Cập nhật cổ phiếu HQC (Địa ốc Hoàng Quân): Chủ tịch Trương Anh Tuấn bán sạch 16 triệu cp

ĐĂNG NGUYÊN

13/08/2023 17:44

Trong thông báo mới nhất, ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa Ốc Hoàng Quân (mã: HQC) vừa báo cáo hoàn tất bán ra hơn 16 triệu cổ phiếu HQC, tương ứng tỷ lệ 3,43% vốn. Giao dịch thực hiện theo hình thức thỏa thuận trong ba phiên từ 9 đến 11/8.

Sau giao dịch, ông Tuấn không còn nắm giữ bất kỳ cổ phần nào tại Địa ốc Hoàng Quân. Tạm tính theo thị giá đóng cửa trên sàn của cổ phiếu HQC, giao dịch của Chủ tịch có giá trị khoảng 79 tỷ đồng.

Cùng chiều, công ty TNHH Tập đoàn Hoàng Quân, tổ chức do ông Tuấn làm Chủ tịch cũng vừa báo cáo thoái sạch toàn bộ hơn 3 triệu cổ phần HQC đang nắm giữ. Thời gian giao dịch tương tự như vị Chủ tịch, theo phương thức khớp lệnh. Tạm tính thương vụ có giá trị khoảng 15 tỷ đồng.

Thời gian qua, nhóm cổ đông liên quan tới Chủ tịch đang có động thái thoái vốn dồn dập khỏi Địa ốc Hoàng Quân. Trước đó, vợ Chủ tịch Tuấn là bà Nguyễn Thị Diệu Phương, Phó chủ tịch HĐQT HQC cũng đã bán ra 18 triệu cổ phiếu HQC để giảm sở hữu từ 3,82% vốn về 0% vốn, tương ứng 6 cổ phiếu. Giao dịch được thực hiện từ ngày 25/5 đến ngày 1/6/2023.

Điều này cũng trái ngược với những lời khẳng định chắc nịch của vị Chủ tịch HQC với cổ đông. Tại kỳ họp thường niên 2023 diễn ra hồi tháng 4, ông Tuấn còn cho rằng đến năm 2024, giá cổ phiếu HQC có thể về mệnh giá (10.000 đồng/cổ phiếu). Giá trị sổ sách của HQC là hơn 9.000 đồng/cổ phiếu, còn giá hợp lý ở thời điểm hiện tại là 5.000 đồng/cổ phiếu cho nên giá thị trường đang hơi rẻ so với giá trị của công ty.

Cập nhật ngày 15/5/2023: Vợ Chủ tịch Trương Anh Tuấn đăng ký bán hơn 18 triệu cp

Trong thông báo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) mới đây, bà Nguyễn Thị Diệu Phương - Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HQC) - đã đăng ký bán ra 18,18 triệu cổ phiếu HQC từ ngày 17/5 đến 11/6 với lý do thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân theo hình thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Lượng cổ phiếu này tương đương 3,82% vốn điều lệ của doanh nghiệp bất động sản. Giá trị giao dịch dự kiến tính theo thị giá HQC ở mức 4.870 đồng/cổ phiếu (phiên 12/5) vào khoảng 88,5 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành giao dịch, vị lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản chỉ còn nắm trong tay khoảng 6 cổ phiếu HQC. Không chỉ đóng vai trò Phó chủ tịch HĐQT, bà Phương còn được biết đến là vợ ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Hoàng Quân và mẹ của Phó tổng giám đốc Trương Nguyễn Song Vân.

Ngoài bà Phương, một cổ đông khác của Địa ốc Hoàng Quân là Công ty CP Việt Kiến Trúc cũng đăng ký bán toàn bộ 1,45 triệu cổ phiếu, tương đương 0,31% vốn điều lệ. Giá trị giao dịch ước tính theo thị giá hiện tại khoảng 7,06 tỷ đồng.

Được biết, ông Lý Quang Minh - Thành viên HĐQT độc lập của Hoàng Quân - cũng là Thành viên HĐQT tại Việt Kiến Trúc. Bên cạnh đó, công ty này cũng đang sử dụng địa chỉ trụ sở với Địa ốc Hoàng Quân tại tòa Golden King (số 15 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM).

Năm 2023, đại gia nhà ở xã hội này đặt mục tiêu doanh thu lên đến 1.700 tỷ đồng và lãi sau thuế 140 tỷ đồng, tăng lần lượt 5 lần và 7,4 lần so với mức thực hiện năm 2022.

Theo cơ cấu doanh thu, công ty có thể ghi nhận 1.050 tỷ đồng từ hợp tác đầu tư bất động sản. Các dự án mang tiền về chủ lực dự kiến là Golden City (550 tỷ), Khu dân cư Bình Minh và Khu công nghiệp Hàm Kiệm (200 tỷ), Khu đô thị mới Nam Phan Thiết (100 tỷ).

Công ty địa ốc này còn dự kiến thu 650 tỷ đồng từ kinh doanh bất động sản. Trong đó, 400 tỷ đồng từ Dự án Khu đô thị mới Trà Vinh và 200 tỷ đồng từ Dự án HQC Tân Hương và 50 tỷ đồng từ Dự án HOF-HQC Hồ Học Lãm.

Điểm đáng chú ý là Hoàng Quân thường xuyên đặt kế hoạch tham vọng nhưng phần lớn đều không hoàn thành kế hoạch trong 8 năm gần nhất. Như năm 2022, công ty bất động sản này đề ra mục tiêu doanh thu 1.085 tỷ đồng và lợi nhuận 165 tỷ đồng nhưng kết quả chỉ hoàn thành lần lượt 31% và 11% kế hoạch.

Cập nhật ngày 18/6/2022: Sợ mất quyền như Coteccons, Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân (HQC) Trương Anh Tuấn ngăn 'cổ đông thù địch'

Chủ tịch Trương Anh Tuấn cho biết cổ đông có thái độ thù địch không được hoan nghênh vào HĐQT vì gây xáo trộn bộ máy, ảnh hưởng hàng nghìn cổ đông khác.

Ngày 18/6, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của Công ty cổ phần tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (HQC), Chủ tịch Trương Anh Tuấn dành thời lượng 60 phút để trải lòng với nhà đầu tư về những ồn ào doanh nghiệp bị nhóm cổ đông lớn thâu tóm.

Khi đại diện một nhóm cổ đông miền Bắc chất vấn liệu ông có sẵn sàng mở cơ hội cho cổ đông lớn tham gia vào việc quản trị công ty hay không, ông Tuấn chia sẻ, luôn mong muốn, mời gọi họ tham gia vào HĐQT để cùng điều hành công ty với tinh thần hợp tác. Nhưng nếu nhóm cổ đông tham gia vào ban điều hành với thái độ thù địch thì không được hoan nghênh. Vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hàng nghìn cổ đông khác và gây xáo trộn bộ máy của công ty.

Ông Tuấn giải thích, với 46.000 cổ đông hiện hữu, HQC mở rộng cửa với tất cả, không phân biệt cổ đông lớn hay nhỏ, nhưng không phải cổ đông nào cũng muốn tham gia điều hành công ty. Ông lấy ví dụ cổ đông Lê Văn Lợi mua đến 7% cổ phần HQC và không có ý định tham gia vào hội đồng quản trị.

Riêng với những cổ đông muốn tham gia điều hành công ty, phải đáp ứng nhiều tiêu chí: đồng hành lâu dài, minh bạch, hợp tác, tuân thủ pháp luật... "Trước đây, tôi đã gặp anh Đỗ Thành Nhân và chị Nguyễn Giang Quyên khi biết họ muốn tham gia vào HĐQT HQC, nhưng thực tế năng lực quản trị và khả năng đồng hành chưa hội đủ các tiêu chí HQC đưa ra nên chúng tôi đã từ chối", ông Tuấn giải thích.

Trước đó, hồi tháng 3, một nhóm cổ đông nắm hơn 47 triệu cổ phiếu HQC, tương đương 10% cổ phần thời điểm này, gồm 25 cá nhân và 2 doanh nghiệp có địa chỉ tại TP HCM, Hà Nội, Bình Dương, Lâm Đồng và An Giang đã gửi bản kiến nghị bổ sung người vào HĐQT Công ty địa ốc Hoàng Quân. Nhóm này thể hiện ý định đưa một người vào HĐQT HQC là bà Nguyễn Giang Quyên – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Louis Land (BII). Khi đó, phía Hoàng Quân chỉ phản hồi rằng công ty nhận được kiến nghị nhưng văn bản không có đầy đủ chữ ký, con dấu đối với các cổ đông là pháp nhân nên không công nhận.

chu-tich-hqc-truong-anh-tuan-p-6017-2507-1655540261-1655685400.jpg

Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân (HQC) Trương Anh Tuấn

Không chỉ lần đầu tiên giải trình về việc từ chối nhóm cổ đông lớn từ Louis Land vào ban điều hành Hoàng Quân, tại đại hội lần này, người đứng đầu HQC cũng hé lộ thêm thông tin về một nhóm cổ đông mới đáng tin cậy, cam kết đồng hành lâu dài. Ông Tuấn cho biết, có một đối tác rót nguồn vốn lớn để đầu tư vào HQC đồng thời họ đáp ứng được các tiêu chí hợp tác mà công ty đề ra nên đã được chấp thuận. HQC dự kiến bổ sung thêm thành viên vào HĐQT từ 7 người lên thành 11 người.

"Các cổ đông mới có vào HĐQT công ty hay không, chắc chắn các đường hướng hoạt động của công ty cũng như những cam kết với cổ đông hiện hữu vẫn sẽ nhất quán", ông Tuấn khẳng định.

Năm 2022 dù đánh giá kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, thử thách, nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, Hoàng Quân vẫn đặt kế hoạch doanh thu 1.085 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 206 tỷ đồng, lần lượt gấp 3 lần và 28 lần năm trước.

Doanh thu dự kiến đến từ 2 mảng: dự án do Hoàng Quân thực hiện (870 tỷ đồng) và dự án hợp tác đầu tư (500 tỷ đồng). Doanh nghiệp sẽ có nguồn thu từ bất động sản nhà ở (nhà ở xã hội lẫn nhà ở thương mại), khu đô thị và bất động sản cho thuê trong lĩnh vực văn phòng, thương mại và khu công nghiệp. Các dự án đang thực hiện tại Bình Chánh, Hóc Môn, Bình Trưng Đông (TP HCM), Nha Trang (Khánh Hòa), Nam Phan Thiết (Bình Thuận), Trà Vinh...

Cập nhật ngày 4/11/2021: Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân lãi 100 tỷ sau hai năm 'bắt đáy' cổ phiếu HQC

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (HQC) Trương Anh Tuấn vừa thông báo đã bán xong 24 triệu cổ phiếu vào chiều 3/11 bằng phương thức khớp lệnh.

Đợt thoái vốn của ông dự kiến kéo dài từ 26/10 đến 24/11, nhưng chỉ trong tuần đầu tiên đã kết thúc. Đây là giai đoạn cổ phiếu HQC tăng mạnh, có lúc lên 5.800 đồng - mức cao nhất trong vòng 5 năm qua. Cổ phiếu này chịu áp lực điều chỉnh mạnh trong phiên hôm nay tương tự các mã bất động sản khác và đóng cửa tại giá sàn 5.400 đồng.

24 triệu cổ phiếu vừa bán ra được ông Tuấn mua vào cuối năm 2019, khi thị giá dao động quanh vùng đáy 1.200 đồng. Trước khi "bắt đáy" không lâu, ông Tuấn thừa nhận cổ phiếu HQC ở tình trạng thủng đáy.

Trong đại hội cổ đông năm sau đó, ông Tuấn bị nhà đầu tư chất vấn vì giá cổ phiếu bèo bọt và nhiều năm không chia cổ tức. Doanh nhân này thừa nhận, ông rất đau đầu vì chưa thực hiện được lời hứa cải thiện thiếu sót này, thậm chí giá cổ phiếu ngày càng xuống thấp hơn. Tuy nhiên, ông khẳng định không bắt tay với đội nhóm nào để làm giá cổ phiếu và đặt mục tiêu trong 5 năm tới đưa thị giá về 10.000 đồng thông qua cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Đến đại hội cổ đông giữa năm nay, ông Tuấn thông báo rút ngắn mục tiêu này và khẳng định cổ phiếu HQC có nhiều cơ hội lớn để trở lại mệnh giá, thậm chí vượt xa trước năm 2023.

Đồ thị giá cổ phiếu HQC từ giữa 2019 đến nay. Ảnh: Tradingview.com.

Đồ thị giá cổ phiếu HQC từ giữa 2019 đến nay. Ảnh: Tradingview.com

Tính theo giá chốt phiên 3/11, ông Tuấn thu gần 130 tỷ đồng từ đợt thoái vốn và lãi khoảng 350% cho khoản đầu tư này. Giao dịch được thực hiện nhằm đáp ứng "nhu cầu tài chính cá nhân". Sở hữu của ông tại Hoàng Quân giảm xuống 16,35 triệu cổ phiếu, tương ứng 3,43% vốn điều lệ và không còn là cổ đông lớn sau giao dịch.

Năm nay Hoàng Quân đặt kế hoạch doanh thu đạt 448 tỷ đồng và lãi sau thuế 50 tỷ đồng. Tuy nhiên, chín tháng đầu năm, công ty mới ghi nhận 205 tỷ đồng doanh thu và 3 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt giảm 55% và 64% so với cùng kỳ. Ban lãnh đạo lý giải, kết quả kinh doanh đi xuống do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên khách hàng và nhà đầu tư hạn chế giao dịch, dẫn đến doanh thu bán hàng không đạt kỳ vọng.

HOÀNG QUÂN GROUP (Mã HQC)

Trên chặng đường trưởng thành với 20 năm kinh nghiệm hoạt động, Tập đoàn Hoàng Quân – một trong những Tập đoàn Bất động sản – Giáo dục – Tài chính hàng đầu tại Việt Nam ngày càng khẳng định dấu ấn thương hiệu và tăng trưởng bền vững, sẵn sàng hội nhập nền kinh tế thế giới.

Tập đoàn Hoàng Quân triển khai và áp dụng hệ thống quản lý ISO 9001:2008.Qua thẩm định hồ sơ và xét duyệt năng lực, Hoàng Quân đã chính thức được Bộ Xây dựng công nhận năng lực quản lý dự án công trình dân dụng và dự án hạ tầng kỹ thuật nhóm A tại Việt Nam.

Tập đoàn Hoàng Quân tiên phong trong lĩnh vực đầu tư và phát triển Nhà ở xã hội, Nhà ở cho công nhân tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam, góp phần đồng hành cùng Chính phủ thực hiện chính sách Nhà ở xã hội và chiến lược Nhà ở Quốc gia. Đến nay, Hoàng Quân đã và đang đầu tư, triển khai chuỗi 22 dự án Nhà ở xã hội, Nhà ở cho công nhân với tổng mức đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng, cung ứng ra thị trường hơn 34.000 căn hộ.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Hoàng Quân cũng đẩy mạnh đầu tư vào các phân khúc bất động sản thương mại khác, mang lại nguồn thu ổn định như Nhà phố thương mại KDC Thường Thạnh (Cần Thơ), Khu đô thị Mekong City (Vĩnh Long), Khu công nghiệp Hàm Kiệm I (Bình Thuận), Khu Đô thị - Cảng – Công nghiệp Bình Minh (Vĩnh Long)…

Song song với hoạt động đầu tư, kinh doanh Bất động sản, Tập đoàn Hoàng Quân còn mở rộng đầu tư vào lĩnh vực Giáo dục và Tài chính qua việc xây dựng Trường Đại học Đồng bằng sông Cửu Long, đưa vào hoạt động Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Tây Nam Á… và đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội M&A, liên kết hợp tác quốc tế để tăng cường lợi thế cạnh tranh, ngày càng lớn mạnh tại Việt Nam và vươn xa ra thế giới.

Với hệ thống hơn 25 công ty thành viên, liên kết hoạt động khép kín, tạo thành chuỗi liên kết từ đầu tư, pháp lý, thiết kế, xây dựng, thẩm định giá đến tiếp thị, phân phối và quản lý, Tập đoàn Hoàng Quân luôn nỗ lực từng ngày để hoàn thiện giá trị sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, cổ đông, nhà đầu tư và cộng đồng, xã hội.

Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng.