Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Kết quả kinh doanh VRE (Vincom Retail): quý 2/2022 lợi nhuận 773 tỷ, tăng 99,5%

MĂNG GIANG

29/07/2022 10:52

CTCP Vincom Retail (HOSE: VRE) vừa công bố kết quả kinh doanh với doanh thu thuần và lợi nhuận khởi sắc.

 

 

Công ty cổ phần Vincom Retail vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2022. Theo báo cáo, tổng doanh thu thuần hợp nhất quý 2 đạt 1.850 tỷ đồng, tăng 35,1% so với Quý 1 năm 2022 và tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư (kinh doanh trung tâm thương mại) đạt doanh thu 1.822 tỷ đồng, tăng 33,1% so với cùng kỳ năm trước.  

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Vincom Retail đạt 773 tỷ đồng trong quý 2, tăng 104,5% so với quý 1 và tăng 99,5% so với cùng kỳ năm trước.  

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail đạt 3.219 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.151 tỷ đồng. Năm 2022, công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 35,8% và 82,5% so với thực hiện năm 2021.

Như vậy, sau 6 tháng, công ty đã hoàn thành 40% kế hoạch doanh thu và 48% mục tiêu lợi nhuận cả năm.  

Cập nhật quý 1/2022: quý 1/2022 cả doanh thu và lợi nhuận đều giảm

Cụ thể, doanh thu thuần giảm 38% so với cùng kỳ, xuống còn 1,370 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan giảm 466 tỷ đồng chủ yếu do miễn tiền thuê trong thời gian giãn cách xã hội và hỗ trợ giảm giá tiền thuê cho các đối tượng khách thuê bị ảnh hưởng. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản cũng giảm 368 tỷ đồng do số lượng nhà phố thương mại được bàn giao ít hơn cùng kỳ.

Tuy nhiên, giá vốn giảm nhẹ hơn khiến biên lãi gộp thu hẹp từ 52% xuống còn 46%.

Trong kỳ, chi phí tài chính giảm 42% do đã thanh toán khoản trái phiếu 2,600 tỷ đồng. Chi phí bán hàng cũng giảm 40% do giảm chi phí bán bất động sản.

Qua đó, đơn vị đem về hơn 377 tỷ đồng lãi ròng, giảm 52% so với cùng kỳ.

Cập nhật quý 4/2021: lợi nhuận 122 tỷ đồng

Công ty cổ phần Vincom Retail (mã Ck: VRE) đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2021. Trong quý IV, Vincom Retail ghi nhận kết quả kinh doanh với doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.367 tỷ đồng, giảm 58% so với cùng kỳ 2020, tuy nhiên so với quý III/2021 đã tăng 74% cho thấy sự hồi phục.

Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 891 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 22,4% so với quý III; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 436 tỷ đồng, giảm 72% so với cùng kỳ năm trước nhưng tăng gần 22 lần so với quý III do bàn giao các căn nhà phố thương mại chưa thể bàn giao trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Kết thúc quý IV, lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt 122 tỷ đồng, tăng 408,3% so với quý III.

Tính chung cả năm 2021, Vincom Retail ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất 5.891 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 1.315 tỷ đồng. Nếu không hỗ trợ khách thuê với tổng giá trị 2.115 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty cao hơn kế hoạch nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí như bố trí linh hoạt nhân sự hoạt động trong giai đoạn giãn cách xã hội, tiết kiệm chi phí năng lượng nhờ lắp đặt điện mặt trời trên mái các TTTM.

Cập nhật quý 3/2021: lợi nhuận chỉ đạt 24 tỷ, tăng 4,2%

Tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 787 tỷ đồng, giảm 55% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 728 tỷ đồng, giảm 55%; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 20 tỷ đồng, giảm 81%.

Trong quý 3, Vincom Retail tiếp tục đồng hành cùng các khách thuê thông qua gói hỗ trợ 925 tỷ đồng, chủ yếu dưới hình thức miễn giảm tiền thuê mặt bằng kinh doanh. Kết thúc quý, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 24 tỷ đồng, tương đương tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Với những tín hiệu tích cực từ công tác phòng chống dịch bệnh, các TTTM Vincom đã hoạt động trở lại tại nhiều địa phương trên cả nước, bao gồm hai đầu tàu kinh tế lớn là Hà Nội và TP HCM. Trong quý 4/2021, Vincom Retail tiên phong triển khai các hoạt động kích cầu thị trường bán lẻ, góp phần thúc đẩy sức mua thông qua các chiến dịch lớn: phát hành gói e-voucher thông qua VinID, hợp tác cùng các nhãn hàng và Bộ Công Thương để triển khai hàng loạt ưu đãi, khuyến mại cho người tiêu dùng nhân dịp Black Friday và Lễ hội Giáng Sinh.

Tính tới ngày 30/9/2021, Vincom Retail đang vận hành 80 TTTM với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt 1,7 triệu m2 tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Trong quý 4, Vincom Retail sẽ tiến hành mở cửa các cửa hàng thiết yếu tại Vincom Mega Mall Smart City, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.

Cập nhật quý 2/2021: 6 tháng lợi nhuận 1.169 tỷ, tăng 40%

Công ty CP Vincom Retail (VRE) vừa công bố báo cáo tài chính quý II với doanh thu sụt giảm nhưng lợi nhuận vẫn tăng trưởng hai chữ số.

Cụ thể, trong 3 tháng của quý II, nhà phát triển và vận hành chuỗi trung tâm thương mại Vincom của Tập đoàn Vingroup ghi nhận 1.510 tỷ đồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước.

Số sụt giảm tập trung hầu hết ở mảng chuyển nhượng bất động sản khi chỉ mang về 95 tỷ đồng cho công ty kỳ này, tương đương mức giảm ròng gần 200 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và hoạt động cung cấp dịch vụ vẫn ghi nhận tăng trưởng dương.

Ngoài ra, quý II năm nay, công ty con của Vingroup còn ghi nhận doanh thu hoạt động tài chính tăng gấp đôi, đạt gần 120 tỷ đồng nhờ tăng lãi tiền gửi, tiền cho vay và các khoản đặt cọc của đối tác.

Nhờ chỉ số này mà Vincom Retail vẫn ghi nhận khoản lãi trước thuế tăng 8% trong quý, đạt 483 tỷ đồng. Lợi nhuận sau khi trừ thuế thu nhập doanh nghiệp của nhà phát triển bất động sản này là 388 tỷ, tăng 13%.

Loi nhuan Vincom Retail tang 40% nua dau nam anh 1

Vincom Retail đang quản lý 80 trung tâm thương mại Vincom trên cả nước với hơn 1,7 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ. Ảnh: Quỳnh Danh.

Tuy vậy, nếu so với giai đoạn trước dịch, mức lãi ròng Vincom Retail thu về trong quý vừa qua chỉ vẫn giảm gần một nửa. Cũng trong quý II vừa qua, Vincom Retail cho biết đã hỗ trợ các khách hàng thuê trung tâm thương mại hơn 350 tỷ đồng do tác động của dịch Covid-19.

Tính chung 6 tháng, chủ chuỗi trung tâm thương mại Vincom đạt 3.737 tỷ doanh thu và lãi sau thuế 1.169 tỷ đồng, tăng lần lượt 13% và 40% so với năm 2020.

Năm nay, công ty đặt kế hoạch doanh thu 9.000 tỷ và lợi nhuận sau thuế 2.500 tỷ đồng, tăng 8% và 5% so với năm 2020. Như vậy, sau nửa đầu năm, công ty mới hoàn thành 41% chỉ tiêu doanh thu và gần 47% kế hoạch về lợi nhuận.

Tính đến cuối tháng 6, Vincom Retail đang quản lý và vận hành 80 trung tâm thương mại tại 43 tỉnh, thành trên toàn quốc với tổng diện tích sàn bán lẻ xấp xỉ 1,7 triệu m2.

Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh năm nay, nhà phát triển bất động sản này vẫn dự kiến cung cấp ra thị trường gần 100.000 m2 diện tích sàn bán lẻ, nâng tổng diện tích sàn quản lý lên trên 1,8 triệu m2.

Với việc là nhà phát triển bất động sản trung tâm thương mại lớn nhất cả nước, Vincom Retail hiện có tổng tài sản cân đối với nguồn vốn trên 37.900 tỷ đồng. Trong đó, nợ phải trả của doanh nghiệp chỉ vào khoảng 7.400 tỷ, còn lại là vốn chủ sở hữu.

Riêng vốn điều lệ của doanh nghiệp này đã là 23.288 tỷ đồng. Đến ngày 30/6, công ty này vẫn còn 9.142 tỷ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

Do là doanh nghiệp thuộc nhóm chịu ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19, kết quả kinh doanh năm nay của Vincom Retail tăng chủ yếu do nền so sánh năm 2020 thấp vì là năm đầu chịu ảnh hưởng bởi dịch. Nếu so với những năm trước, mức lợi nhuận của nhà phát triển bất động sản này năm nay vẫn ở mức thấp.

Chính điều này đã ảnh hưởng đến thị giá cổ phiếu VRE trên thị trường chứng khoán. Với mức giá 27.200 đồng/cổ phiếu (cuối ngày 28/7), VRE đã giảm hơn 14% từ đầu năm đến nay bất chấp thị trường chứng khoán ghi nhận xu hướng tăng mạnh giai đoạn này.

 

Cập nhật quý 1/2021: Lãi tăng 59%

Theo đà phục hồi chung của thị trường bất động sản bán lẻ, Vincom Retail tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh quý 1 năm 2021. Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất quý I đạt 2.226 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư vẫn tiếp tục tăng trưởng với doanh thu đạt 1.712 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản đạt 452 tỷ đồng, tăng 124,9% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu đến từ việc bàn giao 3 dự án nhà phố thương mại lớn là Mỹ Tho, Bạc Liêu và Uông Bí.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 781 tỷ đồng, tăng 58,7% so với cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, trong quý I, tổng quan ngành bán lẻ ghi nhận phục hồi tích cực về cả sức mua tiêu dùng và sự phát triển về quy mô cửa hàng của các thương hiệu bán lẻ.

Nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế đã khai trương thêm cửa hàng trong hệ thống TTTM Vincom như H&M, Haidilao Hot Pot, Pandora… ngay trong quý I, khẳng định tiềm năng phục hồi của thị trường bán lẻ nói chung và sức hút của mặt bằng TTTM Vincom nói riêng.

Về quy mô, tính đến hết ngày 31/3, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2, giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, quản lý và vận hành mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.

Công ty Vincom Retail (VRE)

VRE được thành lập ban đầu vào ngày 11/04/2012 dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn. Trước đó, Tập đoàn Vingroup bắt đầu phát triển các trung tâm thương mại (TTTM) thương hiệu “Vincom” từ năm 2004. Các TTTM này góp phần quan trọng trong quy hoạch phát triển tổng thể các dự án phức hợp và khu căn hộ do Tập đoàn Vingroup phát triển. Từ năm 2013, Vincom Retail được định hướng là đơn vị phát triển và vận hành hệ thống TTTM mang thương hiệu Vincom của Tập đoàn, đồng thời cũng được chuyển thành công ty cổ phần kể từ ngày 14/05/2013. Cổ phiếu của Công ty được chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh từ ngày 06/11/2017 với mã chứng khoán VRE.

Ngay từ khi thành lập, Công ty được định hướng là đơn vị phát triển và vận hành hệ thống trung tâm thương mại mang thương hiệu Vincom của Tập đoàn. Hiện nay, Vincom Retail sở hữu bốn dòng sản phẩm là Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom+. Hệ thống trung tâm thương mại Vincom không chỉ mang tới cho khách hàng những địa điểm mua sắm sang trọng, tiện nghi, mà còn là điểm đến của văn hóa, nghệ thuật và vui chơi giải trí.

Bên cạnh đó, Vincom Retail còn có vai trò dẫn dắt xu hướng tiêu dùng và khẳng định uy tín của một nhà đầu tư, phát triển và quản lý bất động sản bán lẻ hàng đầu với các trung tâm thương mại đẳng cấp, quy mô bậc nhất Việt Nam.

Trong thời gian tới, Vincom Retail đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững vị trí số một thị trường bán lẻ hiện đại cả về số lượng, thị phần và chất lượng. Ngoài ra, Công ty cũng xác định chiến lược trung và dài hạn là tiếp tục phát triển và mở rộng mạng lưới khắp toàn quốc để đón đầu, đáp ứng và định hướng thị hiếu tiêu dùng về mua sắm tại các thị trường tiềm năng mới.

Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc M&A trang web, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng.