Biệt thự, nhà phố khu đô thị SwanBay Đại Phước (Nhơn Trạch) giảm giá mạnh

Giá biệt thự, nhà phố tại dự án SwanBay Đại Phước (Nhơn Trạch, Đồng Nai) hiện đã giảm mạnh, nhiều sản phẩm giảm gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Dự án SwanBay tọa lạc trên đảo Đại Phước thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án nằm tiếp giáp TP Thủ Đức (TP.HCM) với các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 51A nối Quốc lộ 1 với TP Vũng Tàu, cao tốc Long Thành - Dầu Giây và cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối với sân bay Long Thành tương lai.

Dự án có quy mô 200 ha, cách trung tâm quận 1, TP.HCM gần 50 km theo đường bộ, hoặc 30 km nếu đi qua phà Cát Lái. Chủ đầu tư đã bàn giao những sản phẩm đầu tiên từ năm 2017.

Hiện tại, mức giá giao dịch biệt thự song lập với diện tích 8x20 m2 khoảng 5-6 tỷ đồng. Trong khi đó, cùng thời điểm này năm ngoái, giá các căn biệt thự này dao động 9-10 tỷ đồng.

Trong khi đó, các sản phẩm biệt thự đơn lập với diện tích 16x21 m2 có giá 14-16 tỷ đồng từ đầu năm 2022 hiện tại đã giảm còn 10-11 tỷ đồng. Chỉ trong vòng chưa đầy một năm, các sản phẩm biệt thự tại đây đã giảm gần 50% giá trị.

Tương tự, mức giá giao dịch các căn nhà phố 7x21 m tại SwanBay hiện khoảng 5-6 tỷ đồng, giảm khoảng 2 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Lý giải về tình trạng này, các môi giới trong khu vực cho rằng bên cạnh những khó khăn chung về thanh khoản của toàn thị trường, sự sụt giá mạnh còn bởi dự án này từng trải qua một đợt tăng giá "nóng" hồi năm ngoái, sau thông tin về tay chủ mới và các động thái liên quan đến việc triển khai đường Vành đai 3.

Những căn nhà đã hoàn thiện và bàn giao thực tế lại rất ít cư dân về sinh sống. Cỏ dại mọc um tùm, chắn hết cả lối đi.

Phân khu SwanBay Le Centre được triển khai vào cuối năm 2019 với quy mô 1.111 sản phẩm bao gồm 520 căn biệt thự và 591 căn hộ đã xây dựng xong. Tuy nhiên, phần đất dự kiến xây dựng trường học quốc tế vẫn đang được bỏ trống.

Hiện tại, mức giá giao dịch các sản phẩm villa shophouse với diện tích 130-230 m2 dao động khoảng 6-10 tỷ đồng, riêng các shophouse khối đế có vị trí đẹp giá từ 40 tỷ đồng trở lên. Dù vậy, theo ghi nhận của Zing, những căn shophouse đã hoàn thiện này vẫn vắng bóng người dân về sinh sống và kinh doanh.

Hồi đầu năm nay, Công ty CP Vina Đại Phước, chủ đầu tư dự án, đã thông báo thay đổi thông tin vốn điều lệ. Từ cơ cấu vốn nước ngoài chiếm gần 73%, giờ đây Vina Đại Phước hoàn toàn thuộc về các doanh nghiệp nội địa.

Cập nhật ngày 4/3/2022: SwanBay đổi chủ, giá biệt thự tăng cao

Trước thông tin dự án đại đô thị SwanBay Đại Phước (Nhơn Trạch, Đồng Nai) sắp về tay chủ mới, cùng tiến độ triển khai đường Vành đai 3, giá biệt thự tại đây đang tăng mạnh.

 

SwanBay doi chu anh 1

Sau hoạt động thoái vốn của Tập đoàn CFLD (Trung Quốc) khỏi SwanBay, nguồn tin của Zing cho biết Tập đoàn Sovico đang hoàn tất các thủ tục pháp lý cuối cùng để nhận chuyển nhượng dự án.

SwanBay doi chu anh 2

Bình luận về thương vụ, một chuyên gia M&A bất động sản cho rằng quỹ đất còn lại để phát triển dự án tại SwanBay Đại Phước không còn nhiều. Do đó, để đạt hiệu quả, hoặc Sovico phải điều chỉnh quy hoạch để mở rộng nhiều hạng mục mới, hoặc doanh nghiệp này sẽ nâng cấp các hạng mục chưa triển khai để chào bán với mức giá cao hơn hẳn các sản phẩm đã hoàn thiện trong dự án, như nhiều chủ đầu tư đang thực hiện với các dự án mua lại sau này.

SwanBay doi chu anh 3

Thực tế, nhiều phân khu biệt thự đã được bàn giao cho nhà đầu tư từ thời VinaCapital còn nắm vốn. Khi về tay CFLD, nhiều hạng mục khác cũng đã được bán ra dưới thương hiệu SwanCity.

SwanBay doi chu anh 4

Ghi nhận của Zing cho thấy nhiều căn biệt thự nơi đây đã xuống cấp do thời gian dài không có người ở. Bởi lẽ những kết nối giao thông với dự án đa số còn "nằm trên giấy", các chủ nhà đều coi đây là khoản đầu tư chứ chưa khai thác sử dụng trên thực tế.

SwanBay doi chu anh 5

Dù vậy, giá biệt thự tại đây vẫn đang tăng chóng mặt. Sát Tết, anh H. (TP.HCM) mua một căn biệt thự song lập 10x20m với giá 9,5 tỷ đồng, nhưng đến nay đã có người hỏi mua lại với giá 10,5 tỷ. Căn tương tự trước đó chỉ ở mức 6,5 tỷ đồng.

SwanBay doi chu anh 6

Trao đổi với Zing, một môi giới cho dự án này cũng xác nhận giá đang tăng mạnh, hiện dao động quanh mức 45-80 triệu đồng/m2, tùy phân khu. Lý do là thị trường thời gian gần đây đã "râm ran" về thông tin dự án sắp được sang tay, các nhà đầu tư kỳ vọng chủ mới sẽ góp thêm nhiều sản phẩm cao cấp hơn cho dự án. Song song đó, việc Chính phủ đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đường Vành đai 3 đi qua các tỉnh Long An, Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai càng nâng giá biệt thự SwanBay.

SwanBay doi chu anh 7

Mặc dù chủ đầu tư mới chưa chính thức lộ diện, hoạt động thi công phân khu SwanBay Oasia vẫn được duy trì. Theo quy hoạch, đây là khu biệt thự và shophouse với đầy đủ tiện ích như bến du thuyền, clubhouse, trường học, công viên chủ đề, hồ bơi...

SwanBay doi chu anh 8

Giới đầu tư kỳ vọng khi chủ đầu tư mới chính thức công bố nhận lại dự án và chia sẻ kế hoạch phát triển trong thời gian tới, giá bất động sản tại đây sẽ còn tăng lên. Hiện tại, nhiều nhà đầu tư miền Bắc đã tìm đến để giao dịch.

SwanBay doi chu anh 9

SwanBay Đại Phước tọa lạc trên cù lao Ông Cồn thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án nằm tiếp giáp TP Thủ Đức (TP.HCM) với các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 51A nối Quốc lộ 1 với TP Vũng Tàu, cao tốc Long Thành - Dầu Giây và cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối với sân bay Long Thành tương lai.

SwanBay doi chu anh 10

 

 

 

Link nội dung: https://vinabull.vn/swanbay-doi-chu-gia-biet-thu-tang-cao-a1389.html