Năm nay, Vingroup đặt mục tiêu doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 190.000 tỷ đồng, tăng gần 90% so với thực hiện năm 2022. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, ngang năm ngoái.
Tập đoàn cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố ba trụ cột chính, gồm công nghiệp – công nghệ, thương mại dịch vụ và thiện nguyện xã hội. Mục tiêu của Vingroup là đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ của mỗi ngành dọc, đưa sản phẩm hấp dẫn và chất lượng nhất cho người tiêu dùng, qua đó đa dạng hóa các nguồn thu.
VinFast định hướng phát triển mạng lưới bán hàng tại tất cả thị trường mục tiêu trong và ngoài nước, đẩy nhanh tốc độ bán hàng và bàn giao sản phẩm tại thị trường trọng điểm (Mỹ). Trong sản xuất, công ty đẩy mạnh sản xuất hàng loạt các mẫu xe đã mở bán trong năm 2022 để bàn giao đúng hạn cho khách hàng (VF5, VF8, VF9), chuẩn bị triển khai sản xuất mẫu xe mới giới thiệu (VF6 và VF7), đồng thời đẩy mạnh tiến độ triển khai dự án nhà máy sản xuất tại bang Bắc Carolina (Mỹ).
Trong lĩnh vực bất động sản nhà ở, trước dự báo hoạt động có thể tiếp tục chịu ảnh hưởng từ kinh tế vĩ mô và môi trường chính sách, Vinhomes cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng các giải pháp linh hoạt. Công ty sẽ tận dụng tối đa lợi thế về quỹ đất để phát triển những dự án đô thị xanh, thông minh, đầy đủ tiện ích. Ở phân khúc nhà ở xã hội, Happy Home sẽ là một trong những trọng tâm phát triển, với cam kết tích hợp mô hình đầy đủ tiện ích.
Với bất động sản khu công nghiệp, Vinhomes IZ tiếp tục bám sát dòng tiền đầu tư FDI, tập trung nghiên cứu và áp dụng các mô hình bất động sản công nghiệp thông minh, khu công nghiệp sinh thái chuyên ngành quy mô lớn.
Trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, Vincom Retail dự kiến khai trương 2 trung tâm thương mại mới, nâng quy mô lên 85 trung tâm thương mại tại 45/63 tỉnh thành. Với du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí, Vinpearl, VinWonders đặt kỳ vọng nhiều vào sự khởi sắc trở lại của ngành du lịch, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng.
Cập nhật ngày 17/5/2021: Chú trọng mở rộng thị phần hơn là lợi nhuận
Tập đoàn Vingroup (VIC) dự kiến họp thường niên vào ngày 3/6 với kế hoạch trình cổ đông mục tiêu doanh thu thuần khoảng 170.000 tỷ đồng (hơn 7,3 tỷ USD), tăng gần 54% so với thực hiện năm 2020. Lợi nhuận sau thuế ước tính khoảng 4.500 tỷ đồng, xấp xỉ cùng kỳ.
Có thể thấy, phương án kinh doanh này có phần chú trọng mở rộng thị phần hơn nữa, bành trướng hơn nữa, trong khi lợi nhuận chỉ cố giữ mức hiện tại.
Trong năm 2021, Vingroup cho biết sẽ đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố ba trụ cột chính của tập đoàn là công nghệ, công nghiệp và thương mại dịch vụ.
Cụ thể, trong lĩnh vực công nghệ - công nghiệp, VinFast dự kiến ra mắt năm mẫu xe máy điện và ba mẫu xe ôtô thông minh VF e34, VF35 và VF36. "Các mẫu xe mới giúp VinFast tiếp tục giữ vững vị thế tại thị trường nội địa, đồng thời đưa VinFast bước ra thị trường quốc tế", báo cáo Vingroup trình cổ đông cho biết.
Đối với mảng thiết bị thông minh, VinSmart sẽ tập trung phát triển các sản phẩm IoT, tính năng Infotainment cho ôtô VinFast và hệ sinh thái thông minh gồm ba mũi nhọn là thành phố thông minh, nhà thông minh và dịch vụ thông minh.
Mới đây của VinSmart khi đơn vị này cho biết sẽ không phát triển TV và smartphone, để tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm cho ôtô VinFast. Vingroup VIC được đánh giá cao khi dừng mảng điện thoại, tập trung nguồn lực cho Vinfast. Việc rút lui khỏi mảng Điện thoại – TV sẽ giúp Vingroup tập trung sang phát triển ô tô – thiết bị thông minh (IoT) – dịch vụ cho ô tô (Infotainment), một khu vực còn rất nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam.
Vingroup đang cân nhắc việc thực hiện chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cho VinFast, công ty con mà VIC sở hữu 51% cổ phần. IPO tại Mỹ, VinFast dự kiến huy động khoảng 2 tỉ USD, tương đương mức định giá ít nhất 50 tỉ USD cho cả Vinfast. Theo nhận định, VinFast IPO tại Mỹ sẽ tác động đáng kể đến giá cổ phiếu VIC - Vingroup.
Trong lĩnh vực bất động sản nhà ở, Vinhomes sẽ tiếp tục triển khai và bàn giao các dự án quy mô đại đô thị, đẩy mạnh mô hình bán hàng đa kênh kết hợp giữa trực tuyến và truyền thống, đồng thời ra mắt hoạt động kinh doanh thứ cấp, hỗ trợ người mua nhà.
Cụ thể, Vinhomes dự kiến tiếp tục mở bán tại các đại đô thị Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park và các dự án mới trong năm 2021. Các đại dự án được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng góp lớn cho công ty cả về doanh số, doanh thu và lợi nhuận.
Nhà phát triển bất động sản lớn nhất thị trường kỳ vọng đạt 35.000 tỷ lợi nhuận sau thuế năm nay, tăng 24% so cùng kỳ năm ngoái.
Trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, Vincom Retail tiếp tục cung cấp ra thị trường gần 100.000 m2 diện tích sàn bán lẻ, nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên 1,8 triệu m2.
Với du lịch - vui chơi giải trí, Vinpearl sẽ duy trì và phát triển thị trường nội địa với mũi nhọn là kênh bán hàng trực tuyến và kênh doanh nghiệp, đồng thời mở rộng các thị trường trọng điểm nước ngoài thông qua triển khai marketing, truyền thông mạnh mẽ để chuẩn bị cơ hội ngay khi mở lại các đường bay quốc tế. Vừa qua, Vingroup (VIC) khai trương 'Trung tâm giải trí nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center' vào 21/4.
Năm 2020, Vingroup đạt doanh thu thuần hơn 110.000 tỷ đồng, giảm 15% so với năm 2019, chủ yếu do trong năm 2020, tập đoàn không còn doanh thu từ hoạt động bán lẻ. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 4.500 tỷ đồng.
Còn trong quý 1/2021, Vingroup đạt lợi nhuận 868 tỷ đồng, tăng 72%.
Tập đoàn Vingroup (VIC) tiếp tục hưởng lợi với tầng lớp thu nhập trung bình tăng cao – đặc biệt thông qua các công ty bất động sản Vinhomes, Vincom Retail và Vinpearl. Công ty Chứng khoán Bản Việt đánh giá cổ phiếu VIC - Vingroup sẽ có doanh số BĐS và ôtô tăng mạnh trong 2021, giá mục tiêu 125.000 đồng/cp.
TẬP ĐOÀN VINGROUP - CÔNG TY CP (Mã VIC)
Tiền thân của Vingroup là Tập đoàn Technocom, thành lập năm 1993 tại Ucraina. Đầu những năm 2000, Technocom trở về Việt Nam, tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Đến tháng 1/2012, công ty CP Vincom và Công ty CP Vinpearl sáp nhập, chính thức hoạt động dưới mô hình Tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup – Công ty CP.
3 nhóm hoạt động trọng tâm của Tập đoàn bao gồm:
- Công nghệ - Công nghiệp
- Thương mại Dịch vụ
- Thiện nguyện Xã hội
Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng.
Đội ngũ Nhân sự
Trải qua chặng đường dài trưởng thành và phát triển, chính những con người Vingroup đã làm nên những giá trị tốt đẹp, đóng góp vào thành công của Tập đoàn hôm nay.
Tầm nhìn, Sứ mệnh và Giá trị cốt lõi
Vingroup đặt cho mình sứ mệnh "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người", với 3 trụ cột cốt lõi là Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại Dịch vụ, Thiện nguyện Xã hội.
Đối với Khách hàng: Tạo nên những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tối ưu, mang lại sự hài lòng cho khách hàng ở mức độ cao nhất
Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng.
Link nội dung: https://vinabull.vn/dai-hoi-co-dong-vic-vingroup-a645.html