Chiếm thị phần lớn ngành kem và dầu ăn
KDC là công ty thực phẩm đa mảng và hiện đang sở hữu 30% thị phần dầu ăn và 43,5% thị phần ngành kem tính đến cuối năm 2020.
KDC đang tiếp tục hướng đến việc gia tăng sở hữu tại CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC) và Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (VOC) trong tương lai để gia tăng thị phần mảng dầu ăn lên mức 36%, theo ước tính của chúng tôi.
Doanh thu từ mảng dầu ăn dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép 8,9% trong giai đoạn 2021-24, đóng góp khoảng 80% vào tổng doanh thu của KDC
Sáp nhập với KDF để nắm bắt sự hồi phục của ngành thực phẩm lạnh
Cuối năm 2020, CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KDF) đã được hợp nhất vào KDC để tối ưu hóa chi phí BH&QLDN và tạo đòn bẩy tăng trưởng nhờ vào mạng lưới phân phối của KDC.
Chúng tôi kỳ vọng doanh thu của mảng kem và thực phẩm đông lạnh sẽ tăng trưởng 15% trong 2021 và sau đó đạt tăng trưởng kép 12% trong giai đoạn 2022-24 khi nhu cầu phục hồi sau đại dịch
Thêm “vị ngọt” cho năm 2021
KIDO đã quay trở lại với mảng bánh kẹo vào Q3/20 sau khi bán mảng này cho Mondelez năm 2015.
Chúng tôi tin rằng mảng bánh kẹo sẽ là động lực tăng trưởng cho DT và LNR của KDC trong giai đoạn tới nhờ vào 1) 22 năm kinh nghiệm trong ngành bánh kẹo, 2) chuỗi giá trị hoàn thiện để hỗ trợ mảng bánh kẹo và 3) mạng lưới phân phối rộng.
Trong năm 2021, chúng tôi ước tính doanh thu mảng bánh kẹo (bánh trung thu) đạt 204 tỷ đồng, tăng 110%, sau đó đạt tốc độ tăng trưởng kép 17,2%/năm trong giai đoạn 2022-24
Sẵn sàng bước vào giai đoạn tăng trưởng
Chúng tôi kỳ vọng doanh thu 2021/22 của KDC sẽ tăng trưởng 12,3%/9,9%, nhờ vào tăng trưởng 1) 15%/12% của mảng kem, 2) 8,9%/8,9% của mảng dầu ăn và 3) 110%/20,7% của mảng bánh kẹo.
Kỳ vọng lợi nhuận ròng năm 2021/22 tăng 123%/18,9% svck lên 457/543 tỷ do chi phí bán hàng + quản lý doanh nghiệp và lợi ích cổ đông thiểu số giảm.
Khuyến nghị KHẢ QUAN và giá mục tiêu 65.000 đồng/cp
Giá mục tiêu của chúng tôi dựa trên trung bình giữa định giá chiết khấu dòng tiền 10 năm và P/E mục tiêu 2021 là 30,0 lần.
Tiềm năng tăng giá: 1) quá trình M&A nhanh hơn dự kiến và 2) sự thành công của liên doanh với Vinamilk.
Các rủi ro giảm giá: 1) quá trình M&A chậm hơn dự kiến, 2) tăng trưởng các mảng kinh doanh thấp hơn dự kiến và 3) GVHB/chi phí BH&QLDN lớn hơn dự kiến.