Trong khi các doanh nghiệp bán lẻ khác ghi nhận mức lợi nhuận kém tích cực trong năm 2023, PNJ ghi nhận
kết quả vượt trội hơn với lợi nhuận ròng đạt 1,97 nghìn tỷ đồng (tăng 9% svck) trong năm, nhờ tăng thêm thị
phần thông qua mạng lưới cửa hàng rộng hơn và tệp khách hàng được mở rộng, cùng với biên lợi nhuận gộp
cải thiện.
Triển vọng năm 2024
Môi trường kinh tế vĩ mô có thể vẫn là một thách thức trong năm 2024, nhưng một số khó khăn (như lãi suất thấp hơn, xuất khẩu tốt hơn) có thể dịu bớt so với năm 2023, hỗ trợ tiêu dùng trang sức trong năm 2024. Kỳ vọng chi tiêu trang sức trong nước sẽ phục hồi 8% svck trong năm 2024 sau khi giảm 16% trong năm 2023 (theo dữ liệu của Hội đồng Vàng Thế giới).
Trong năm 2023, PNJ đã có được khách hàng mới (ban lãnh đạo chia sẻ 40% hóa đơn trong 3 quý đầu năm đến từ khách hàng mới) thông qua việc mở thêm cửa hàng (số lượng cửa hàng vàng tăng 12% trong năm 2023) và có thêm nhóm khách hàng trẻ.
Với việc mở rộng tệp khách hàng và việc đóng góp cả năm từ các cửa hàng được mở trong năm 2023, kỳ vọng doanh thu bán lẻ của PNJ sẽ tăng 17% svck trong năm 2024, cao hơn mức phục hồi của toàn ngành là 8% svck.
Tăng trưởng doanh thu vàng miếng dự báo sẽ giảm tốc trong năm 2024 (tăng 10% svck) sau khi tăng trưởng mạnh trong năm 2023 (tăng 22% svck). Tăng trưởng doanh thu bán buôn dự kiến theo sát mức phục hồi ngành trang sức, tương đương tăng 8% svck trong năm 2024.
Trong năm 2023, biên lợi nhuận gộp của mảng bán lẻ được cải thiện do thay đổi cơ cấu sản phẩm. Khi chi tiêu của người tiêu dùng giảm sút, người tiêu dùng có xu hướng mua ít kim cương rời hơn và các mặt hàng có giá trị thấp hơn, điều này giúp mở rộng biên lợi nhuận gộp.
Trong năm 2024, sự phục hồi trong chi tiêu trang sức có thể tạo áp lực lên biên lợi nhuận gộp của mảng bán lẻ. Tuy nhiên, do doanh thu bán lẻ tạo ra biên lợi nhuận gộp cao hơn nhiều so với vàng miếng (khoảng 30% đối với mảng bán lẻ và khoảng 3% đối với mảng vàng miếng), việc tăng tỷ trọng đóng góp từ mảng bán lẻ trong năm 2024 sẽ giúp biên lợi nhuận gộp chung của PNJ không giảm nhiều trong 2024.
Dự báo lợi nhuận năm 2025 của PNJ sẽ tăng trưởng 10-15%. Cùng với việc điều chỉnh ước tính lợi nhuận năm
2024 và P/E mục tiêu là 17x (từ 16x), SSI nâng giá mục tiêu 1 năm lên 108.000 đồng/cổ phiếu (từ 96.200 đồng) và duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu PNJ.
Quan điểm ngắn hạn: Tăng trưởng lợi nhuận svck mạnh hơn (khoảng 20% svck) trong nửa đầu năm 2024 có
thể hỗ trợ giá cổ phiếu trong ngắn hạn.
Cập nhật ngày 10/5/2023: định giá rẻ, triển vọng vững chắc, giá mục tiêu 92.200 đồng/cp
Mới đây, PNJ đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023, trong đó phần thảo luận tập trung vào triển vọng nhu cầu và chiến lược của Ban lãnh đạo cho sự phát triển trong ngắn và trung hạn của Công ty: Kế hoạch LN ròng tăng trưởng 7,0% y/y; sát với dự báo Các cổ đông đã thông qua mục tiêu lợi nhuận ròng năm 2023 của PNJ là 1.937 tỷ (tăng 7,0% y/y), sát với ước tính hiện tại của BVSC là 1.962 tỷ (tăng 8,6% y/y), với mục tiêu doanh thu thuần là 35,570 tỷ (tăng 5,0% y/y).
Việc mở rộng BLN sẽ là động lực chính cho năm nay, khi mức tăng trưởng doanh thu khiêm tốn trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô khó khăn.
Chiến lược phát triển trong ngắn và trung hạn Theo Ban lãnh đạo, việc tăng thêm thị phần sẽ đảm bảo doanh thu trong thời gian tới, mà PNJ sẽ mở rộng cơ sở khách hàng của mình bằng cách tiếp cận những khách hàng tiềm năng chưa được phục vụ (ví dụ như khách hàng chuyển quan tâm sang thiết kế và phong cách sống, từ hàm lượng vàng) và cung cấp sản phẩm mới, cùng với dịch vụ tốt hơn cho khách hàng hiện hữu. Trong khi đó, việc mở rộng BLN được hậu thuẩn bởi bởi tối ưu hóa hơn nữa, giúp giảm chi phí hoạt động.
Về sản xuất, nhờ tổ chức lại nhà máy Long Hậu, công suất của PNJ tăng 40-50% so với công suất thiết kế 4,0 triệu sản phẩm/năm, phục vụ tăng trưởng trong ngắn hạn. Theo đó có nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng về nhà máy mới.
Cho cả năm 2023, PNJ duy trì mục tiêu mở mới 20-25 cửa hàng tại các vị trí chiến lược, chuẩn bị phục hồi trong giai đoạn sắp tới. Trong khi đó, đầu tư marketing và công nghệ chọn lọc cũng sẽ được thực hiện trong năm nay cho mục đích tối ưu hóa.
Ban lãnh đạo tin rằng thị trường trang sức có thương hiệu Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng, đồng thời để ngỏ tiềm năng bổ sung mảng kinh doanh mới liên quan đến làm đẹp và mỹ thuật để bổ sung cho tiềm năng tăng trưởng dài hạn.
Duy trì khuyến nghị Outperform & giá mục tiêu 92.200 đồng/cp
BVSC duy trì dự báo lợi nhuận ròng 2023 cho PNJ là 1.962 tỷ (+8,6% y/y), tăng trưởng 18,9% y/y trong 2024 và 10,6% y/y trong 2025. BVSC duy trì giá mục tiêu với PNJ ở mức 92.200 đồng/cp.
Ở mức giá hiện tại, PNJ đang giao dịch tại P/E là 11,6x (giữa 2024) và 10,7x (2024), so với trung bình 5 năm là 18,0x.
BVSC ưa thích PNJ với vị thế dẫn đầu thị trường và câu chuyện dài hạn nhờ sự mở rộng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam.
Cập nhật ngày 10/10/2022: BVSC tiết lộ 4 lý do ưa thích cổ phiếu PNJ trong giai đoạn này
Do KQKD T8/2022 tương đối sát với kỳ vọng của BVSC, chúng tôi duy trì dự báo LN ròng cả năm 2022 ở mức 1.945 tỷ đồng (+82% y/y).
Ở mức giá hiện tại, PNJ đang giao dịch tại P/E 2022 là 13,9x so với mức trung bình 5 năm là 17,9x.
BVSC ưa thích PNJ với:
(1) giá trị thương hiệu hàng đầu; (2) vị thế dẫn đầu thị trường để hưởng lợi từ: (i) xu hướng hợp nhất đang diễn ra của ngành, và (ii) sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và giàu có ở Việt Nam; và (3) tác động hạn chế từ lạm phát.
BVSC duy trì khuyến nghị OUTPERFORM và giá mục tiêu ở mức 141.000 đồng/cổ phiếu
Cập nhật ngày 15/9/2022: BSC khuyến nghị MUA, giá mục tiêu 145.500 đồng/cp
BSC duy trì khuyến nghị MUA PNJ với giá mục tiêu 1 năm là 145,500 đồng/cp dựa tên phương pháp DCF/PE với tỷ trọng 50%/50%.
BSC điều chỉnh tăng 19% so với báo cáo trước nhờ :
(1) tăng doanh thu dự phóng cho 2022E/2023F là 28%/38% sv BCT nhờ khả năng tăng hiệu suất của các nhà máy và chiến lược bán hàng linh hoạt hơn kỳvọng và
(2) Giảm biên lợi nhuận gộp dự phóng cho 2022E/2023F giảm từ 18.5%/19.5% (sv BCT) xuống còn 17.3%/17.7% nhờ chiến lược khai thác các ngành hàng và chiến lược giảm giá kích cầu sau giai đoạn mua sắm bù đắp trong nửa cuối 2021-đầu 2022.
Dự báo kết quả kinh doanh
BSC điều chỉnh kỳ vọng DTT và LNST năm 2022 đạt lần lượt là 33,436 tỷ đồng (+70%YoY) và 1,792 tỷ đồng (+74%YoY) - Tăng 28%/11% sv BCT, tương đương 129% KH DT và 136% KH LNST năm 2022.
Năm 2023, DTT và LNST kỳ vọng đạt 37,832 tỷ đồng(+13% YoY) và 2,147 tỷ đồng (+20%YoY) tương đương EPS FW=8,276 VND và P/E fw=13.6 - Thấp hơn P/E trung bình 3 năm 19 lần.
Luận Điểm Đầu Tư
Tận dụng khoảng trống ngành sau COVID-19, giúp PNJ mở rộng thị phần và quy mô trong giai đoạn 2022-2023 (chi tiết)
Dư địa tăng trưởng đến từ nội tại doanh nghiệp, gồm (1) Chiến lược mở rộng thị phần nhờ tăng số lượng cửa hàng ở khu vực thành phố cấp 2 và 3; (2) Tái cơ cấu sản phẩm và tối ưu hóa chi phí nhờ ứng dụng chuyển đổi số (3) Khai thác phân khúc khách hàng trẻ tiềm năng, chính sách bán hàng linh hoạt.
Rủi ro: Dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng đến sức mua trang sức. Thu nhập khả dụng phục hồi thấp hơn kỳvọng.
Cập nhật ngày 22/12/2021: Triển vọng tươi sáng trở lại sau giãn cách
Cụ thể, trong tháng gần nhất, nhà sản xuất và kinh doanh vàng này ghi nhận 2.160 tỷ đồng, tăng gần 19% so với cùng kỳ. Sau khi trừ các chi phí phát sinh, PNJ thu về khoản lãi sau thuế 140 tỷ đồng, tăng hơn 18%.
Nếu so với tháng liền trước, mức lãi ròng trong tháng 11 cũng đã tăng 17% và tháng thứ 2 liên tiếp ghi nhận số dương sau 3 tháng thua lỗ liên tiếp hồi tháng 7-9.
Nguyên nhân dẫn tới khoản thua lỗ trong hầu hết quý III này là do PNJ phải tạm đóng 274 cửa hàng trên toàn hệ thống để thực hiện các quy định về giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19.
Lũy kế 11 tháng đầu năm, doanh nghiệp vàng trang sức lớn nhất khu vực phía Nam này ghi nhận 16.755 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng hơn 9% so với cùng kỳ. Tuy vậy, do 3 tháng thua lỗ trước đó, lợi nhuận sau thuế lũy kế từ đầu năm của công ty vẫn thấp hơn 10% so với năm 2020, đạt 837 tỷ đồng.
So với kế hoạch kinh doanh cả năm, PNJ đã hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu và 68% chỉ tiêu lợi nhuận sau 11 tháng.
Lãnh đạo công ty cho biết từ đầu năm, trong bối cảnh nền kinh tế chung sụt giảm khoảng 8,7% so với cùng kỳ, kênh bán lẻ của PNJ vẫn duy trì được doanh thu tăng trưởng 8,4% so với năm 2020. Trong đó, các chương trình thúc đẩy bán hàng (Black Friday, ưu đãi đặc quyền VIP…) trong tháng 11 đều vượt kế hoạch.
Riêng doanh thu bán hàng online lũy kế 11 tháng đã tăng trưởng 137% so với cùng kỳ. Trong khi đó, doanh thu bán sỉ luỹ kế 11 tháng giảm 7% và thu từ vàng miếng tăng 22%.
Nếu tính riêng tháng 11, biên lợi nhuận gộp của PNJ vào khoảng 18,3% so với mức 20,3% cùng kỳ 2020. Lũy kế 11 tháng, tỷ lệ lãi gộp trên doanh thu của nhà kinh doanh vàng này đạt 18,4%, cũng thấp hơn so với mức 19,8% cùng kỳ.
Từ đầu năm đến nay, PNJ vẫn duy trì tốc độ mở mới 21 cửa hàng, bao gồm 20 cửa hàng vàng và 1 cửa hàng bạc. Hiện các cửa hàng có nhãn hàng Pandora đã đạt mốc 12 điểm bán và PNJ Style đạt 7 điểm bán ở các thành phố lớn.
Tính đến cuối tháng 11, PNJ vận hành và quản lý 342 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, với 319 cửa hàng vàng.
Cập nhật ngày 25/5/2021: PNJ hợp tác với thương hiệu trang sức Pandora của Đan Mạch, triển khai mô hình shop-in-shop
CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố hợp tác với nhà sản xuất và bán lẻ trang sức Đan Mạch - Pandora để bán sản phẩm của thương hiệu này tại các cửa hàng PNJ.
Là một phần của sự hợp tác này, PNJ sẽ triển khai các quầy chuyên bán sản phẩm Pandora tại 3 trong số các cửa hàng PNJ, bao gồm 2 cửa hàng flagship PNJ Next ở TP.HCM và một cửa hàng PNJ Center tại tỉnh Bình Dương vào ngày 27/05/.
Ban lãnh đạo chưa tiết lộ thêm chi tiết về cấu trúc chia sẻ lợi nhuận của quan hệ đối tác này.
Diễn biến này là tích cực đối với PNJ vì (1) công ty có thể tận dụng thương hiệu Pandora để thu hút khách hàng đến các cửa hàng PNJ và (2) Pandora sẽ tăng cường khả năng tiếp cận người tiêu dùng trẻ (25-35 tuổi) có thu nhập trung bình và cận cao cấp của PNJ. Lưu ý rằng cơ sở khách hàng chính của PNJ là từ 35 - 55 tuổi.
Dựa theo trang web của Pandora, thương hiệu này hiện có 11 cửa hàng ở TP. HCM và Hà Nội, hầu hết là ở các trung tâm thương mại.
Công ty Chứng khoán Bản Việt hiện có khuyến nghị giá mục tiêu 120.000 đồng/CP cho PNJ.
Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)
PNJ hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ vàng, bạc, kim loại quý, đá quý và đồ trang sức; bán lẻ hàng lưu niệm, hàng đan lát, hàng thủ công mỹ nghệ.
Ngoài ra, doanh nghiệp còn bán lẻ đồng hồ, kính mắt, bán lẻ vàng, bạc; mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ; xuất khẩu, nhập khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ, mua bán vàng miếng.
Công ty còn có dịch vụ kiểm định kim cương và đá quý, kiểm định vàng, bạc, kim loại quý khác; sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ…
Thông tin chung về Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)
Sở hữu: trên 350 trung tâm kim hoàn tại 55 tỉnh thành trên cả nước
Địa chỉ trụ sở chính: 170E Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận, TP. HCM, Việt Nam
Điện thoại: (+84) (028) 3995 1703
Fax: (+84) (028) 3995 1702
Vốn điều lệ: 3.281.691.880.000 đồng
Website: www.pnj.com.vn
Mã chứng khoán: PNJ
Cán bộ - công nhân viên: Hơn 7.000 người, trong đó có hơn 1.000 nghệ nhân, thợ kim hoàn
Ý nghĩa logo: Hội Tụ và Tỏa Sáng.
Biểu tượng: Logo được lấy ý tưởng từ kim cương, loại đá quý nhất trong các loại đá quý, biểu trưng cho sự trường tồn và minh bạch.
Biểu tượng logo của PNJ thể hiện rõ nét rằng các lĩnh vực hoạt động của công ty rất đa dạng nhưng đều dựa trên nền tảng là những giá trị cốt lõi đã được xây dựng và không ngừng được củng cố.
5 tia sáng của biểu tượng rất đơn giản, mạnh mẽ nhưng không kém phần mềm mại, uyển chuyển, đặc trưng cho ngành chế tác kim hoàn vốn là hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp. 5 tia sáng đó tượng trưng cho 5 nguyên tố ngũ hành, thể hiện sự vận động và phát triển không ngừng của PNJ.
PNJ là chữ viết tắt của tên doanh nghiệp, một tài sản vô giá được xây dựng và phát triển trong suốt hơn 30 năm qua.
Màu sắc: 2 màu chủ đạo là vàng nhũ và xanh dương. Màu vàng nhũ: là màu của kim loại vàng, chất liệu chính trong lĩnh vực chế tác trang sức quý. Đó cũng là biểu tượng của sự phồn thịnh, giàu có, mang lại cảm xúc vui tươi và may mắn. Màu xanh dương: là màu của bầu trời, của đại dương và là biểu tượng của niềm tin. Màu xanh dương được xem như là màu của sự hợp tác, thành công và bền vững. Sự phối hợp giữa vàng nhũ và xanh dương đậm thể hiện tính thời trang, phong cách và một niềm tin vững chắc
Slogan/ Câu khẩu hiệu: Niềm Tin và Phong Cách
Tầm nhìn: Trở thành công ty hàng đầu Châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới.
Sứ mệnh: PNJ không ngừng sáng tạo để mang lại những sản phẩm tinh tế với giá trị thật để tôn vinh vẻ đẹp cho con người và cuộc sống.
Giá trị cốt lõi: Chính trực để trường tồn, Kiên định bám mục tiêu, Quan tâm cùng phát triển, Tận tâm vì khách hàng, Tiên phong tạo khác biệt.
Công ty thành viên
Công ty TNHH MTV Thời Trang CAO.
Công ty TNHH MTV Giám định PNJ.
Công ty TNHH MTV Chế tác và kinh doanh trang sức PNJ.
Quá trình hình thành phát triển Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)
2022: Tăng tốc tái tạo – Ứng biến vươn cao
Năm 2022, PNJ tiếp tục kiên định với các định hướng đến giai đoạn tăng trưởng mới: Tăng trưởng vững chắc với trọng tâm duy trì vị thế số một tại thị trường; Không ngừng phát triển đồng bộ năng lực sản xuất, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị chiến lược, marketing,.. để tạo sức mạnh toàn diện của doanh nghiệp; tiếp tục công cuộc làm giàu tài nguyên nguồn nhân lực, tài nguyên thương hiệu, tài nguyên khách hàng, để gia tăng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp…
Đặc biệt, trong năm 2022 khi bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều khó khăn và biến động, tuy nhiên PNJ vẫn đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 33,876 tỷ đồng (tăng 73.3% so với cùng kỳ) và 1,807 tỷ đồng (tăng 75.6% so với cùng kỳ).
Năm 2018-2021
2018 – 2021: Kiến tạo kỳ tích mới
Năm 2018, PNJ đánh dấu mốc son 30 năm với Fashion Show trang sức lớn nhất Việt Nam, lập bộ huy chương Niềm tin vàng tặng đội tuyển U23 Việt Nam, 3 lần liên tiếp lọt Top 10 trong 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững, trở thành doanh nghiệp vốn hóa tỷ đô cùng nhiều giải thưởng khác.
Năm 2019, chính thức mở ra giai đoạn phát triển mới khi trở thành nhà bán lẻ số 1 ngành kim hoàn Châu Á và bắt tay “ông lớn” Walt Disney mở ra cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế.
PNJ tiếp tục khẳng định uy tín của mình với sự kiện thiết kế chế tác tranh trao tặng Chủ tịch Triều Tiên với nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.
Năm 2020, PNJ trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn Châu Á – Thái Bình Dương và được Forbes Việt Nam định giá 93,1 triệu USD, tăng 18% so với kỳ đánh giá 2019.
Bên cạnh đó cùng những hành động kịp thời và hiệu quả trong tiến trình F5-Refresh của PNJ cũng đã được Talentnet đánh giá cao và vinh danh Chính sách nhân sự ứng biến Covid xuất sắc. Ngoài ra, nhãn hiệu mới STYLE By PNJ đã được ra đời vào năm này.
Năm 2021, nối tiếp trên con đường trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp và mở đầu chiến lược phân phối đa thương hiệu với sự hợp tác cùng Pandora. Sự tích hợp thương hiệu quốc tế trên toàn hệ thống giúp PNJ khai thác thêm tập khách hàng tiềm năng, ưa chuộng sản phẩm đẳng cấp quốc tế, đồng thời kích thích trải nghiệm các dòng sản phẩm trong hệ sinh thái thương hiệu PNJ.
Đồng thời, năm 2021 cũng đánh dấu nhiều thành công của PNJ trên con đường hoàn thiện hệ thống bán hàng đa kênh và tiến nhanh vào thị trường số hóa trên cơ sở phân tích tâm lý, hành vi tiêu dùng của cư dân số hóa.
2012 – 2017: Tái cấu trúc để phát triển trường tồn
Năm 2012, để phát triển trường tồn, PNJ đã tổ chức những buổi hội thảo để thấy được sự cần thiết của sự thay đổi và thuê tư vấn nước ngoài để chuẩn hóa hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế.
Đến ngày 18/10/2012, Xí nghiệp nữ trang PNJ được khánh thành sau thời gian gần 18 tháng thi công và được đánh giá là một trong những xí nghiệp chế tác nữ trang lớn nhất khu vực Châu Á với vốn đầu tư 120 tỷ đồng đồng thời sở hữu công suất sản xuất đạt trên 4 triệu sản phẩm/năm.
Năm 2013 là năm đánh dấu những sư kiện quan trọng của PNJ. Ngày 12/1/2013, Trung tâm trang sức, kim cương và đồng hồ được xem là một trong những trung tâm lớn nhất tại thị trường Việt Nam khánh thành tại 52A- 52B Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.
Ngày 10/09/2013, PNJSilver ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, mở ra một “Thế giới Nàng tỏa sáng” với sắc tím thời trang cùng những đột phá trong chiến lược phát triển sản phẩm và thương hiệu.
Song song đó, thương hiệu trang sức vàng PNJ công bố thông điệp mới “Tôn vinh giá trị đích thực” với mục đích tôn vinh những giá trị “vàng”, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam trong xã hội hiện đại ngày nay.
Năm 2014, PNJ đã mở hàng loạt TTKH ở các tỉnh thành VN… nâng tổng số cửa hàng bán lẻ trang sức lên đến gần 200 cửa hàng trong toàn quốc.
Kết quả kinh doanh vượt trội của năm 2014 chính là kết quả tái cấu trúc công ty thành công, hướng đến mục tiêu phát triển trường tồn, đưa PNJ trở thành công ty chế tác và bán lẻ trang sức
Tháng 8/2009 thành lập Công ty TNHH MTV Thời trang CAO cùng với việc bổ sung ngành kinh doanh đồng hồ của các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới tại hệ thống PNJ.
Năm 2010, PNJ được Chính phủ công nhận là thương hiệu quốc gia, đón nhận giải vàng chất lượng quốc gia, là 1 trong 3 doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương. PNJ là công ty Việt Nam duy nhất xếp thứ 16 trong Top 500 công ty nữ trang lớn nhất thế giới được Plimsoll công bố.
Tháng 3/2011, PNJ khởi công xây dựng xí nghiệp nữ trang PNJ hiện đại nhất Việt Nam, không ngừng nâng cấp quy mô hệ thống phân phối đồng thời khánh thành các trụ sở và khai trương các trung tâm kim hoàn trên toàn quốc.
Tháng 3/2009, cổ phiếu PNJ chính thức niêm yết tại HOSE, tăng vốn điều lệ lên 400 tỷ đồng.
Tháng 8/2009 thành lập Công ty TNHH MTV Thời trang CAO cùng với việc bổ sung ngành kinh doanh đồng hồ của các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới tại hệ thống PNJ. PNJ cũng là nhà tài trợ trang sức cho cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm 2010 được tổ chức tại Việt Nam. Với 142 cửa hàng, PNJ trở thành công ty có hệ thống bán lẻ trang sức lớn nhất Việt Nam.
Năm 2010, PNJ được Chính phủ công nhận là thương hiệu quốc gia, đón nhận giải vàng chất lượng quốc gia, là 1 trong 3 doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương và được Plimsoll công bố là công ty xếp thứ 16 trong top 500 công ty nữ trang lớn nhất thế giới. PNJ là công ty Việt Nam duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng này.
Tháng 3/2011, PNJ khởi công xây dựng xí nghiệp nữ trang PNJ hiện đại nhất Việt Nam, đồng thời không ngừng nâng cấp quy mô hệ thống phân phối, khánh thành các trụ sở và khai trương các trung tâm kim hoàn tại Kiên Giang, Bình Dương, Biên Hòa, Hà Nội….
Thời điểm 2011 cũng là lúc PNJ chuẩn bị xây dựng chiến lược cho giai đoạn 2012-2017.
2005 – 2008: Tái tung thương hiệu và phát triển nhãn hàng cao cấp
Đây là giai đoạn phát triển khá mạnh mẽ của PNJ trên mọi mặt. Bên cạnh PNJ, PNJSilver thì Nhãn hiệu trang sức CAO Fine Jewellery chính thức ra đời song song đó, PNJ còn là nhà tài trợ trang sức và vương miện cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tổ chức tại Việt Nam.
Vào ngày 3/4/2008, PNJ chính thức thay đổi logo mới nhân kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển với hình ảnh chuyên nghiệp, xứng tầm cho chặng đường mới.
PNJ trở thành một trong 200 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo công bố của UNDP và vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý do Chủ tịch nước trao tặng: Huân chương Độc lập Hạng ba.
2001 – 2004: Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu và thực hiện cổ phần hoá
Năm 2001, Nhãn hiệu PNJSilver chính thức ra đời song song với việc tiếp tục phát triển nhãn hàng trang sức vàng PNJ bằng nhiều chương trình tiếp thị bùng nổ với sự bảo trợ của Hội đồng vàng thế giới.
Ngày 2/1/2004: PNJ chính thức cổ phần hóa, chuyển đổi từ doanh nghiệp kinh tế Đảng thành Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận. Cũng trong thời gian này, PNJ đạt danh hiệu Top 500 Doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương và đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất.
1993 – 2000: Mở rộng mạng lưới và ngành nghề
Năm 1994, PNJ thành lập chi nhánh Hà Nội, mở đầu cho chiến lược mở rộng hệ thống trên toàn quốc. Sau đó, lần lượt các chi nhánh như Đà Nẵng năm 1998, Cần Thơ năm 1999, hệ thống PNJ luôn được mở rộng không ngừng.
Chỉ sau vài năm, trang sức PNJ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, được người tiêu dùng tin yêu và khẳng định uy tín của mình với các danh hiệu và giải thưởng đạt được:
Chứng nhận danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.
Huân chương Lao động Hạng 3, Huân chương Lao động Hạng 2.
Và được tổ chức DNV cấp chứng nhận Hệ thống Quản trị Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO.
1988 - 1992: Hình thành và xác định chiến lược
Ngày 28/04/1988, cửa hàng Kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận ra đời trực thuộc UBND Quận Phú Nhuận trong thời điểm ngành kim hoàn chưa phát triển và thị trường còn nhiều hạn chế.
Năm 1992, chính thức mang tên công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận và xác định chiến lược phát triển trở thành nhà sản xuất kinh doanh trang sức chuyên nghiệp. Tại thời điểm này, PNJ còn mở rộng hoạt động bằng việc sáng lập Ngân hàng Đông Á với tỷ lệ vốn góp 40%.
SSI & BVSC & BSC & Bản Việt
Link nội dung: https://vinabull.vn/dinh-gia-co-phieu-pnj-a712.html