Kienlongbank (KLB) thay Tổng giám đốc

Sau khi chấp thuận đơn từ nhiệm của bà Trần Tuấn Anh, Kienlongbank đã bổ nhiệm ông Trần Ngọc Minh giữ chức quyền tổng giám đốc thay thế.

 

Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Kiên Long - Kienlongbank (KLB) mới đây đã có nghị quyết về việc chấp thuận đơn từ nhiệm chức danh tổng giám đốc của bà Trần Tuấn Anh kể từ ngày 15/10 theo nguyện vọng cá nhân.

Đồng thời, bà Tuấn Anh cũng được miễn nhiệm khỏi vị trí người đại diện theo pháp luật của ngân hàng.

Sau khi rời ghế tổng giám đốc, bà Tuấn Anh vẫn tiếp tục giữ chức vai trò là thành viên HĐQT Kienlongbank nhiệm kỳ 2018-2022. Bà sẽ tiếp tục cùng HĐQT thực hiện các định hướng chiến lược của ngân hàng trong thời gian tới.

Để thay thế, HĐQT ngân hàng đã thống nhất bổ nhiệm ông Trần Ngọc Minh, Phó tổng giám đốc giữ chức danh quyền tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Kienlongbank từ ngày 15/10.

HĐQT ngân hàng yêu cầu bà Tuấn Anh có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc, hồ sơ, tài liệu, sổ sách liên quan và tài sản đang quản lý của chức danh tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật cho người kế nhiệm - ông Trần Ngọc Minh - trước ngày 31/10.

Như vậy, sau khoảng 5 tháng thay chủ tịch HĐQT, đến nay Kienlongbank tiếp tục ghi nhận thay đổi nhân sự cao nhất trong ban điều hành ngân hàng.

Bà Trần Tuấn Anh sinh năm 1976, đảm nhiệm vai trò tổng giám đốc Kienlongbank từ ngày 23/4/2018. Bà tốt nghiệp cử nhân tài chính - tín dụng tại Đại học Ngân hàng TP.HCM, thạc sỹ luật - chuyên ngành Luật kinh tế tại Đại học Luật TP.HCM và hiện là Luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM.

Bà là nhân sự có 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, trong đó có hơn 15 năm làm việc tại các tổ chức tín dụng khác và 8 năm làm việc tại Kienlongbank.

Trong khi đó, ông Trần Ngọc Minh sinh năm 1984, là thạc sỹ kinh tế tại Học viện Ngân hàng và đã có 15 năm kinh nghiệm làm việc ngành tài chính - ngân hàng. Trước khi gia nhập Kienlongbank, ông Minh từng nắm giữ các vị trí quản lý cấp cao tại nhiều tổ chức tín dụng khác.

Ông gia nhập và đảm nhiệm chức vụ phó tổng giám đốc Kienlongbank từ ngày 7/1 năm nay, với nhiệm vụ cụ thể là quản lý công tác nguồn vốn, khách hàng chiến lược, khách hàng mới và xây dựng các cơ chế, chính sách liên quan đến bán các sản phẩm, dịch vụ.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất, Kienlongbank cho biết tính đến ngày 30/9, tổng tài sản của ngân hàng đã vượt 13,4% kế hoạch năm, đạt trên 75.700 tỷ đồng.

Trong đó, dư nợ cấp tín dụng đạt trên 80% kế hoạch, tương đương 42.600 tỷ và huy động vốn thị trường 1 đạt 58.800 tỷ, tương đương trên 92% kế hoạch năm.

Với các chỉ tiêu tài chính này, ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất 9 tháng đạt gần 88% kế hoạch cả năm. Trong năm nay, Kienlongbank dự kiến thu về 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, như vậy, số tiền lãi ngân hàng đạt được sau 9 tháng đầu năm nay là khoảng 880 tỷ đồng.

So với cùng kỳ năm 2020, mức lợi nhuận 9 tháng kể trên của Kienlongbank đã tăng gấp 6 lần.

Nếu tính riêng quý III, lợi nhuận trước thuế Kienlongbank đạt được là 74 tỷ đồng, cao hơn 76% so với cùng kỳ.

Những cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh Quý 3/2021 tốt, lợi nhuận cao

Nhận định thị trường

Những cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh Quý 3/2021 tốt, lợi nhuận cao

 

Link nội dung: https://vinabull.vn/kienlongbank-klb-thay-tong-giam-doc-a1308.html