Cập nhật cổ phiếu FRT: bán bớt cổ phần nhà thuốc Long Châu để huy động vốn

FRT tính huy động vốn qua chào bán cổ phần riêng lẻ chuỗi nhà thuốc Long Châu tối đa 10% để xây dựng hệ sinh thái sức khỏe. Thông tin này được Chủ tịch FPT Retail (FRT) Nguyễn Bạch Điệp cho biết tại phiên họp thường niên chiều ngày 17/4.

frt-fpt-1615990124.jpeg

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) 

Năm nay, FPT Retail (FRT) đặt mục tiêu mở thêm 400 nhà thuốc để nâng tổng số cơ sở của Long Châu lên 1.900. Sau thời gian triển khai thử nghiệm vừa qua, công ty cũng tham vọng có đến 100 trung tâm tiêm chủng vaccine.

"Đây là bước tiến quan trọng để xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện của FRT trong tương lai", bà Điệp nói. Công ty đang kỳ vọng phát triển FPT Long Châu thành một hệ sinh thái (Healthcare Platform) theo chu trình vòng đời sức khỏe của một con người - từ phòng bệnh đến chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh.

Chủ tịch FRT khẳng định công ty sẽ nỗ lực từng bước để hoàn thiện hệ sinh thái theo mô hình chiến lược đã định, cũng như tiếp tục nghiên cứu để bổ sung các dịch vụ khác. Đồng thời để đầu tư cho Healthcare Platform, FRT dự kiến huy động vốn thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư với giá trị chào bán tối đa 10%.

Thực tế từ khi thị trường bán lẻ thiết bị ICT gặp khó khăn từ năm ngoái đến nay, chuỗi nhà thuốc Long Châu đã trở thành cứu cánh, động lực tăng trưởng chính cho FRT Retail. Năm 2023, chuỗi nhà thuốc này góp một nửa vào tổng doanh thu 31.850 tỷ đồng năm ngoái của FPT Retail, tăng 20% so với năm trước đó. Theo lãnh đạo FRT, hiện 1.350 nhà thuốc Long Châu đã hòa vốn và có lãi tốt.

Về chuỗi bán lẻ FPT Shop, công ty chia sẻ năm nay thị trường ICT tiếp tục còn nhiều bất ổn. Vì vậy, tình hình kinh doanh của chuỗi này tiếp tục đi ngang tùy thuộc biến động thị trường và từng thời điểm. Ví dụ, sức mua có thể được cải thiện vào quý I có cao điểm Tết, sau đó sẽ giảm xuống đến tháng 9,10 mới khởi sắc hơn khi có những thiết bị mới được ra mắt.

Năm 2023, FRT đã đóng 30 cửa hàng FPT Shop và tiếp tục rà soát để đóng thêm nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của những cơ sở hiện hữu. Đồng thời, FPT Shop cũng bổ sung, tập trung phát triển các mặt hàng có margin cao như điện máy, điện lạnh, gia dụng.

Năm nay, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu 37.300 tỷ đồng, tăng 17% so với năm trước. Công ty cũng dự kiến ngắt lỗ với khoản lãi trước thuế khoảng 125 tỷ đồng. Trong quý I, công ty ước lãi khoảng 80 tỷ đồng mùa Tết thuận lợi. Ban lãnh đạo FRT tự tin đạt kế hoạch đã đề ra nếu thị trường không có quá nhiều biến động.

Thành viên cập nhật ngày 11/11/2022: đầu tư thêm 225 tỷ đồng vào chuỗi nhà thuốc Long Châu

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT) vừa thông qua việc góp thêm 225 tỷ đồng vào Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu – đơn vị vận hành chuỗi nhà thuốc Long Châu.

Việc góp thêm vốn vào Long Châu sẽ được FPT Retail thực hiện bằng cách mua 22,5 triệu cổ phần phát hành thêm của công ty này với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Theo đó, tổng số vốn góp của FPT Retail tại Long Châu sẽ tăng gấp đôi, đạt mức 450 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ sở hữu sẽ tăng nhẹ từ mức 85,07% lên 89,83% vốn điều lệ.

Thành viên cập nhật ngày 26/9/2022: tiếp tục mở rộng chuỗi cửa hàng Apple

Xuất hiện vào tháng 9/2012, F.Studio by FPT – trực thuộc FPT Retail – là chuỗi hàng uỷ quyền đầu tiên của Apple tại Việt Nam, đạt chuẩn Apple toàn cầu. 

Sau 1 thập kỷ phát triển, F.Studio by FPT có bước chuyển mình với những F.Studio Super Center lớn gấp đôi cửa hàng cũ và không ngừng mở rộng chuỗi cửa hàng trên phạm vi toàn quốc. 

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Ngành hàng Viễn thông Di động của FPT Retail cho biết, tháng 10/2022 tới đây, 12 cửa hàng mới sẽ được khai trương, nâng tổng số hệ thống cửa hàng F.Studio by FPT lên 27. Từ nay đến hết năm 2022, hệ thống sẽ tiếp tục mở rộng nâng tổng số cửa hàng F.Studio by FPT lên 50 trên toàn quốc. 

Đến thời điểm hiện tại, F.Studio by FPT tại Việt Nam đã có hơn 200.000 khách hàng thân thiết. Trong đó, hằng năm có hơn 1% là khách hàng hạng Kim Cương, tức đã chi tiêu lên đến 100 triệu và 5% khách hàng hạng Vàng, tức có mức chi tiêu hơn 50 triệu. 

Tính đến nay, FRT có 601 cửa hàng ĐTDĐ (so với 595 vào cuối năm 2020) và 222 cửa hàng Long Châu (so với 200 cửa hàng vào cuối năm 2020). Tốc độ mở cửa hàng của Long Châu phù hợp với dự báo hiện tại là 100 cửa hàng mới trong năm 2021, thấp hơn so với kế hoạch của FRT là 150 cửa hàng mới vào năm 2021.

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT)

FRT được thành lập từ năm 2012 tại Việt Nam, là công ty liên kết của Tập đoàn FPT, sở hữu 2 chuỗi bán lẻ là FPT Shop, F.Studio By FPT và 1 công ty con là Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu.

Hệ thống bán lẻ FPT Shop là chuỗi chuyên bán lẻ các sản phẩm kỹ thuật số di động bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, phụ kiện và dịch vụ công nghệ… FPT Shop là hệ thống bán lẻ đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Hiện nay, FPT Shop là chuỗi bán lẻ lớn thứ 2 trên thị trường bán lẻ hàng công nghệ.

Hệ thống F.Studio By FPT là chuỗi cửa hàng được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam ở cấp độ cao cấp nhất, chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng của Apple. FPT Retail là công ty đầu tiên có chuỗi bán lẻ với mô hình cửa hàng chuẩn của Apple, bao gồm: AAR (Apple Authorised Reseller) và iCorner, mang đến cho khách hàng không gian tuyệt vời để trải nghiệm những sản phẩm công nghệ độc đáo, tinh tế của Apple cùng dịch vụ bán hàng và chất lượng chăm sóc khách hàng cao cấp và thân thiện nhất.

Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu: Sở hữu chuỗi nhà thuốc Long Châu chuyên kinh doanh dược phẩm, dụng cụ y khoa, thực phẩm chức năng chính hãng thuộc Hệ thống Bán lẻ FPT Retail. Với ưu thế về giá cả cạnh tranh, chất lượng sản phẩm đạt chuẩn cùng đội ngũ dược sĩ có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, nhà thuốc Long Châu là địa chỉ uy tín và đáng tin cậy cho sức khỏe của khách hàng.

Trong suốt nhiều năm qua, bằng những nỗ lực không mệt mỏi, trung thành với chính sách “tận tâm phục vụ khách hàng”, FPT Retail quyết tâm hoạt động, xây dựng phong cách phục vụ khách hàng cho tất cả các mảng kinh doanh dù mới hay cũ, lấy đó làm nền tảng tăng trưởng bền vững, hoàn thiện hình ảnh một thương hiệu gần gũi, thân thiện và hướng tới mục tiêu phục vụ khách hàng là ưu tiên hàng đầu.

Sự đầu tư nghiêm túc và nỗ lực không ngừng của FPT Retail đã được cộng đồng ghi nhận qua số lượt khách hàng đến tham quan mua sắm tăng mạnh và ổn định trong suốt nhiều năm qua. Sau 10 năm hoạt động, FPT Retail đã tạo dựng được niềm tin nơi Quý khách hàng khi là nhà bán lẻ đứng thứ 1 về thị phần máy tính xách tay tại Việt Nam (từ năm 2015 đến nay), đứng thứ 2 về thị phần điện thoại và là nhà bán lẻ Apple chính hãng hàng đầu tại Việt Nam với đầy đủ các chuẩn cửa hàng từ cấp độ cao nhất.

Luôn đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động, FPT Retail đã xây dựng được một đội ngũ nhân viên với phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình và tận tâm với khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục chuyển đổi số một cách mạnh mẽ để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Kết thúc năm 2021, FPT Retail đạt doanh thu 22.495 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 554 tỉ đồng. Trong đó, doanh thu chuỗi FPT Shop đạt 18.558 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ, chiếm 82% tổng doanh thu và doanh thu chuỗi Long Châu đạt 3.977 tỷ đồng, chiếm 18% tổng doanh thu.

 

Link nội dung: https://vinabull.vn/cap-nhat-co-phieu-frt-a529.html