Kết quả kinh doanh QNS (Đường Quảng Ngãi): quý II/2023 mỗi ngày lãi 8 tỷ đồng

MĂNG GIANG

26/07/2023 16:01

Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa công bố báo cáo tài chính quý gần nhất cho thấy số liệu quan trọng về doanh thu, lợi nhuận.

 

qns-1631498665.jpeg

Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS)

Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS) báo doanh thu hơn 3.150 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả trên đến từ tình hình sản xuất ổn định và tiêu thụ tăng trưởng cao của một số sản phẩm. Cụ thể, doanh thu mảng đường tăng 151%, doanh thu mảng điện tăng 39% và doanh thu mảng mạch nha tăng 14%.

Ban lãnh đạo cho biết công ty đã tập trung đầu tư phát triển vùng nguyên liệu theo hướng sản xuất công nghiệp, giúp tăng năng suất và chất lượng cây mía. Dây chuyền sản xuất đường đã đi vào hoạt động ổn định giúp tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm. Ngoài ra, các biện pháp phòng vệ thương mại của Nhà nước đối với sản phẩm đường, kiểm soát đường nhập lậu cũng là một trong những nguyên nhân giúp hoạt động sản xuất kinh doanh đường đạt hiệu quả cao.

Tuy vậy, theo QNS, kinh tế khó khăn và sức mua chưa phục hồi hoàn toàn. Sản lượng tiêu thụ các sản phẩm sữa, nước khoáng, bia và bánh kẹo giảm so với cùng kỳ. Doanh nghiệp này tập trung kiểm soát chi phí nên lợi nhuận các mảng này vẫn giữ mức xấp xỉ của quý II/2022.

Trong kỳ, Đường Quảng Ngãi còn ghi nhận doanh thu tài chính tăng gấp đôi lên hơn 90 tỷ đồng. Lãi tiền gửi và tiền cho vay chiếm phần nhiều trong số đó. Tính đến cuối tháng 6, doanh nghiệp này có hơn 5.500 tỷ đồng gửi tiết kiệm.

Tổng lại, QNS lãi sau thuế gần 712 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ. Đây là quý có lợi nhuận cao nhất của doanh nghiệp này. Trung bình mỗi ngày, Đường Quảng Ngãi bỏ túi khoảng 7,7 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng, chủ sở hữu sữa đậu nành Fami hoàn thành hai phần ba chỉ tiêu doanh thu và 70% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Trước đó, công ty chỉ dự kiến lãi hơn 1.000 tỷ đồng, giảm hơn 20% so với năm 2022 do đề phòng giá nguyên vật liệu và chi phí vận chuyển tăng cao.

Công ty CP đường Quảng Ngãi (QNS)

Xuất phát từ một Nhà máy Đường do Nhật Bản xây dựng trước năm 1975. Tiền thân là Công ty Đường Quảng Ngãi trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Từ ngày 01/01/2006, QNS được chuyển đổi từ Doanh nghiệp Nhà nước sang Công ty cổ phần.

Hiện nay, Công ty CP Đường Quảng Ngãi là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực (công nghiệp chế biến nông sản, công nghiệp thực phẩm và đồ uống). Các sản phẩm chính của Công ty là: Đường mía, Sữa đậu nành, nước khoáng, bia, bánh kẹo, giống mía, sản phẩm cơ khí, nông nghiệp,....

Hiện công ty có 17 đơn vị thành viên, 1 cửa hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm, 2 văn phòng đại diện ( tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) và 1 Công ty con, là một đơn vị có quy mô SXKD lớn và đóng trên địa bàn nhiều tỉnh thành ( Quảng ngãi, Gia Lai, Bắc Ninh, Bình Dương). Công ty sở hữu các thương hiệu mạnh: QNS, Vinasoy, và các thương hiệu sản phẩm đã có uy tín trên thị trường: Nước khoáng Thạch Bích, Biscafun....

Sau hơn 15 năm cổ phần hóa (2005 – 2020) Công ty CP Đường Quảng Ngãi là doanh nghiệp hoạt động qui mô lớn, được đánh giá là một trong những doanh nghiệp lớn thuộc ngành công nghiệp chế biến thực phẩm và đồ uống của tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, Công ty là một trong những trung tâm chế biến đường và các sản phẩm sau đường lớn của cả nước. Các sản phẩm của Công ty đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trong cả nước và từng bước xuất khẩu sang các nước như: Nga, Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Mỹ.... góp phần xây dựng QNS trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng.

Liên tục nhiều năm liền, Công ty CP Đường Quảng Ngãi được Vietnam report xếp vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận nhất Việt Nam, Top " 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam".

Năm 2019, QNS được chứng nhận “ Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn, Top 10 “ Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”, Top 10 “ Thương hiệu nổi tiếng Đất Việt năm 2019”, Top 10 “ Sản phẩm Vàng Việt Nam”.... Năm 2018, Top 10 " Nhãn hiệu Hàng đầu Việt Nam", Top 20 " Thương hiệu vì môi trường xanh quốc gia", " Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2018''.....

Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng.