Kết quả kinh doanh VRE (Vincom Retail): quý thứ 6 liên tiếp lãi trên nghìn tỷ đồng

CTCP Vincom Retail (HOSE: VRE) vừa công bố kết quả kinh doanh với doanh thu thuần và lợi nhuận đáng chú ý

CTCP Vincom Retail (HoSE: VRE) vừa công bố báo cáo tài chính quý II năm nay với doanh thu hợp nhất đạt 2.479 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Trong cơ cấu doanh thu, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan vẫn đóng góp lớn nhất với 1.940 tỷ đồng. Tuy vậy, số thu này đã giảm nhẹ so với cùng kỳ.

Ngược lại, hoạt động bàn giao bất động sản lại mang về 467 tỷ đồng doanh thu trong quý, tăng hơn gấp đôi.

Doanh thu tài chính trong kỳ cũng ghi nhận tăng 50% lên 420 tỷ đồng, chủ yếu đến từ lãi tiền gửi, tiền cho vay và các khoản đặt cọc.

Sau khi khấu trừ chi phí, nhà phát triển trung tâm thương mại lớn nhất thị trường trong nước thu về 1.021 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Đây cũng là quý thứ 6 liên tiếp VIncom Retail báo lãi trên mức nghìn tỷ đồng. Đáng chú ý, đây cũng là quý đầu tiên Vincom Retail hoạt động không còn trong vai trò công ty con của Vingroup, sau khi tập đoàn này thoái phần lớn vốn khỏi công ty hồi tháng 4.

Lũy kế 6 tháng đầu năm nay, Vincom Retail ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.733 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.104 tỷ đồng, tăng lần lượt 15% và 4% so với cùng kỳ năm 2023.

Tại ngày 30/6, quy mô tổng tài sản của doanh nghiệp này tăng 9% lên gần 52.400 tỷ đồng. Trong đó, các khoản phải thu ngắn hạn tăng 3,4 lần lên trên 5.500 tỷ đồng và tài sản ngắn hạn khác tăng gấp đôi cũng đạt trên 5.500 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, công ty ghi nhận nợ dài hạn tăng gấp đôi so với cùng kỳ, chủ yếu đến từ khoản phải trả về đặt cọc theo hợp đồng hợp tác kinh doanh (tăng gần 20 lần từ 180 tỷ lên trên 3.500 tỷ đồng).

Hậu Vingroup thoái vốn, trong tháng 6, Vincom Retail đã khai trương thêm 4 trung tâm thương mại, gồm 3 trung tâm thương mại mới là Vincom Mega Mall Grand Park tại TP.HCM (khai trương kỹ thuật), Vincom Plaza Điện Biên Phủ và Vincom Plaza Hà Giang.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng khai trương trở lại Vincom Plaza 3/2 tại TP.HCM sau thời gian cải tạo.

Theo Vincom Retail, các trung tâm thương mại này đều có tỷ lệ lấp đầy 85-92% tại thời điểm khai trương. Hiện doanh nghiệp có tổng cộng 86 trung tâm thương tại 46/63 tỉnh thành trên cả nước, với hơn 1,81 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ (GFA) trên toàn hệ thống.

Trong 6 tháng cuối năm, nhà phát triển bất động sản bán lẻ cho biết sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động các trung tâm thương mại hiện hữu, đồng thời ra mắt thêm các trung tâm thương mại mới để gia tăng độ phủ trên thị trường

Thành viên cập nhật: năm 2023 lợi nhuận 4.400 tỷ đồng, cao nhất từ khi thành lập

CTCP Vincom Retail (HoSE: VRE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV và cả năm 2023 với khoản lợi nhuận cao kỷ lục từ khi thành lập.

Cụ thể, trong quý cuối năm ngoái, tổng doanh thu thuần hợp nhất của nhà phát triển các dự án trung tâm thương mại Vincom này đạt 2.343 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, phần lớn đà tăng doanh thu đến từ việc bàn giao các bất động sản trong kỳ. Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại của công ty vẫn duy trì sự ổn định.

Trong quý, Vincom Retail cho biết đã hoàn tất bàn giao 54 căn nhà phố thương mại tại dự án Quảng Trị và các dự án khác cho khách hàng với doanh thu 267 tỷ đồng, tăng 76% so với cùng kỳ, doanh thu khác cũng tăng hơn 3,6 lần giai đoạn này.

Với kết quả trên, công ty con của Tập đoàn Vingroup ghi nhận 1.067 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý IV/2023, tăng 28%.

Lũy kế cả năm 2023, doanh thu thuần của Vincom Retail đạt 9.791 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.409 tỷ đồng, tăng lần lượt 33% và 59% so với cùng kỳ năm 2022. Đáng chú ý, đây là mức lãi kỷ lục mà doanh nghiệp này ghi nhận được kể từ khi thành lập đến nay.

Trước đó, doanh nghiệp này đặt mục tiêu doanh thu thuần cả năm 2023 đạt khoảng 10.350 tỷ đồng, cùng mức lợi nhuận sau thuế 4.680 tỷ, tăng lần lượt 41% và 69% so với năm 2022. Đây là kế hoạch kinh doanh tham vọng nhất mà ban lãnh đạo công ty từng đề ra.

Với kết quả thực tế kể trên, Vincom Retail hoàn thành lần lượt 95% kế hoạch doanh thu và 94% mục tiêu lợi nhuận trong năm 2023.

Là một trong những công ty con quan trọng nhất của Tập đoàn Vingroup, Vincom Retail được giao quản lý và vận hành toàn bộ hệ thống trung tâm thương mại Vincom thuộc sở hữu của tập đoàn mẹ và các công ty thành viên. Pháp nhân này hiện là nhà phát triển bất động sản bán lẻ lớn nhất cả nước với 83 trung tâm thương mại trên khắp 44 tỉnh thành.

Trong năm nay, công ty dự kiến khai trương thêm 6 trung tâm thương mại với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ khoảng 160.000 m2, tiếp tục duy trì vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ lớn nhất trong nước.

Thành viên cập nhật quý 3/2023 kết quả kinh doanh tích cực

VRE đã có kết quả kinh doanh tích cực trong Q2/2023 nhờ vào hoạt động cho thuê phục hồi sau đại dịch và việc bàn giao dự án được đẩy nhanh.

Doanh thu thuần là 2,173 tỷ VND (+17% YoY), đến từ (1) doanh thu từ hoạt động cho thuê và cung cấp dịch vụ liên quan là 1,943 tỷ VND (+7% YoY) nhờ vào tỷ lệ lấp đầy tăng từ 82.5% lên 85.5%, (2) bàn giao các dự án đạt 197 tỷ VND (+22.6x YoY) đến từ việc giao hàng 23 sản phẩm tại dự án Vincom Điện Biên.

Từ đó giúp VRE ghi nhận lợi nhuận sau thuế là 1,001 tỷ VND (+29% YoY).

Tính hết 6 tháng đầu năm 2023, VRE sở hữu 83 trung tâm mua sắm, tương đương với gần 1.75 triệu m2 diện tích sàn (GFA), diện tích sàn không thay đổi so với cùng kỳ năm trước. Những trung tâm mua sắm của VRE được trải dài trên 44 tỉnh thành trên toàn quốc.

Đáng chú ý, Vincom Center (VCC) và Vincom Mega Mall (VMM) vẫn là những loại hình trung tâm thương mại đóng góp chính vào sự phát triển của VRE, với tỷ lệ lấp đầy của trung tâm mua sắm đạt 95.3% (+2.3% YoY, +0% QoQ) và 90.3% (+4.0% YoY, +0.8% QoQ).

Hơn nữa, nguồn cung sàn cho thuê hạn chế trong khu vực trung tâm thành phố đã dẫn đến việc tăng giá thuê, điều này cũng hỗ trợ hoạt động kinh doanh của VRE.

Tổng kết 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của VRE đạt 4,116 tỷ VND (+28% YoY), và lợi nhuận sau thuế là 2,025 tỷ VND (76% YoY). VRE đã hoàn thành 40% mục tiêu doanh thu hàng năm và hơn 43% mục tiêu lợi nhuận.

Thành viên cập nhật quý 2/2023: lợi nhuận  1.001 tỷ đồng, tăng hơn 29%

Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý II năm 2023.

Tổng doanh thu thuần hợp nhất Quý II đạt 2.173 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (“TTTM”) ghi nhận doanh thu 1.943 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022.

Vincom Retail ghi nhận 1.001 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong Quý II, tăng hơn 29% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng 2023 , doanh thu thuần đạt 4.116 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.025 tỷ đồng , tăng trưởng lần lượt 28% và 76% so với cùng kỳ.

Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động cho thuê TTTM 6 tháng đạt 76%, tăng 4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước, là kết quả của tăng trưởng doanh thu cũng như cơ cấu chi phí săn chắc, bộ máy vận hành linh hoạt, hiệu quả.

Thành viên cập nhật quý 1/2023: lợi nhuận sau thuế 1.024 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2023. Theo đó, Vincom Retail đạt doanh thu thuần hợp nhất 1.943 tỷ đồng, tương đương tăng 42% so với cùng kỳ.

Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.913 tỷ đồng, tăng trưởng 54% so với cùng kỳ. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản của Vincom Retail ghi nhận gần 3 tỷ đồng và doanh thu khác hơn 27 tỷ đồng.

Chi phí giá vốn gần như đi ngang giúp lợi nhuận gộp tăng gần gấp đôi lên 1.188 tỷ đồng, biên lãi gộp cải thiện mạnh lên 61%. Doanh thu tài chính tăng 118% lên 224 tỷ trong khi chi phí tài chính tăng 12% lên 100 tỷ đồng.

Kết quả, lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt 1.024 tỷ đồng, gấp gần 3 lần cùng kỳ và tăng 23% so với quý 4/2022 liền trước.

Thành viên cập nhật quý 4/2022: lợi nhuận sau thuế 791 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý IV năm 2022 với tổng doanh thu thuần hợp nhất Quý IV đạt 2.084 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ghi nhận doanh thu 1.906 tỷ đồng, tăng 114% so với cùng kỳ năm 2021.

Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 791 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong Quý IV, tăng hơn 549% so với cùng kỳ năm trước.

Cả năm 2022, Vincom Retail ghi nhận 7.309 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.735 tỷ đồng, tăng 108% so với cùng kỳ năm trước và đạt 114% kế hoạch cả năm. Biên lợi nhuận sau thuế ấn tượng ở mức 37% doanh thu khẳng định vị thế dẫn đầu về hiệu quả kinh doanh của nhà phát triển bất động sản bán lẻ số 1 Việt Nam và hàng đầu trong khu vực.

Năm 2022, Vincom Retail là chủ đầu tư duy nhất mở mới 3 TTTM: Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Mỹ Tho, Vincom Plaza Trần Huỳnh, Bạc Liêu. Ngày 28/10, thương hiệu quốc tế Uniqlo khai trương 03 cửa hàng tại hệ thống Vincom. Cũng trong ba tháng cuối năm 2022, Maison mở rộng hệ thống với 08 cửa hàng của các thương hiệu Pedro, MLB, Puma, Mujosh, Chales & Keith…, chuỗi Trung Nguyên Legend đồng loạt khai trương 26 cửa hàng tại các Vincom Plaza và Vincom+ toàn quốc… khẳng định vị thế của Vincom Retail là đối tác hàng đầu của các thương hiệu quốc tế và nội địa được yêu thích nhất khi phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

Thành viên cập nhật quý 3/2022: doanh thu 2.000 tỷ đồng, tăng 155%

Công ty cổ phần Vincom Retail (VRE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III. Trong đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tăng gần 155% so với cùng kỳ năm trước.

Hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư (kinh doanh trung tâm thương mại) chiếm chủ yếu với doanh thu trên 1.800 tỷ đồng, tăng hơn 150% so với cùng kỳ và cao hơn 2% so với quý III/2019 (thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát).

Nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc, lợi nhuận sau thuế của VRE cũng tăng vọt, đạt gần 800 tỷ đồng, gấp hơn 30 lần cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng, lãi ròng của Vincom Retail đạt 1.944 tỷ đồng, tương đương hơn 80% kế hoạch cả năm và tăng 63% so với cùng kỳ 2021.

Theo Vincom Retail, trong năm nay, các thương hiệu lớn đã đồng loạt khai trương thêm các chi nhánh trong hệ thống trung tâm thương mại Vincom. Đầu tháng 10, Trung Nguyên Legend mở 10 cửa hàng; các thương hiệu quốc tế như Uniqlo, cũng liên tiếp khai trương cửa hàng mới.

Giai đoạn cuối năm, Vincom Retail cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu bán lẻ nhằm đẩy mạnh các chương trình kích cầu, như Black Friday, các sự kiện mừng Giáng sinh.

Thành viên cập nhật quý 2/2022: lợi nhuận 773 tỷ, tăng 99,5%

Công ty cổ phần Vincom Retail vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2022. Theo báo cáo, tổng doanh thu thuần hợp nhất quý 2 đạt 1.850 tỷ đồng, tăng 35,1% so với Quý 1 năm 2022 và tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư (kinh doanh trung tâm thương mại) đạt doanh thu 1.822 tỷ đồng, tăng 33,1% so với cùng kỳ năm trước.  

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Vincom Retail đạt 773 tỷ đồng trong quý 2, tăng 104,5% so với quý 1 và tăng 99,5% so với cùng kỳ năm trước.  

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail đạt 3.219 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.151 tỷ đồng. Năm 2022, công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 35,8% và 82,5% so với thực hiện năm 2021.

Như vậy, sau 6 tháng, công ty đã hoàn thành 40% kế hoạch doanh thu và 48% mục tiêu lợi nhuận cả năm.  

Thành viên cập nhật quý 1/2022: cả doanh thu và lợi nhuận đều giảm

Cụ thể, doanh thu thuần giảm 38% so với cùng kỳ, xuống còn 1,370 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan giảm 466 tỷ đồng chủ yếu do miễn tiền thuê trong thời gian giãn cách xã hội và hỗ trợ giảm giá tiền thuê cho các đối tượng khách thuê bị ảnh hưởng. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản cũng giảm 368 tỷ đồng do số lượng nhà phố thương mại được bàn giao ít hơn cùng kỳ.

Tuy nhiên, giá vốn giảm nhẹ hơn khiến biên lãi gộp thu hẹp từ 52% xuống còn 46%.

Trong kỳ, chi phí tài chính giảm 42% do đã thanh toán khoản trái phiếu 2,600 tỷ đồng. Chi phí bán hàng cũng giảm 40% do giảm chi phí bán bất động sản.

Qua đó, đơn vị đem về hơn 377 tỷ đồng lãi ròng, giảm 52% so với cùng kỳ.

Thành viên cập nhật quý 4/2021: lợi nhuận 122 tỷ đồng

Công ty cổ phần Vincom Retail (mã Ck: VRE) đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2021. Trong quý IV, Vincom Retail ghi nhận kết quả kinh doanh với doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.367 tỷ đồng, giảm 58% so với cùng kỳ 2020, tuy nhiên so với quý III/2021 đã tăng 74% cho thấy sự hồi phục.

Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 891 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 22,4% so với quý III; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 436 tỷ đồng, giảm 72% so với cùng kỳ năm trước nhưng tăng gần 22 lần so với quý III do bàn giao các căn nhà phố thương mại chưa thể bàn giao trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Kết thúc quý IV, lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt 122 tỷ đồng, tăng 408,3% so với quý III.

Tính chung cả năm 2021, Vincom Retail ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất 5.891 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 1.315 tỷ đồng. Nếu không hỗ trợ khách thuê với tổng giá trị 2.115 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty cao hơn kế hoạch nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí như bố trí linh hoạt nhân sự hoạt động trong giai đoạn giãn cách xã hội, tiết kiệm chi phí năng lượng nhờ lắp đặt điện mặt trời trên mái các TTTM.

Thành viên cập nhật quý 3/2021: lợi nhuận chỉ đạt 24 tỷ, tăng 4,2%

Tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 787 tỷ đồng, giảm 55% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 728 tỷ đồng, giảm 55%; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 20 tỷ đồng, giảm 81%.

Trong quý 3, Vincom Retail tiếp tục đồng hành cùng các khách thuê thông qua gói hỗ trợ 925 tỷ đồng, chủ yếu dưới hình thức miễn giảm tiền thuê mặt bằng kinh doanh. Kết thúc quý, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 24 tỷ đồng, tương đương tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Với những tín hiệu tích cực từ công tác phòng chống dịch bệnh, các TTTM Vincom đã hoạt động trở lại tại nhiều địa phương trên cả nước, bao gồm hai đầu tàu kinh tế lớn là Hà Nội và TP HCM. Trong quý 4/2021, Vincom Retail tiên phong triển khai các hoạt động kích cầu thị trường bán lẻ, góp phần thúc đẩy sức mua thông qua các chiến dịch lớn: phát hành gói e-voucher thông qua VinID, hợp tác cùng các nhãn hàng và Bộ Công Thương để triển khai hàng loạt ưu đãi, khuyến mại cho người tiêu dùng nhân dịp Black Friday và Lễ hội Giáng Sinh.

Tính tới ngày 30/9/2021, Vincom Retail đang vận hành 80 TTTM với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt 1,7 triệu m2 tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Trong quý 4, Vincom Retail sẽ tiến hành mở cửa các cửa hàng thiết yếu tại Vincom Mega Mall Smart City, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.

Thành viên cập nhật quý 2/2021: 6 tháng lợi nhuận 1.169 tỷ, tăng 40%

Công ty CP Vincom Retail (VRE) vừa công bố báo cáo tài chính quý II với doanh thu sụt giảm nhưng lợi nhuận vẫn tăng trưởng hai chữ số.

Cụ thể, trong 3 tháng của quý II, nhà phát triển và vận hành chuỗi trung tâm thương mại Vincom của Tập đoàn Vingroup ghi nhận 1.510 tỷ đồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước.

Số sụt giảm tập trung hầu hết ở mảng chuyển nhượng bất động sản khi chỉ mang về 95 tỷ đồng cho công ty kỳ này, tương đương mức giảm ròng gần 200 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và hoạt động cung cấp dịch vụ vẫn ghi nhận tăng trưởng dương.

Ngoài ra, quý II năm nay, công ty con của Vingroup còn ghi nhận doanh thu hoạt động tài chính tăng gấp đôi, đạt gần 120 tỷ đồng nhờ tăng lãi tiền gửi, tiền cho vay và các khoản đặt cọc của đối tác.

Nhờ chỉ số này mà Vincom Retail vẫn ghi nhận khoản lãi trước thuế tăng 8% trong quý, đạt 483 tỷ đồng. Lợi nhuận sau khi trừ thuế thu nhập doanh nghiệp của nhà phát triển bất động sản này là 388 tỷ, tăng 13%.

Tuy vậy, nếu so với giai đoạn trước dịch, mức lãi ròng Vincom Retail thu về trong quý vừa qua chỉ vẫn giảm gần một nửa. Cũng trong quý II vừa qua, Vincom Retail cho biết đã hỗ trợ các khách hàng thuê trung tâm thương mại hơn 350 tỷ đồng do tác động của dịch Covid-19.

Tính chung 6 tháng, chủ chuỗi trung tâm thương mại Vincom đạt 3.737 tỷ doanh thu và lãi sau thuế 1.169 tỷ đồng, tăng lần lượt 13% và 40% so với năm 2020.

Năm nay, công ty đặt kế hoạch doanh thu 9.000 tỷ và lợi nhuận sau thuế 2.500 tỷ đồng, tăng 8% và 5% so với năm 2020. Như vậy, sau nửa đầu năm, công ty mới hoàn thành 41% chỉ tiêu doanh thu và gần 47% kế hoạch về lợi nhuận.

Tính đến cuối tháng 6, Vincom Retail đang quản lý và vận hành 80 trung tâm thương mại tại 43 tỉnh, thành trên toàn quốc với tổng diện tích sàn bán lẻ xấp xỉ 1,7 triệu m2.

Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh năm nay, nhà phát triển bất động sản này vẫn dự kiến cung cấp ra thị trường gần 100.000 m2 diện tích sàn bán lẻ, nâng tổng diện tích sàn quản lý lên trên 1,8 triệu m2.

Với việc là nhà phát triển bất động sản trung tâm thương mại lớn nhất cả nước, Vincom Retail hiện có tổng tài sản cân đối với nguồn vốn trên 37.900 tỷ đồng. Trong đó, nợ phải trả của doanh nghiệp chỉ vào khoảng 7.400 tỷ, còn lại là vốn chủ sở hữu.

Riêng vốn điều lệ của doanh nghiệp này đã là 23.288 tỷ đồng. Đến ngày 30/6, công ty này vẫn còn 9.142 tỷ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

Do là doanh nghiệp thuộc nhóm chịu ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19, kết quả kinh doanh năm nay của Vincom Retail tăng chủ yếu do nền so sánh năm 2020 thấp vì là năm đầu chịu ảnh hưởng bởi dịch. Nếu so với những năm trước, mức lợi nhuận của nhà phát triển bất động sản này năm nay vẫn ở mức thấp.

Chính điều này đã ảnh hưởng đến thị giá cổ phiếu VRE trên thị trường chứng khoán. Với mức giá 27.200 đồng/cổ phiếu (cuối ngày 28/7), VRE đã giảm hơn 14% từ đầu năm đến nay bất chấp thị trường chứng khoán ghi nhận xu hướng tăng mạnh giai đoạn này.

Thành viên cập nhật quý 1/2021: Lãi tăng 59%

Theo đà phục hồi chung của thị trường bất động sản bán lẻ, Vincom Retail tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh quý 1 năm 2021. Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất quý I đạt 2.226 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư vẫn tiếp tục tăng trưởng với doanh thu đạt 1.712 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản đạt 452 tỷ đồng, tăng 124,9% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu đến từ việc bàn giao 3 dự án nhà phố thương mại lớn là Mỹ Tho, Bạc Liêu và Uông Bí.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 781 tỷ đồng, tăng 58,7% so với cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, trong quý I, tổng quan ngành bán lẻ ghi nhận phục hồi tích cực về cả sức mua tiêu dùng và sự phát triển về quy mô cửa hàng của các thương hiệu bán lẻ.

Nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế đã khai trương thêm cửa hàng trong hệ thống TTTM Vincom như H&M, Haidilao Hot Pot, Pandora… ngay trong quý I, khẳng định tiềm năng phục hồi của thị trường bán lẻ nói chung và sức hút của mặt bằng TTTM Vincom nói riêng.

Về quy mô, tính đến hết ngày 31/3, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2, giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, quản lý và vận hành mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.

Công ty Vincom Retail (VRE)

VRE được thành lập ban đầu vào ngày 11/04/2012 dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn. Trước đó, Tập đoàn Vingroup bắt đầu phát triển các trung tâm thương mại (TTTM) thương hiệu “Vincom” từ năm 2004. Các TTTM này góp phần quan trọng trong quy hoạch phát triển tổng thể các dự án phức hợp và khu căn hộ do Tập đoàn Vingroup phát triển. Từ năm 2013, Vincom Retail được định hướng là đơn vị phát triển và vận hành hệ thống TTTM mang thương hiệu Vincom của Tập đoàn, đồng thời cũng được chuyển thành công ty cổ phần kể từ ngày 14/05/2013. Cổ phiếu của Công ty được chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh từ ngày 06/11/2017 với mã chứng khoán VRE.

Ngay từ khi thành lập, Công ty được định hướng là đơn vị phát triển và vận hành hệ thống trung tâm thương mại mang thương hiệu Vincom của Tập đoàn. Hiện nay, Vincom Retail sở hữu bốn dòng sản phẩm là Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom+. Hệ thống trung tâm thương mại Vincom không chỉ mang tới cho khách hàng những địa điểm mua sắm sang trọng, tiện nghi, mà còn là điểm đến của văn hóa, nghệ thuật và vui chơi giải trí.

Bên cạnh đó, Vincom Retail còn có vai trò dẫn dắt xu hướng tiêu dùng và khẳng định uy tín của một nhà đầu tư, phát triển và quản lý bất động sản bán lẻ hàng đầu với các trung tâm thương mại đẳng cấp, quy mô bậc nhất Việt Nam.

Trong thời gian tới, Vincom Retail đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững vị trí số một thị trường bán lẻ hiện đại cả về số lượng, thị phần và chất lượng. Ngoài ra, Công ty cũng xác định chiến lược trung và dài hạn là tiếp tục phát triển và mở rộng mạng lưới khắp toàn quốc để đón đầu, đáp ứng và định hướng thị hiếu tiêu dùng về mua sắm tại các thị trường tiềm năng mới.

Link nội dung: https://vinabull.vn/ket-qua-kinh-doanh-vre-vincom-retail-a1094.html