Chơi chứng khoán kiểu Trading cổ phiếu thì bao giờ mới giàu?!

VNDirect

21/08/2021 17:53

Phạm Lãi nước Việt sau khi giúp Việt vương Câu Tiễn tiêu diệt nước Ngô thì chuyển sang làm lãi buôn và trở nên rất giàu có, đổi tên là Đào chu công.

phamlai-1628474973.jpeg

Phạm Lãi

Một anh chàng Y Đốn người nước Lỗ muốn theo học nghề thương nhân. Phạm Lãi thấy hợp anh chàng thanh niên nên vui vẻ chỉ giáo. Rút cục chỉ nằm ở hai chữ. Một là: Tiết kiệm; Hai là đi tìm cách góp vốn (đầu tư).

Sau đây chính là hành trình trở nên giàu có của Y Đốn.

Lần 1: Y Đốn góp vốn với một người thợ hồ, xuống phía Nam đi buôn ngọc . Khi đó, Phạm Lãi thở dài: “Lần này chắc chắn thất bại, vì người kia chỉ là một thợ hồ, không phải người trong ngành”

Lần 2: cho người thợ rèn vay để mở rộng xưởng sản xuất. Sau khi thành công dùng tiền lãi để nâng cao cuộc sống. Khi đó, Phạm Lãi nói: “Lần này dễ thành, nhưng chưa được vội hưởng thụ, cần tiếp tục đầu tư nâng cao quy mô”

Theo cách đó, một thời gian sau Y Đốn trở nên thương nhân nổi tiếng không thua gì Phạm Lãi

Bài học rút ra:
1. Khi đầu tư cần lựa chọn người kinh doanh có tài năng, có chuyên môn cao. Chọn chủ doanh nghiệp có tài đức là cực kỳ quan trọng.

2. Nâng cao quy mô tài sản đầu tư khá quan trọng giai đoạn đầu. “Trading for living” thường sẽ khó nâng tổng quy mô tài sản của mình lên một cấp số lớn.

VNDirect
Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng.