Nhân sự lãnh đạo SHB: phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh rút khỏi dự án Đà Nẵng

CTCP Hòn Ngọc Á Châu không còn là tổ chức liên quan của ông Đỗ Quang Vinh - phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB. Theo đó, ông Vinh đã thoái hết vốn tại Hòn Ngọc Á Châu vào ngày 28/6.

 

Đáng chú ý, CTCP Hòn Ngọc Á Châu là chủ đầu tư triển khai xây dựng dự án Khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu, diện tích khoảng 12 ha, vốn đầu tư 4.800 tỷ đồng ở khu đất ven biển quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Dự án này được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào năm 2007 và sở hữu vị trí đắc địa, mặt tiền trục đường Võ Nguyên Giáp.

Công ty CP Hòn Ngọc Á Châu từng làm lễ khởi công dự án khu du lịch Anvie resort & Residences có vốn đầu tư ban đầu khoảng 1.550 tỷ đồng trên diện tích đất gần 17 ha. Tuy nhiên, dự án này bị chậm trễ khiến tiến độ kéo dài.

UBND TP Đà Nẵng đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư triển khai đầu tư dự án. Phía Hòn Ngọc Á Châu cũng từng có cam kết gửi UBND TP về tiến độ thực hiện dự án nhưng vẫn không có nhiều tiến triển.

Trước tình trạng này, ngày 2/7/2018, sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã trình phê duyệt quy hoạch, theo đó thu hồi phần diện tích 85.000 m2. Trong đó, phần đất 71.806 m2 và phần bãi cát 13.194 m2 để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Theo đó, phần đất được quy hoạch thành công viên công cộng với các hạng mục gồm quảng trường, khu vui chơi trẻ em, khu dã ngoại, khu vực tổ chức sự kiện, cây xanh, thảm cỏ, khối phục vụ, đường giao thông nội bộ, bãi xe.

Được biết, Hòn Ngọc Á Châu từng là công ty con của CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (IPA) với tỷ lệ sở hữu 53,75%. Tháng 4/2021, IPA đã chuyển nhượng toàn bộ gần 15 triệu cổ phần Hòn Ngọc Á Châu với tổng giá trị chuyển nhượng gần 1.375 tỷ đồng.

Đây cũng là thời điểm công ty đổi Người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc điều hành từ ông Lê Thanh Bình sang bà Đỗ Thị Nam Phương.

Cập nhật ngày 13/4/2023: Ông Đỗ Quang Vinh, con trai 'Bầu Hiển', được giữ chức Phó chủ tịch

Ông Đỗ Quang Vinh, sinh năm 1989, là con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị SHB.

SHB đã bổ nhiệm hai Phó chủ tịch Hội đồng quản trị mới, gồm ông Đỗ Quang Vinh và ông Đỗ Đức Hải.

Quyết định này vừa được Hội đồng quản trị Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thống nhất thông qua, nhiệm kỳ 2022-2027.

Ông Vinh được bầu vào Hội đồng quản trị SHB từ năm trước với vị trí thành viên, trong khi ông Hải mới được bầu sau phiên họp thường niên năm nay. Cả hai nhân sự này cùng đang giữ vị trí Phó tổng giám đốc ngân hàng.

Ông Đỗ Quang Vinh, sinh năm 1989, là con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị SHB.

Ông là thạc sĩ tài chính và quản trị tại University of East Anglia (Anh). Tân Phó Chủ tịch HĐQT SHB có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, từng giữ vị trí Giám đốc đầu tư tài chính quốc tế của Tập đoàn T&T, trước khi tham gia điều hành tại SHB. Hiện ông là lãnh đạo trực tiếp triển khai chiến lược chuyển đổi toàn diện của ngân hàng này, bao gồm chuyển đổi số và ngân hàng số.

Ông Đỗ Đức Hải, sinh năm 1982, là cử nhân tài chính - ngân hàng. Ông có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc, kiêm Giám đốc Chi nhánh SHB Vạn Phúc từ năm 2021 đến nay.

Năm nay, SHB trình cổ đông hai kế hoạch kinh doanh, tương ứng với hai mức tăng trưởng tín dụng là 10% và 14%.

Phương án 1 với tăng trưởng tín dụng 10%, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế tăng hơn 6% lên 10.285 tỷ đồng. Tổng tài sản dự kiến tăng gần 9%, với huy động ước tăng hơn 12%.

Phương án 2 với tăng trưởng tín dụng 14%, ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng gần 9,7%, đạt hơn 10.600 tỷ đồng. Tổng tài sản đến cuối năm 2023 tăng hơn 10% đạt trên 600.000 tỷ đồng, với huy động vốn tăng gần 15%.

SHB hiện cũng bước sang năm thứ hai của chiến lược chuyển đổi toàn diện giai đoạn 2022-2027, với mục tiêu trở thành ngân hàng đừng đầu về hiệu quả tại Việt Nam, ngân hàng bán lẻ trong top đầu khu vực.

Cập nhật ngày 30/10/2021: Ông Đỗ Quang Vinh, con trai 'Bầu Hiển', được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ SHB, vừa được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc.

Ông Đỗ Quang Vinh là con trai của ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB). Quyết định bổ nhiệm có hiệu lực từ ngày 30/10. Trước khi nhận nhiệm vụ mới, ông Vinh giữ chức Giám đốc Khối ngân hàng số, Phó giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ SHB.

shb-vinh-1635586361.jpeg

Ông Đỗ Quang Vinh, con trai 'Bầu Hiển', được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc

Ông Vinh có bằng thạc sỹ tài chính và quản trị tại University of East Anglia (Anh). Trở thành Phó tổng giám đốc trẻ tuổi nhất SHB, ông Vinh được SHB đánh giá là "một trong những làn gió mới", giữ vai trò quan trọng trong nhiều dự án chuyển đổi số và hiện đại hóa của ngân hàng.

Trước đó, ông Vinh từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên SHB Finance. Trước khi trở thành Phó tổng giám đốc SHB, Hội đồng thành viên SHB Finance đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch và bổ nhiệm chức danh Phó chủ tịch thường trực đối với ông.

Ông Vinh là Phó tổng giám đốc thứ 7 của SHB. Nhà băng này hiện vẫn khuyết vị trí Tổng giám đốc sau khi ông Nguyễn Văn Lê từ nhiệm từ đầu tháng 8. Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Võ Đức Tiến kiêm nhiệm phụ trách điều hành SHB trong thời gian nhà băng này tuyển tổng giám đốc mới.

 

Cập nhật ngày 4/8/2021: Tổng giám đốc SHB từ nhiệm

Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa có thông báo về việc chấp thuận đơn từ nhiệm của Tổng giám đốc Nguyên Văn Lê với lý do sức khỏe.

Theo đó, ông Lê sẽ thôi chức tổng giám đốc ngân hàng kể từ ngày 4/8 theo đề xuất trước đó. Tuy vậy, ông vẫn tiếp tục là thành viên HĐQT tại SHB.

Trong thời gian chưa bổ nhiệm tổng giám đốc mới, HĐQT ngân hàng giao ông Võ Đức Tiến, Phó chủ tịch HĐQT, phụ trách điều hành ban tổng giám đốc từ ngày 4/8 đến khi có quyết định khác thay thế.

Ông Nguyễn Văn Lê sinh năm 1973, có bằng tiến sỹ kinh tế tại Học viện Ngân hàng. Ông đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trước khi gia nhập SHB năm 1999, ông từng là phó tổng giám đốc Ngân hàng Nông thôn Thạnh Thắng (sau này sáp nhập vào Sacombank).

Sau khi gia nhập SHB, ông được bổ nhiệm là tổng giám đốc ngân hàng từ năm 1999 khi mới 26 tuổi. Như vậy, ông Nguyễn Văn Lê sẽ rời ghế tổng giám đốc SHB sau gần 23 năm gắn bó.

Trong giai đoạn giữ vị trí cao nhất trong ban tổng giám đốc SHB, ông Lê đóng vai trò quan trọng trong những thương vụ nhận sáp nhập các tổ chức tín dụng khác của SHB, bao gồm sáp nhập Habubank và Công ty tài chính CP Vinaconex - Viettel.

Tính đến cuối quý II, ông Lê vẫn sở hữu hơn 4,3 triệu cổ phiếu SHB, tương đương 0,227% vốn ngân hàng.

Trong khi đó, người được SHB giao phụ trách ban tổng giám đốc mới là ông Võ Đức Tiến sinh năm 1962, có bằng thạc sỹ kinh tế và cao cấp lý luận chính trị. Ông Tiến đã có 37 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, từng phụ trách các vị trí quản lý tại Agribank, Ngân hàng Chính sách Xã hội…

Về SHB, tính đến cuối tháng 6, ngân hàng có tổng tài sản đạt hơn 458.000 tỷ đồng, trong đó vốn điều lệ đạt hơn 19.260 tỷ và vốn tự có là 40.425 tỷ đồng. Các chỉ tiêu tài chính quan nhất như dự nợ tín dụng đạt 332.000 tỷ đồng, tăng 8,5% so với đầu năm và huy động vốn đạt 423.000 tỷ, tăng 12%.

Trong 6 tháng đầu năm, nhà băng này ghi nhận 3.095 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất, tăng 87% so với cùng kỳ năm 2020 và hoàn thành hơn 50% kế hoạch năm.

Lãnh đạo ngân hàng này cho biết lợi nhuận tăng trưởng mạnh trong bối cảnh trích lập dự phòng rủi ro tín dụng được tăng cường là tín hiệu tốt với hiệu quả hoạt động của SHB.

Với tiến độ xử lý nợ xấu như hiện nay, SHB cho rằng ngân hàng có thể xử lý xong nợ tại Vinashin và mua lại toàn bộ trái phiếu VAMC ngay trong năm nay, nhanh hơn một năm so với kế hoạch đề ra ban đầu.

Cũng nhờ kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt nửa đầu năm, SHB hiện cũng là một trong những cổ phiếu ngân hàng có đà tăng giá mạnh nhất trên thị trường chứng khoán.

Dù đã giảm gần 15% so với đỉnh đầu tháng 6, thị giá SHB hiện vẫn được giao dịch ở mức 27.400 đồng/cổ phiếu (cuối ngày 30/7), cao hơn 75% so với đầu năm. Thậm chí, nếu so với một năm trước, thị giá cổ phiếu này hiện vẫn cao hơn 155%.

Giới thiệu chung Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được thành lập ngày 13/11/1993 và chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam vào năm 2009. Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển với tiêu chí hoạt động bền vững, an toàn và hiệu quả, SHB đã gặt hái được nhiều thành tựu, để lại dấu ấn, vị thế lớn mạnh trong thị trường tài chính Việt Nam đồng thời vươn ra thị trị trường thế giới, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế đất nước.

SHB hiện có hơn 9.500 CBNV, 532 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản của SHB đạt 551 nghìn tỷ đồng, vốn tự có theo chuẩn Basel II đạt 62.577 tỷ đồng, tổng huy động trên thị trường 1 đạt hơn 407 nghìn tỷ đồng, dư nợ cho vay khách hàng đạt hơn 385 nghìn tỷ đồng. Tổng thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh của SHB trong năm 2022 đạt hơn 19.341 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế của SHB năm 2022 đạt hơn 9.689 tỷ đồng, tăng 54,7% so với cùng kỳ. Các chỉ số an toàn vốn, quản lý rủi ro của SHB đều đạt ở mức tốt hơn so với quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và thông lệ chuẩn mực quốc tế.

Trong suốt hành trình gần 30 năm phát triển, SHB luôn mang trong mình tâm thế và sứ mệnh của một trong những ngân hàng thương mại Top đầu, thế hiện ‘Khát vọng dẫn đầu’ với tôn chỉ ‘Phụng sự từ Tâm’. SHB lấy Tâm làm cốt lõi và tôn chỉ của mọi hoạt động, tạo nên giá trị khác biệt trên thị trường. SHB luôn tâm niệm phụng sự và kiên định mang tới những giá trị tốt đẹp nhất cho Quốc gia, Cộng đồng và Khách hàng.

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, SHB không ngừng cải tổ mạnh mẽ, đổi mới mô hình kinh doanh, chú trọng chuyển đổi số, cải tiến quy trình, thủ tục nhanh gọn, tối giản nhằm mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất, đồng thời gia tăng tối đa lợi ích cho các khách hàng. Đồng thời, SHB tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển khách hàng chuỗi giá trị, đem lại hiệu quả cao và phù hợp với tiềm năng của vùng miền, địa bàn, trong đó tập trung phát triển khách hàng mới, chú trọng phát triển phân khúc khách hàng mục tiêu, tệp khách hàng truyền thống, khách hàng đa ngành, khai thác hệ sinh thái khách hàng…

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam… SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

Không chỉ dừng lại ở những thành công hiện tại, trong tương lai SHB sẽ tiếp tục hành trình sáng tạo và nỗ lực không ngừng, hướng tới mục tiêu tới năm 2027 trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả, áp dụng các công nghệ hiện đại hàng đầu và là ngân hàng số được yêu thích nhất. Tầm nhìn tới năm 2035, trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực.

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam…  

SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực; trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam.

Link nội dung: https://vinabull.vn/tong-giam-doc-shb-tu-nhiem-a1130.html