Cập nhật cổ phiếu PDR (Phát Đạt): dự kiến mở bán 4 dự án lớn cuối năm nay

CHIỀU THU

27/03/2024 07:45

Nửa cuối năm, Công ty cổ phần Bất động sản Phát Đạt (PDR) dự kiến mở bán 4 dự án tại Bình Dương, Bình Định, Côn Đảo với tổng doanh thu 40.000 tỷ đồng.

 

da-nang-pdr-1629729995.jpeg

PDR cũng đang xin làm dự án tại Đà Nẵng

Thông tin này được Phát Đạt cho biết trong báo cáo thường niên vừa công bố. Công ty này đánh giá cuối quý II là thời điểm tốt nhất để tung sản phẩm ra thị trường. Nửa đầu năm, Phát Đạt đã chuẩn bị các giải pháp tài chính, nguồn lực và điều kiện để đáp ứng tốt độ triển khai dự án.

Chủ đầu tư này dự kiến đẩy mạnh bán hàng tại 4 dự án gồm Thuận An, Cadia Quy Nhơn, Bắc Hà Thanh và Poulo Condor. Các dự án này có thể mang về cho Phát Đạt tổng doanh thu 40.000 tỷ đồng.

Trong đó, Thuận An là dự án khu nhà ở phức hợp, được xây dựng trên diện tích gần 4,5 ha tại phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương với quy mô hơn 6.000 căn hộ. Dự án này đã được khởi công từ đầu năm nay.

Cadia Quy Nhơn, Poulo Condor là hai dự án bất động du lịch, nghỉ dưỡng. Cadia nằm tại vị trí đất vàng tại TP Quy Nhơn. Phát Đạt muốn phát triển dự án này thành một tổ hợp 6 sao với 2 tháp 40 tầng, với 868 căn hộ dịch vụ, 362 phòng khách sạn, cùng shophouse và hạ tầng tiện ích nội khu.

Còn Poulo Condo nằm ở Bãi Vông, đường Cỏ Ống, thị trấn Côn Đảo có diện tích khoảng 12 ha. Dự án này sẽ gồm các công trình khách sạn, căn hộ du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng và khu thương mại dịch vụ.

Thời gian tới, Phát Đạt vẫn đặt mục tiêu liên tục mở rộng quỹ đất để gối đầu phát triển trong dài hạn. Công ty cho biết sẽ phải tích cực hơn nữa trong việc xúc tiến quỹ đất tại các địa phương mới như Đồng Nai, Lâm Đồng... Đồng thời, công ty sẽ nỗ lực lớn để tìm kiếm quỹ đất mới tại thị trường trọng điểm TP HCM.

So với bình diện ngành bất động sản hiện nay, Phát Đát sở hữu một số ưu thế hơn như không còn bị áp lực nợ ngắn hạn, quỹ đất lớn với hơn 4.200 ha, các dự án có tính sẵn sàng cao. Từ cuối năm ngoái, chủ đầu tư này đã trả hết nợ trái phiếu.

Năm 2023, doanh thu của Phát Đạt khoảng 1.640 tỷ đồng, lãi sau thuế 682 tỷ. Đến hết năm ngoái, tổng nợ của công ty này hơn 3.100 tỷ đồng, trong đó nợ dài hạn khoảng 2.290 tỷ.

Cập nhật ngày 30/6/2023: cổ đông tranh cãi nguy cơ cổ phiếu pha loãng khi phát hành thêm

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của Công ty cổ phần Bất động sản Phát Đạt (PDR) ngày 30/6 đã biểu quyết về việc công ty sẽ phát hành lần lượt 67,16-134 triệu cổ phiếu PDR cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp và cổ đông hiện hữu với giá bán 10.000 đồng một cổ phần.

Dự kiến việc phát hành trong năm 2023-2024, sau khi được đại hội đồng cổ đông thông qua và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Vấn đề gây tranh luận khá gay gắt từ cổ đông là thị giá cổ phiếu PDR trên sàn chứng khoán TP HCM tại thời điểm diễn ra đại hội trên 16.000 đồng một cổ phần, giá trị sổ sách cũng trên 12.000 đồng nhưng giá phát hành 10.000 đồng một cổ phiếu. Cổ đông cho rằng giá quá thấp, có nguy cơ pha loãng giá trị cổ phiếu, gây bất lợi cho nhà đầu tư hiện hữu.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT PDR liên tục bị cổ đông nhắc nhở "đừng bán quá rẻ" cùng với không ít lời cảnh báo "coi chừng bị kiện vì vi phạm luật khi cổ đông cảm thấy bị thiệt hại", thậm chí có nhà đầu tư còn đề nghị "công ty hãy phát hành cổ phiếu đúng với thị giá trên sàn, không ai mua thì tôi mua".

Trước sức nóng của phiên chất vấn, ông Đạt kêu gọi nhà đầu tư bình tĩnh tin tưởng công ty luôn thượng tôn pháp luật, việc phát hành cổ phiếu hoàn toàn tuân thủ ý chí của đại hội đồng cổ đông biểu quyết. Ông thừa nhận trong ngắn hạn, cổ đông có bị thiệt khi phát hành cổ phiếu mệnh giá 10.000 đồng. Song ông cho rằng bản thân ông là cổ đông lớn nhất, cũng bị thiệt hại nhiều nhất trong giai đoạn khó khăn cuối năm 2022 (áp lực trả nợ trái phiếu).

"Tôi là người hy sinh tài sản nhiều nhất, bị thiệt hại nhiều nhất. Một tài sản 3.000 tỷ đồng tôi chấp nhận bán 2.000 tỷ đồng. Tài sản gia đình, tài sản cá nhân tôi cũng bán hoặc thế chấp để có tiền giúp công ty vượt qua khó khăn", ông Đạt trải lòng.

Ông Đạt mong cổ đông nhìn xa một chút, đợt phát hành cổ phiếu lần này sẽ giúp công ty có thêm nguồn vốn vừa trả được nợ ngắn hạn vừa có tài lực đầu tư vào các dự án tiềm năng, hoàn thiện pháp lý sẽ mở bán trong năm 2023-2024. Một khi vượt qua thách thức, trong dài hạn công ty phát triển ổn định, cổ đông sẽ có lợi.

Người đứng đầu PDR chia sẻ, là cổ đông lớn nhất, khi doanh nghiệp đối mặt với khó khăn, ông đích thân tiếp xúc nhiều cổ đông và tìm nhiều nhà đầu tư để bàn tính việc huy động vốn, dù có bán tài sản cá nhân cũng phải làm để bảo vệ công ty. Thời gian đó ngân hàng không cho vay bất động sản, thị giá cổ phiếu PDR xuống thấp, cổ đông không nhiều người muốn mua, tìm đối tác cũng không dễ.

Theo ông Đạt, lúc này cổ đông ngồi đây nói rằng phát hành cổ phiếu 10.000 đồng là bán rẻ, nhưng tại thời điểm khó khăn năm ngoái, giá này không chắc có ai mua. Đến khi nhà đầu tư cam kết vào, giá cổ phiếu tăng lên, lúc này không bán đúng như cam kết là bội tín. "Trong quá trình phát triển, Phát Đạt nhờ uy tín nên đã vượt qua rất nhiều cơn sóng gió, đứng vững đến ngày hôm nay vì vậy lúc này cũng cần giữ chữ tín", ông Đạt trần tình.

Trước chất vấn về giá trị thật của cổ phiếu PDR là bao nhiêu, khi nào công ty hết khó khăn, ông Đạt cho hay công ty đã từng cực kỳ khó khăn trong cuộc khủng hoảng năm 2022 như rất nhiều doanh nghiệp bất động sản khác. Thế nhưng đến nay công ty đã vượt qua, đi từng bước chắc chắn. Ông giải thích giá trị thật sự của cổ phiếu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tác động bên ngoài. Việc công ty có thể kiểm soát được là tập trung vào giá trị cốt lõi nội tại, trong năm nay và năm tới công ty sẽ hoàn thiện pháp lý nhiều dự án, tiến hành bán hàng, tất toán toàn bộ nợ ngắn hạn (trái phiếu), chắc chắn sức khỏe của công ty sẽ tốt dần lên.

Đại hội thông qua việc phát hành cổ phiếu để huy động hơn 2.000 tỷ đồng tất toán nợ ngắn hạn và chuẩn bị nguồn vốn phát triển hàng loạt các dự án tiềm năng. Các dự án này gồm khu đô thị tại phân khu số 2 và 9 Khu du lịch sinh thái Nhơn Hội, Bình Định (132 tỷ đồng); Khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Bắc Hà Thanh (hơn 511 tỷ đồng); Trung tâm thương mại dịch vụ khách sạn cao cấp Ngô Mây, Bình Định (400 tỷ đồng); Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1, Thuận An 2 (300 tỷ đồng).

Năm 2023 công ty tiến hành song song hai hình thức bán sỉ lẫn bán lẻ các dự án bất động sản để thu về dòng tiền nhanh nhất có thể. Đây là bước thay đổi linh hoạt so với trước đây công ty chỉ bán sỉ cho đối tác. Theo kế hoạch, năm nay công ty sẽ triển khai hơn 13.000 sản phẩm tại các thị trường đang có nhu cầu lớn như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Định và Đà Nẵng.

Doanh nghiệp đặt mục tiêu tổng doanh thu năm nay đạt 2.800 tỷ đồng, lãi sau thuế 680 tỷ đồng, giảm 48% và 41% so với kết quả thực hiện năm 2022, dự kiến chia cổ tức 2023 cho cổ đông bằng cổ phiếu với tỷ lệ tối thiểu 15%.

Công ty công bố tại đại hội lợi nhuận quý II đạt hơn 360 tỷ đồng, tính đến cuối tháng 4 vừa qua, đối tác Danh Khôi đã trả cho PDR 870 tỷ đồng, dự kiến từ nay tới cuối năm sẽ thanh toán hơn 1.000 tỷ đồng còn lại.

Cập nhật ngày 27/6/2023: thay vì vay nợ, sẽ phát hành thêm cổ phiếu lấy vốn hoạt động

Tại kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên vào 30/6 sắp tới, HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã: PDR) dự kiến trình ĐHĐCĐ thông qua 2 phương án huy động vốn.

Cụ thể, đối với việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ, công ty dự kiến chào bán hơn 67 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu trong năm nay. Toàn bộ vốn hơn 670 tỷ đồng dự kiến thu được dùng để phân bổ thanh toán toàn bộ khoản nợ gốc và lãi trái phiếu mà công ty đã phát hành trong năm 2021-2022.

Thời gian dự kiến trả nợ là trong 6 tháng cuối năm nay và năm 2024 trên cơ sở thỏa thuận giữa công ty và người sở hữu trái phiếu.

Trường hợp một số trái phiếu đáo hạn trước thời điểm hồ sơ chào bán riêng lẻ, ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT đàm phán để gia hạn thời gian thanh toán những trái phiếu này. Trường hợp đàm phán không thành công, ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT chủ động lên phương án tìm nguồn tài trợ khác để thanh toán.

Trường hợp số tiền thu được từ đợt chào bán riêng lẻ không đạt như kế hoạch, HĐQT sẽ cân nhắc bổ sung vốn còn thiếu thông qua số tiền thu được từ hoạt động kinh doanh và các hình thức huy động vốn khác.

Đối với phương án chào bán ra công chúng cho cổ đông hiện hữu, giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu và tỷ lệ chào bán là 1:5,5 (tức mỗi cổ phiếu được hưởng một quyền mua, cứ mỗi 5,5 quyền mua sẽ được mua một cổ phiếu chào bán thêm).

Hơn 1.343 tỷ đồng dự kiến thu được sẽ dùng để thực hiện triển khai các dự án bất động sản của Phát Đạt và công ty con. Dự kiến thời gian sử dụng vốn cho các dự án này đều trong năm 2023-2024.

Trong đó, 132 tỷ đồng sẽ được phân bổ cho dự án đầu tư phát triển khu đô thị tại Phân khu số 2, 9 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội (Bình Định). Hơn 511 tỷ đồng sẽ được rót vào dự án Khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Bắc Hà Thanh (Bình Định). Cả hai dự án này đều do Phát Đạt làm chủ đầu tư trực tiếp.

Bên cạnh đó, 400 tỷ đồng sẽ được rót vào dự án Trung tâm thương mại dịch vụ Khách sạn cao cấp (Quy Nhơn, Bình Định). Còn lại 300 tỷ đồng doanh nghiệp sẽ đầu tư vào hai dự án ở TP Thuận An (Bình Dương) là Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 và Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 2. Cả ba dự án này đều do công ty con của Phát Đạt làm chủ đầu tư.

Ông lớn bất động sản phía Nam cho biết trường hợp tỷ lệ chào bán thực tế không đạt tối thiểu tổng số cổ phiếu dự kiến chào bán, công ty sẽ hủy bỏ đợt chào bán này.

Trong tờ trình cho đại hội lần này, Phát Đạt muốn lên kế hoạch tổng doanh thu năm nay đạt 2.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 680 tỷ đồng, giảm lần lượt 48% và 41% so với kết quả đạt được năm ngoái. Nếu kế hoạch được thực hiện, đây sẽ là mức lợi nhuận thấp của doanh nghiệp trong vòng 5 năm trở lại đây.

Trong quý I, công ty bất động sản này chỉ thu về hơn 192 tỷ đồng, giảm gần 70% so với cùng kỳ năm 2022. Bên cạnh đó, lãi ròng trong 3 tháng đầu năm chỉ đạt hơn 22 tỷ đồng, giảm tới 92% so với mức lợi nhuận 279 tỷ đồng vào quý I năm ngoái. Tuy nhiên, kết quả này cũng đã khả quan hơn nhiều so với khoản lỗ hơn 229 tỷ đồng ở quý trước đó.

Theo giải trình của doanh nghiệp, do tình hình khó khăn chung của thị trường, đặc biệt là ngành bất động sản dẫn đến việc kinh doanh tại các dự án không thuận lợi. Đồng thời, Phát Đạt đã tiến hành tái cơ cấu danh mục đầu tư.

Cập nhật ngày 14/7/2022: cư dân tố PDR chỉ lo tối ưu hóa lợi nhuận, không quan tâm quyền lợi khách hàng

Cư dân bức xúc cho rằng Công ty Phát triển bất động sản Phát Đạt (PDR) - chủ đầu tư dự án khu dân cư đường Phan Đình Phùng tại TP Quảng Ngãi - chỉ lo tối ưu hóa lợi nhuận, không quan tâm đến quyền lợi khách hàng.

Dự án khu dân cư đã mở bán 10 năm. Mới đây, chủ đầu tư có tờ trình đề xuất điều chỉnh 5 lô đất (khoảng 15.000m2) theo hướng tăng mật độ xây dựng và giảm chiều cao từ 5-10 tầng xuống 2,5-4,5 tầng.

Ngày 8-6, Công ty Phát Đạt có tờ trình gửi UBND TP Quảng Ngãi đề xuất điều chỉnh quy hoạch cục bộ 5 lô đất thương mại dịch vụ thuộc dự án khu dân cư đường Phan Đình Phùng. Theo tờ trình này, tổng diện tích điều chỉnh khoảng 15.000m2. Công ty Phát Đạt xin điều chỉnh tăng mật độ xây dựng từ 30% lên 50 - 66,67%. Cùng với đó, giảm tầng cao từ 5-10 tầng xuống còn từ 2,5-4,5 tầng.

Trong tờ trình, ông Trương Ngọc Dũng, phó tổng giám đốc Công ty Phát Đạt, cho rằng các khu đất trên được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cách đây đã 10 năm, nhưng diện tích các lô đất quá lớn mà mật độ xây dựng lại thấp (30%), tầng cao quá cao, không phù hợp với nhu cầu thực tại và không hiệu quả khi khai thác. Cùng với đó, chưa có nhà đầu tư thứ cấp vào cuộc khiến thời gian không sử dụng kéo dài.

Tờ trình cũng nêu rõ việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ để xây dựng các lô đất thương mại dịch vụ theo hình thức nhà thương mại liên kế thì thời gian lãng phí do không khai thác sẽ rút ngắn, tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, tránh lãng phí tài nguyên đất đai. Công ty "hứa" sẽ thực hiện hoàn thành theo quy hoạch được duyệt. Cùng với việc xin điều chỉnh, chủ đầu tư cũng cho dựng trụ, quây tôn cao 2m che kín 5 lô đất trên.

Cư dân bức xúc, yêu cầu Công ty Phát Đạt thực hiện đúng với quy hoạch đã được phê duyệt, không điều chỉnh theo hướng có lợi cho nhà đầu tư và bỏ qua quyền lợi của người dân đã mua đất, xây nhà sinh sống tại đây.

Mới đây, tại buổi lấy ý kiến cộng đồng dân cư do UBND phường Chánh Lộ, Công ty Phát Đạt chủ trì, tất cả các hộ dân tham dự đều phản đối đề xuất điều chỉnh quy hoạch cục bộ nói trên.

Ông Nguyễn Quốc Vỹ (người dân sống tại khu dân cư) bày tỏ bất bình: "Ban đầu các anh đã tô vẽ dự án rất đẹp, khiến chúng tôi tin và mua sản phẩm. Nhưng khu vực đất hiếm hoi bố trí cho mục đích thể thao, công viên cây xanh cũng bị cắt ra làm sân tennis, sân bóng đá để thu tiền... Các công trình tiện ích, hạ tầng thiết yếu như siêu thị, trung tâm thương mại, điểm sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa, hồ bơi... đang ở đâu sau 10 năm dự án đưa vào khai thác?".

Khu dân cư đường Phan Đình Phùng 4 mặt tiếp giáp với các tuyến đường lớn là Phan Đình Phùng, Trường Chinh, Trần Quang Khải, Huỳnh Thúc Kháng. 5 khu đất thương mại dịch vụ đang "xin" điều chỉnh nằm ở những vị trí cực đẹp. Khu đất được quy hoạch làm công viên cây xanh, thể thao công cộng bị chiếm dụng một phần diện tích làm 4 sân bóng cỏ nhân tạo, 2 sân tennis và 1 quán cà phê để kinh doanh.

Ông Lê Văn Sơn (người dân khu dân cư) thẳng thắn: "Chúng tôi không tin công ty gặp khó trong kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp đầu tư vào những lô đất có 2-3 mặt tiền ở vị trí đắc địa. Phát Đạt bảo người dân chia sẻ khó khăn, vậy có bao giờ doanh nghiệp nghĩ đến khó khăn của cư dân khi mua đất tại dự án?".

Đây không phải lần đầu tiên Phát Đạt bị cư dân tố chỉ lo tối ưu hóa lợi nhuận, không quan tâm quyền lợi khách hàng.

Trước đó, năm 2016, Công ty Phát Đạt từng đề xuất điều chỉnh quy hoạch 2 lô CC6 và CC7 (trong số 5 lô này) thành đất ở. Hai lô đất này nằm ở vị trí đắc địa với 3 mặt tiền giáp đường Phan Đình Phùng - Trường Chinh - Thái Thú (đường lớn bậc nhất TP Quảng Ngãi). Tháng 9-2017, UBND TP Quảng Ngãi có quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch cục bộ 1/500 chuyển khoảng 85% diện tích 2 khu đất thành đất ở đô thị, 15% diện tích trở thành đất giao thông, bãi đậu xe kết hợp cây xanh.

Cư dân khu dân cư phản ứng dữ dội với quyết định này và có khiếu nại. Tháng 8-2018, UBND TP Quảng Ngãi có công văn yêu cầu tạm dừng việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch lô CC6, CC7. Tiếp sau đó, Phòng Quản lý đô thị tham mưu UBND TP Quảng Ngãi hủy bỏ quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch ban hành vào tháng 9-2017.

Công ty Cổ phần Phát Triển Bất Động sản Phát Đạt (PDR)

PDR được thành lập vào năm 2004. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu là đầu tư phát triển các dự án bất động sản, khách sạn, resort cao cấp, nhà ở 

2004:

– Hợp tác đầu tư thực hiện các dự án tại Khu dân cư Trung Sơn- Bình Chánh.
– Dự án khu căn hộ Sao Mai tại Quận 5, Tp.HCM.

2006:

– Khởi công xây dựng Dự án The EverRich 1 tại Quận 11, Tp.HCM, với vốn đầu tư 1.100 tỷ đồng, bao gồm 2 toà tháp cao 25 tầng, có 5 tầng TTTM, 300 căn hộ cao cấp và 50 văn phòng.

2008:

– Đầu tư resort cao cấp tại Cam Ranh, Hội An và Phú Quốc.
– Ký hợp đồng với tập đoàn Starwood và Marriott để hình thành dự án The Westin Resort & Spa, Cam Ranh, và Dự án khách sạn Marriott, Hội An.

2009:

– Hoàn thành và bàn giao căn hộ Dự án The EverRich 1 cho khách hàng.
– Chính thức ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu với logo và slogan mới.

2010: – Khởi công xây dựng và khai trương hệ thống nhà mẫu Dự án The EverRich 2.
– Khởi công xây dựng cầu Phú Thuận từ Phú Mỹ Hưng bắc qua Dự án The EverRich 3.
– Chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn HoSE, đánh dấu một bước phát triển mới của Công ty Phát Đạt.

2011:

– Khánh thành cầu Phú Thuận tại phường Tân Phú, Quận 7, Tp.HCM.
– Triển khai thi công Dự án The EverRich 3 tại Phường Tân Phú, Quận 7, Tp.HCM.

2013:

– Tiếp tục triển khai xây dựng và cất nóc Block C, Dự án The EverRich 2.
– Đầu tư cơ sở hạ tầng, các hạng mục tạo cảnh quan bên trong Dự án The EverRich 3.
– Tiến hành nghiên cứu đầu tư một số dự án bất động sản mới.

2014:

– Hoàn thành việc xây dựng Block C, Dự án The EverRich 2 và tiến hành bàn giao căn hộ cho khách hàng.
– Khởi công dự án đầu tư xây dựng Dự Án BOT cầu Mỹ Lợi.
– Khởi công xây dựng Dự án The Westin Resort & Spa, Cam Ranh.

2015:

– Triển khai xây dựng Dự án căn hộ The EverRich Infinity tại 290 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.HCM
– Khánh thành cầu Mỹ Lợi nối Long An và Tiền Giang, đưa vào vận hành và khai thác.

2017:

– Cất nóc Dự án Millennium tại 132 Bến Vân Đồn, Quận 4, Tp.HCM.

– Trao Giấy chứng nhận sở hữu căn hộ cho cư dân tại Dự án The EverRich Infinity tại 290 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.HCM.

– Trả toàn bộ các khoản nợ gốc trái phiếu, nợ vay và các khoản lãi phát sinh cho các trái chủ và Ngân hàng Đông Á.

– Đạt nhiều giải thưởng về phát triển căn hộ, phát triển dự án bất động sản của các tổ chức uy tín nước ngoài.

2018:

– Động thổ dự án xây dựng Hạ tầng Kỹ thuật Nội bộ Khu I (Khu Cổ Đại), Quận 9, TP.HCM.

– Chính thức trao giấy chứng nhận sở hữu tài sản cho cư dân dự án TheEverRich Infinity.

– Vào Top 3 IR Awards 2018 do nhà đầu tư bình chọn.

– Được bình chọn Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018.

– Được vinh danh ở vị trí 124 trong Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam theo xếp hạng của Vietnam Report.

– Được vinh danh ở vị trí 62 trong Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam theo xếp hạng của Vietnam Report.

– Được vinh danh ở vị trí 313 trong Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam theo xếp hạng của Vietnam Report.

– Được vinh danh ở vị trí 54 trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam theo xếp hạng của Vietnam Report.

2019:

– Đấu giá thành công tại Dự án KĐT Du lịch Sinh thái Nhơn Hội (116,2 ha), dự án Bắc Hà Thanh (55,7 ha) và khu đất số 1 Ngô Mây, TP. Quy Nhơn.

– Tăng vốn điều lệ lên 3.276,58 tỷ đồng.

– Đầu tư 639 tỷ đồng để sở hữu 3,73 ha đất tại Bình Dương.

– Lợi nhuận trước thuế đạt 1.105 tỷ đồng, lần đầu tiên trong lịch sử doanh nghiệp vượt mốc 1.000 tỷ đồng.

– Hạng 54 trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam theo xếp hạng của Vietnam Report.
– Hạng 251 trong Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam theo xếp hạng của Vietnam Report.

– Vị trí thứ 07 trong Top 10 BCTN tốt nhất – nhóm vốn hóa lớn do Sở GDCK TP.HCM phối hợp với Sở GDCK Hà Nội và Báo Đầu tư Chứng khoán tổ chức.

2021:

– Cổ phiếu PDR chính thức được HOSE thêm vào nhóm VN30.

– Giá trị vốn hóa thị trường vượt mốc 2 tỷ USD vào kết phiên giao dịch 25/06/2022.

– Được đưa vào danh mục MSCI Frontier Markets Index.

– Tăng vốn điều lệ lên 4.927.719.160.000 đồng.

– LNTT vượt mốc 2.000 tỷ đồng (đạt 2.344 tỷ đồng).

* Vị trí thứ 1 trong Top 10 BCTN tốt nhất – nhóm vốn hóa lớn do Sở GDCK TP.HCM do HOSE, HNX và Báo Đầu tư Chứng khoán tổ chức.

* Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam theo xếp hạng của Vietnam Report.

* Nhóm 3 doanh nghiệp dẫn đầu của Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2020-2021 theo xếp hạng của Vietnam Report…

2022:

Những ngày buồn thê thảm tháng 11/2022 khi cổ phiếu nằm sàn cả tháng trời, dư bán sàn chất thành núi.

Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng.