Thông tin vừa được Tập đoàn KIDO công bố cho thấy 6 tháng, lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, tăng 71% so với cùng kỳ năm ngoái - cao nhất 8 năm qua, hoàn thành hơn 80% kế hoạch năm.
Sau khi trừ thuế, công ty lãi 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thuần nửa đầu năm khoảng 4.377 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước.
Lý giải nguyên nhân lãi tăng đột biến, lãnh đạo Tập đoàn KIDO cho rằng phần lớn lợi nhuận đến từ hoạt động đầu tư tài chính. Nửa đầu năm, doanh nghiệp này thoái vốn hiệu quả các khoản đầu tư như Calofic, KIDO Foods; đầu tư mới vào mảng bánh Thọ Phát. Riêng hoạt động bán hàng, doanh thu giảm so với cùng kỳ 2022 do ảnh hưởng của lạm phát, sức mua trên thị trường nội địa và quốc tế lao dốc.
Để khắc phục khó khăn, doanh nghiệp cũng đã theo dõi sát diễn biến của thị trường, điều chuyển và ứng phó trong từng thời điểm. Công ty liên tục nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm mới, đẩy mạnh mua bán, sáp nhập, hợp tác với các đối tác chiến lược để mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.
Về hoạt động phân phối, nửa đầu năm, các sản phẩm của công ty được đưa nhiều hơn vào các kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng truyền thống. Ngoài ra, doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.
Nỗ lực trên đã giúp biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 17%, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 11%, tăng 6% so với cùng kỳ 2022.
Kế hoạch nửa cuối năm, doanh nghiệp cho biết sẽ nghiên cứu và mở rộng các sản phẩm của ngành dầu, gia vị, kem. Với ngành bánh, vụ bánh trung thu năm nay công ty đang trong quá trình hoàn tất những bước cuối cùng để ra mắt sản phẩm.
Cuối tháng 7, dự kiến doanh nghiệp hoàn tất sở hữu 51% cổ phần Thương hiệu Thọ Phát và hoàn tất nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong quý III. Thọ Phát kết hợp cùng với mảng bánh hiện tại của tập đoàn dự kiến đạt doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023.
Tập đoàn KIDO (mã KDC)
Tập đoàn KIDO được thành lập vào năm 1993 và từ đó trở thành một trong những công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam. Trong suốt 22 năm đầu của chặng đường phát triển, KIDO đã thiết lập và giữ vững vị thế dẫn đầu ở một loạt các sản phẩm bánh kẹo, bánh quy và kem dưới thương hiệu KIDO
Năm 2015, hướng đến mở rộng và phát triển sang lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, Tập đoàn KIDO chính thức được thành lập. Phát huy các nền tảng sẵn có, KIDO tiếp tục duy trì và phát triển vị thế dẫn đầu trong ngành hàng lạnh với các sản phẩm Kem, Sữa & các sản phẩm từ Sữa và mở rộng danh mục sản phẩm sang lĩnh vực thiết yếu với dầu ăn, mì ăn liền, hạt nêm, nước chấm, cà phê, thực phẩm đóng gói tiện lợi… nhằm chăm sóc gian bếp gia đình Việt và phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng suốt cả ngày.
Hiện KIDO đang dẫn đầu thị trường ngành kem lạnh với 43,5% thị phần (Theo Euromonitor) và chiếm trên 30% thị phần lĩnh vực dầu ăn (Theo số liệu nội bộ).
TẦM NHÌN: Hương vị cho cuộc sống
SỨ MỆNH: Trở thành một TẬP ĐOÀN THỰC PHẨM uy tín tại Việt Nam và Đông Nam Á thông qua việc mang thêm nhiều hương vị đến cho khách hàng bằng những sản phẩm an toàn, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo.
Sứ mệnh của KIDO đối với Khách hàng là tạo ra những sản phẩm phù hợp, tiện dụng bao gồm các loại thực phẩm thông dụng, thiết yếu, các sản phẩm bổ sung và đồ uống. Chúng tôi cung cấp các thực phẩm an toàn, thơm ngon, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo cho tất cả khách hàng để luôn giữ vị trí tiên phong trên thị trường thực phẩm.
Để góp phần phát triển và hỗ trợ Cộng đồng, chúng tôi chủ động tạo ra, đồng thời tích cực tham gia và đóng góp cho những chương trình hướng đến cộng đồng và xã hội. Chúng tôi hướng đến trở thành tổ chức tiên phong cho sự phát triển của xã hội và mang tính cộng đồng cao.
Với Đối tác, sứ mệnh của KIDO là tạo ra những giá trị bền vững cho tất cả các thành viên trong chuỗi cung ứng thông qua các sản phẩm đầy tính sáng tạo. Chúng tôi hướng tới mức lợi nhuận hài hòa cho các bên, cải tiến các quy trình cho chất lượng và năng suất để tạo sự phát triển bền vững.
Với Cổ đông, sứ mệnh của KIDO là phân bổ vốn để tối đa hóa giá trị cho cổ đông trong dài hạn và quản trị rủi ro để tạo sự ổn định và vững tin với các khoản đầu tư đem lại lợi ích mong đợi của cổ đông.
KDC tạo mọi điều kiện để thỏa mãn các nhu cầu và kỳ vọng trong công việc nhằm phát huy tính sáng tạo, sự toàn tâm và lòng nhiệt huyết của Nhân viên. Vì vậy KIDO luôn có một đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, trung thành, có khả năng thích nghi cao và đáng tin cậy.
Link nội dung: https://vinabull.vn/ket-qua-kinh-doanh-kdc-kido-a276.html