức tại Việt Nam.

Vào ngày 3/4/2008, PNJ chính thức thay đổi logo mới nhân kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển với hình ảnh chuyên nghiệp, xứng tầm cho chặng đường mới.

PNJ trở thành một trong 200 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo công bố của UNDP và vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý do Chủ tịch nước trao tặng: Huân chương Độc lập Hạng ba.

2001 – 2004: Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu và thực hiện cổ phần hoá

Năm 2001, Nhãn hiệu PNJSilver chính thức ra đời song song với việc tiếp tục phát triển nhãn hàng trang sức vàng PNJ bằng nhiều chương trình tiếp thị bùng nổ với sự bảo trợ của Hội đồng vàng thế giới.

Ngày 2/1/2004: PNJ chính thức cổ phần hóa, chuyển đổi từ doanh nghiệp kinh tế Đảng thành Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận. Cũng trong thời gian này, PNJ đạt danh hiệu Top 500 Doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương và đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất.

1993 – 2000: Mở rộng mạng lưới và ngành nghề

Năm 1994, PNJ thành lập chi nhánh Hà Nội, mở đầu cho chiến lược mở rộng hệ thống trên toàn quốc. Sau đó, lần lượt các chi nhánh như Đà Nẵng năm 1998, Cần Thơ năm 1999, hệ thống PNJ luôn được mở rộng không ngừng.

Chỉ sau vài năm, trang sức PNJ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, được người tiêu dùng tin yêu và khẳng định uy tín của mình với các danh hiệu và giải thưởng đạt được:

Chứng nhận danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Huân chương Lao động Hạng 3, Huân chương Lao động Hạng 2.

Và được tổ chức DNV cấp chứng nhận Hệ thống Quản trị Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO.

1988 - 1992: Hình thành và xác định chiến lược

Ngày 28/04/1988, cửa hàng Kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận ra đời trực thuộc UBND Quận Phú Nhuận trong thời điểm ngành kim hoàn chưa phát triển và thị trường còn nhiều hạn chế.

Năm 1992, chính thức mang tên công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận và xác định chiến lược phát triển trở thành nhà sản xuất kinh doanh trang sức chuyên nghiệp. Tại thời điểm này, PNJ còn mở rộng hoạt động bằng việc sáng lập Ngân hàng Đông Á với tỷ lệ vốn góp 40%.

Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng.