Năm nay, OGC đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 1.218 tỷ, lợi nhuận sau thuế hơn 140 tỷ đồng, tăng 17% và 141% so với thực hiện của năm 2022. Kết quả này chủ yếu đến từ việc hợp nhất hoạt động của One Capital Hospitality (OCH) - công ty con phụ trách mảng thực phẩm với hai thương hiệu Kem Tràng Tiền và Bánh Girval.
Trong khi đó, hoạt động của riêng công ty mẹ Ocean Group dự kiến mang về doanh thu 13 tỷ đồng, với lợi nhuận hơn 80 tỷ từ hoàn nhập dự phòng.
Trên báo cáo tài chính năm 2022, OGC có tổng cộng hơn 4.300 tỷ đồng nợ xấu và các khoản tài sản chưa thu hồi đã trích lập 100% dự phòng. Từ năm 2022, tập đoàn đã rao bán nợ xấu nhưng tiến độ chậm. Cuối năm ngoái, OGC đã rao bán 2.000 tỷ đồng nợ xấu, với mục tiêu thu hồi 5-10% giá trị nợ gốc nhưng thực tế chỉ bán được một phần nhỏ.
"Phần lớn các khoản nợ xấu đã trích dự phòng vẫn chưa bán được và chưa có đối tác quan tâm. Một số hỏi về thông tin các khoản nợ nhưng chỉ dừng ở mức độ quan tâm sơ bộ", đại diện công ty cho biết.
Dù kết quả kinh doanh vẫn phụ thuộc chính vào mảng thực phẩm của OCH và thu hồi nợ xấu, bà Lê Thị Việt Nga, Chủ tịch Hội đồng quản trị OGC cho biết, công ty xác định bất động sản sẽ là hoạt động chính và cốt lõi để đưa Ocean Group khôi phục lại vị thế.
"Kinh doanh thực phẩm vẫn sẽ là mảng có tính sinh lời cao trong năm nay, nhưng lĩnh vực bất động sản sẽ là trọng tâm và tạo ra các bước đột phá về doanh thu và lợi nhuận trong tương lai", bà Nga nói với các cổ đông.
Năm nay, mảng bất động sản được dự báo còn nhiều khó khăn, diễn biến khó lường, do tín dụng bị thắt chặt, ảnh hưởng từ tình hình thế giới, các điều chỉnh trong chính sách.
Tuy nhiên, OGC cho biết, tập đoàn này vẫn có lợi thế nhờ các dự án bất động sản có quỹ đất lớn nằm ở các vị trí đắc địa, như Dự án tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn và căn hộ cho thuê tại 25 Trần Khánh Dư (Hà Nội), Dự án tòa nhà văn phòng hạng A quy mô 25 tầng tại số 106 đường 3-2, phường 10, TP HCM.
Ngoài ra, theo bà Nga, lợi thế khác của OGC là không có nợ trái phiếu, các nguồn tín dụng và bất động sản của công ty có nguồn gốc rõ ràng và đã trải qua nhiều bước thẩm tra.
Năm 2022, OGC ghi nhận doanh thu thuần hơn 1.040 tỷ, với lãi sau thuế 59 tỷ đồng. Theo công ty, ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 khiến các khách sạn của OGC bị lỗ. Trong khi đó, hai thương hiệu Bánh Givral và Kem Tràng Tiền của công ty con OCH trở thành động lực chính giúp tập đoàn ghi nhận doanh thu và lãi vượt kế hoạch.