Trong 8T2024, sản lượng vận tải đạt 391 nghìn TEU (+50% YoY), trong đó sản lượng quốc tế và nội địa lần lượt là 129 nghìn TEU (+103% YoY) và 262 nghìn TEU (+33% YoY).
Sản lượng container vận tải của HAH có bước tăng trưởng đột biến nhờ (1) HAH có hợp tác cùng với hãng tàu ONE khai thác thị trường Nội Á, (2) Có nhiều hơn hai tuyến dịch vụ/chân cảng so với cùng kỳ, (3) xu hướng XNK hồi phục kể tử nửa cuối năm 2023.
Trong 6T2024, doanh thu và LNST cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 1.653 tỷ đồng (+31% YoY) và 170 tỷ đồng (-21% YoY), tương ứng hoàn thành 42%/38% kế hoạch năm điều chỉnh, và hoàn thành 53%/58% dự phóng.
Lợi nhuận sẽ dồn nhiều hơn vào nửa cuối năm do tàu HAIAN OPUS bắt đầu được cho thuê kể từ tháng 08/2024 với giá cước 24.000 USD/ngày và HAIAN MIND được cho thuê với giá 24.000 USD/ngày kể từ tháng 10/2024, cao hơn mức giá trung bình trong 6T2024 là 60% là 15.000 USD/ngày.
Với KQKD tích cực hơn kỳ vọng trong 6T2024, chúng tôi điều chỉnh tăng dự phóng cho năm 2024 về doanh thu và LNST cổ đông công ty mẹ lần lượt là 3.719 tỷ đồng (+42% YoY) và 478 tỷ đồng (+24% YoY), tương ứng 18% và 62% so với dự phóng trước đó. LNST điều chỉnh mạnh nhờ HAH cho thuê tàu với giá cước cao hơn giả định trước đó. EPS pha loãng là 3.184 VND.
Sử dụng kết hợp hai phương pháp EV/EBITDA và P/B với hệ số nhân mục tiêu lần lượt là 1,7x và 7,0x. Giá mục tiêu cho cổ phiếu HAH cho năm 2024 là 50.600 VND/cổ phiếu. Tại giá mục tiêu, P/B và EV/EBITDA của 2024F lần lượt là 1,9x và 5,0x.
Rồng Việt khuyến nghị MUA cổ phiếu HAH.
Thành viên cập nhật ngày 4/9/2024: SSI khuyến nghị KHẢ QUAN, giá mục tiêu 47.000 đồng/cp
KQKD Quý 2 của HAH phù hợp với kỳ vọng, kết thúc chuỗi 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm. Dịch vụ vận chuyển container và cảng biển là động lực tăng trưởng lợi nhuận chính trong quý 2 trong khi mảng cho thuê tàu vẫn chưa ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận svck do mức nền cao trong Q2/2023.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, HAH ghi nhận doanh thu và NPATMI lần lượt là 1.652 tỷ đồng (+30% svck) và 161 tỷ đồng (-25% svck), hoàn thành 56% kế hoạch NPATMI của công ty cho năm 2024.
Trên thị trường giao ngay (đại diện là WCI), giá cước vận tải container đang chững lại khi căng thẳng hạ nhiệt, trong khi thị trường thuê tàu định hạn phản ứng chậm hơn và vẫn duy trì đà tăng.
Triển vọng: Với việc đưa thêm 1 tàu mới vào thị trường, mảng cho thuê tàu container dự kiến sẽ đóng góp đáng kể hơn vào tăng trưởng lợi nhuận trong nửa cuối năm. Đối với mảng vận tải biển, dự kiến tăng trưởng từ phía cầu sẽ tiếp tục tác động tích cực đến lợi nhuận của công ty trong nửa cuối năm 2024.
Ước tính NPATMI năm 2024 đạt khoảng 386 tỷ đồng (+0,4% svck), không đổi so với ước tính trước đó của chúng tôi. Đối với năm 2025, chúng tôi ước tính NPATMI đạt khoảng 525 tỷ đồng (+35% svck).
SSI áp dụng phương pháp định giá DCF và đưa ra mức giá mục tiêu 1 năm là 47.000 đồng/cp. Theo đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu HAH.
Rủi ro giảm đối với khuyến nghị: • Ảnh hưởng của tình hình phục hồi của nhu cầu vận tải tới lợi nhuận của doanh nghiệp. • Xu hướng thay đổi của thị trường vận tải biển đến sớm hơn dự kiến • Lợi nhuận có thể bị pha loãng nếu quyền chuyển đổi trái phiếu được thực hiện
Thành viên cập nhật ngày 29/1/2024: P/E hấp dẫn khi đội tàu mở rộng
Chỉ số P/E của cổ phiếu HAH (Xếp dỡ Hải An) năm 2024 đạt 9,2 lần, là mức hấp dẫn sv các doanh nghiệp cùng ngành. VNDirect duy trì khuyến nghị Khả quan với giá mục tiêu tăng 11,9% lên mức 46.100 đồng/cp.
Doanh thu 9T23 giảm 17,5% svck do hoạt động vận tải (-21,5% svck) và khai thác cảng (-11,6% svck) đồng loạt suy giảm. Biên LN gộp giảm 23,2 điểm % do giá cước giảm mạnh và chi phí khấu hao cao hơn svck.
Điều chỉnh tổng sản lượng khai thác tại HAH lần lượt +2,7%/- 3,9%/+1,9% trong năm 2023-24-25 dựa trên tiến độ mở rộng đội tàu.
Hoạt động XNK của Việt Nam trên đà phục hồi
Chỉ số IIP hồi phục lần lượt 4,4%/5,8% svck trong T10/T11 năm 2023. Cùng với đó, theo TCTK, chỉ số cân bằng đơn đặt hàng mới tăng 14,0% sv quý trước trong Q4/23. Chúng tôi nhận thấy triển vọng tươi sáng hơn trong hoạt động XNK tại Việt Nam, với mức tăng giá trị XNK kỳ vọng lần lượt 7%/8% svck.
Việc Trung Quốc nới rộng chính sách tài khóa trong năm 2024 sẽ giúp tuyến nội Á của HAH trở nên sôi độnh
HAH có 2 tàu – tương đương với 20% công suất đội tàu, hiện đang hoạt động trên tuyến nội Á hàng tuần. Tuyến vận tải này được hưởng lợi trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu Việt Nam sang Trung Quốc đạt kết quả tốt, với mức tăng 6,2% svck lên 57 tỷ USD trong 11T23 và chúng tôi cho rằng HAH cũng được hưởng lợi. Bên cạnh đó, với nỗ lực kích thích chính sách tài khóa năm 2024 của Trung Quốc, chúng tôi kỳ vọng tuyến nội Á của HAH tiếp tục sôi động.
Tình trạng dư cung khiến giá cước vận tải khó phục hồi mạnh trong 2024
Theo Alphaliner, lượng đơn đặt hàng tàu đóng mới đạt 25% trên tổng công suất thị trường, kéo dài tình trạng dư cung trong năm 2023-24.
Kỳ vọng WCI sẽ duy trì dưới mức 2.000 điểm trong năm 2023-24 (-80%/+10%svck). Do đó, giá cước vận tải trung bình của HAH sẽ cải thiện 11% svck trong 2024.
Việc mở rộng đội tàu sẽ đóng góp từ 1H24
T7/2023, HAH hạ thủy tàu container HCY-265 tại Nhà máy đóng tàu Huanghai. Dự kiến tàu Haian Alfa sẽ bắt đầu hoạt động vào Q1/24.
Thêm vào đó, HAH tiếp tục có kế hoạch nhận thêm hai tàu: HCY 266 và HCY-268 trong giai đoạn Q4/23-Q3/24. Tổng cộng, đội tàu sẽ đạt 21.300 TEU vào cuối 2024 (+33,8% sv công suất hiện tại).
VNDirect duy trì khuyến nghị Khả quan với giá mục tiêu tăng 11,9% lên mức 46.100 đồng/cp. Giá mục tiêu tăng do giảm WACC và tăng dự phóng sản lượng khai thác tàu trong năm 2023-25.
P/E TTM là 10,0 lần, tương đương với mức trung bình của các doanh nghiệp cùng ngành (10,4 lần) nhưng vẫn chưa phản ánh dự phóng tăng trưởng EPS mạnh mẽ.
P/E trở nên hấp dẫn khi đội tàu được mở rộng: P/E năm 2024 đạt 9,2 lần là mức hấp dẫn sv các doanh nghiệp cùng ngành với mức tăng trưởng EPS năm 2024-25 là 9,3%/17,6% svck.
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH)
Ngày 08/05/2009: Công ty TNHH Vận tải và Xếp dỡ Hải An (sau đổi thành Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An) được thành lập tại Hà Nội bởi 5 thành viên sáng lập là: Công ty cổ phần Hàng hải Hà Nội (MHC - HOSE), Công ty cổ phần Cung ứng và Dịch vụ kỹ thuật Hàng hải (MAC - HNX), Công ty cổ phần Hải Minh (HMH - HNX), Công ty cổ phần Đóng tàu Hải An, Công ty cổ phần Đầu tư và Vận tải Hải Hà với số vốn điều lệ 150 tỷ đồng.
+ Tháng 5/2009: Tiến hành xây dựng cầu cảng và bãi container tại phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.
Năm 2010:
+ Tháng 8/2010: Lắp đặt cần cẩu số 1 tại cầu tàu.
+ Ngày 27/10/2010: Thành lập công ty con (sở hữu 100% vốn) là Công ty TNHH Cảng Hải An (HAP) tại Hải Phòng với mã số thuế: 0201126468.
+ Sau 20 tháng xây dựng Cảng Hải An đã hoàn thành giai đoạn 1.
+ Ngày 12/12/2010: Cảng Hải An đã tổ chức Lễ khánh thành đưa cầu cảng container vào sử dụng.
+ Đồng thời đón tàu container đầu tiên cập cảng Tàu “MELL SENANG” sức chở 700 TEU, được khai thác bởi hãng tàu Mariana Express Lines Pte., Ltd. (MEL), Singapore.
+ Công ty tăng vốn điều lệ lên 187,5 tỷ đồng.
Năm 2011:
+ Ngày 06/02/2011: Đón chuyến tàu thứ 2 với lịch tàu một tuần một chuyến của hãng MEL, tàu “ICE MOON” sức chở 700 TEU cập cảng.
+ Ngày 06/07/2011: Đón chuyến tàu đầu tiên của hãng tàu Yang Ming Marine Transport Corp. (YML) Đài Loan, tàu “PAPHOS” sức chở 700 TEU với lịch tàu một tuần một chuyến cập cảng.
+ Tháng 08/2011: Công ty cổ phần Giao nhận Kho vận Ngoại thương Thành phố Hồ Chí Minh (Transimex Sài gòn – TMS-HOSE) và Công ty CP Dịch vụ Hàng hải MACS (MACS Shipping - HCM) trở thành 2 thành viên mới sau khi mua 25% vốn góp của Công ty TNHH Vận tải và Xếp dỡ Hải An từ các thành viên khác.
+ Tháng 09/2011: Công ty chính thức chuyển đổi thành Công ty cổ phần và đổi tên thành Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HATS).
+ Ngày 05/11/2011: Chuyến tàu đầu tiên của Hãng tàu “K” Line – Nhật Bản, tàu “VINALINES PIONEER” sức chở 560 TEU với lịch tàu một tuần một chuyến cập cảng.
Năm 2012:
+ Ngày 01/03/2012: Thành lập công ty liên kết có tên là Công ty TNHH Đại lý và Tiếp vận Hải An (Hai An Agency & Logistics Co., Ltd. - HAAL) với mã số thuế: 0201244461.
+ Tháng 04/2012: Nhận sáp nhập Công ty cổ Phần Đóng tàu Hải An và tăng vốn điều lệ lên 231,96 tỷ đồng.
+ Ngày 28/04/2012: Đón chuyến tàu đầu tiên của Hãng tàu Pendulum Express Lines Pte., Ltd – Penex Singapore, tàu “PACIFIC GRACE” sức chở 836 TEU với lịch tàu một tuần một chuyến cập cảng.
+ Ngày 14/08/2012: Thành lập Công ty liên kết là Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng hải HAS với mã số thuế: 0201275526, sau đổi tên thành Công ty CP Dịch vụ tổng hợp Hải An (HAGS).
Năm 2013:
+ Ngày 05/01/2013: Đón chuyến tàu đầu tiên của Hãng tàu Regional Container Lines Public Co., Ltd. RCL - Thái Lan, tàu “METHIBHUM” sức chở 1.000 TEU với lịch tàu một tuần một chuyến cập cảng.
+ Tháng 4/2013: Công ty được cấp Giấy Chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008.
+ Ngày 04/07/2013: Tàu “YM INVENTIVE” với sức chở 1.805 TEU là tàu container lớn nhất vào cảng Hải An xếp dỡ hàng.
+ Ngày 01/09/2013: Khai trương “Tuyến vận tải container nội địa” (Domestic Container Service) với 2 chuyến mỗi tuần từ Hải Phòng đi Thành phố Hồ Chi Minh và ngược lại bằng hai tàu container sức chở 560 TEU “ĐÔNG MAI” và “ĐÔNG DU”.
Năm 2014:
+ Tháng 01/2014: Tàu container lạnh có sức chở 600 TEU của Hãng tàu Leadtop (Hong Kong) cập cảng Hải An làm hàng.
+ Tháng 4/2014: Chuyến tàu đầu tiên của liên doanh YML và OEL, tàu "OEL FREEDOM" sức chở 860 TEU với lịch tàu mỗi tuần một chuyến cập cảng.
+ Ngày 19/03/2014: Ký Hợp đồng mua tàu container đầu tiên.
+ Ngày 08/05/2014: Nhận bàn giao tàu "HAIAN PARK" tại Thượng Hải.
+ Ngày 16/05/2014: Tàu "HAIAN PARK" tham gia chuyến đầu tiên trong tuyến vận tải container nội địa.
+ Ngày 11/06/2014: Tổ chức “Lễ tiếp nhận tàu HAIAN PARK”.
+ Ngày 29/08/2014: Ủy Ban Chứng khoán Nhà Nước bằng công văn số 4886/UBCK-QLPH đã chấp thuận cho Công ty trở thành công ty đại chúng.
+ Tháng 10 năm 2014: Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã tiếp tục đầu tư tàu container thứ hai, Tàu mang tên “HAIAN SONG” và được Công ty tổ chức tiếp nhận tại Singapore ngày 20 đến 23 tháng 10 năm 2014. Đây là tàu chuyên dụng chở container được đóng tại Ba Lan năm 2001, đăng kiểm DNV-GL/VR, sức chở 1.121 Teus, trọng tải 13.500/18.400 DWT với mớn nước 8,5/10,2m, tốc độ tối đa 18 hải lý/giờ.
+ Tàu đã được đưa vào khai thác chuyến đầu tiên trên tuyến Hồ Chí Minh – Hải Phòng vào ngày 29/10/2014.
+ Ngày 22/12/2014: Công ty thành lập Chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh tại địa chỉ 217 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Năm 2015:
+ Ngày 21/01/2015: Công ty được Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh ra Quyết định niêm yết cổ phiếu số 15/QĐ-SGDHCM.
+ Ngày 11/03/2015: Công ty niêm yết toàn bộ 23.196.232 cổ phiếu trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSX) với mã cổ phiếu: HAH.
+ Tháng 09 năm 2015: Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã tiếp tục đầu tư tàu container thứ ba, tàu mang tên “HAIAN TIME” và được Công ty tổ chức tiếp nhận tại THAILAND ngày 29 tháng 09 năm 2015. Đây là tàu chuyên dụng chở container được đóng tại Nhật Bản năm 2001, đăng kiểm NK, sức chở 1.032 Teus, trọng tải 18.055 DWT với mớn nước 9,050m, tốc độ tối đa 21 hải lý/giờ, số IMO: 9245158.
+ Tàu đã được đưa vào khai thác chuyến đầu tiên trên tuyến Hồ Chí Minh – Hải Phòng vào ngày 05/10/2015.
+ Ngày 13/11/2015: Thành lập công ty liên kết mang tên Công ty TNHH Vận tải Container Hải An (Hai An Container Transport Co., Ltd-HACT), với mã số thuế: 0201655535.
Năm 2016:
+ Ngày 10 tháng 03 năm 2016: Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An tổ chức “Lễ kỷ niệm một năm ngày niêm yết cổ phiếu HAH tại HOSE và khai trương tuyến Liner vào cảng Cái Mép”.
+ Ngày 22 tháng 05 năm 2016: Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An khai trương Chi Nhánh tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Địa chỉ: Khu A, lô 17 khu nhà ở Phú Mỹ, thị trấn Phú Mỹ, Q. Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam.
+ Ngày 02 tháng 06 năm 2016: Công ty TNHH Vận tải Container Hải An nhận được “Giấy chứng nhận phù hợp tạm thời” về Khai thác tàu an toàn và ngăn ngừa ô nhiễm với số nhận dạng: IMO Company 5917318.
Năm 2017:
+ Ngày 01 tháng 01 năm 2017: Chính thức trở thành Tổng đại lý cho hãng tàu SM Line Corporation-Hàn Quốc tại Việt Nam.
+ Tháng 3 năm 2017: Chuyến tàu đầu tiên của SM Line cập Cảng Hải An.
+ Tháng 05 năm 2017: Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã tiếp tục đầu tư tàu container thứ tư mang tên “HAIAN BELL”. Đây là tàu container chuyên dụng được đóng tại Đức năm 2003, đăng kiểm GL, sức chở 1.200 Teus, trọng tải 16,584 DWT.
+ Tháng 06 năm 2017: Công ty đã tiếp tục đầu tư tàu container thứ năm mang tên “HAIAN FAIR”. Đây là tàu container lớn nhất trong đội tàu container của Hải An với sức chớ 1,688 TEU.
+ Ngày 21 tháng 9 năm 2017: Ký kết hợp đồng liên doanh với Pantos Holding Incorporation (Hàn Quốc) để thành lập công ty liên doanh đầu tiên với nước ngoài: Công ty TNHH Pan Hải An (PANHAIAN).
+ Ngày 20 tháng 10 năm 2017: Công ty TNHH Pan-Hải An (PANHAIAN) chính thức thành lập với MST: 0201815115.
+ Ngày 27 tháng 12 năm 2017: Công ty góp vốn thành lập Công ty CP Giao nhận vận tải Hải An với MST: 0108111428.
Năm 2018:
+ Ngày 25 tháng 01 năm 2018: Công ty TNHH Pan Hải An (PANHAIAN) khởi công xây dựng dự án Trung tâm Logistics Pantos-Hải An tại khu Công nghiệp Nam Đình Vũ – Hải Phòng.
+ Ngày 18 tháng 04 năm 2018: Chuyến tàu đầu tiên của Công ty cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) khai thác, đánh dấu việc mở rộng các dịch vụ vận chuyển đến khu vực Miền Trung.
+ Hoàn thành việc góp vốn đầu tư vào dự án Trung tâm Logistics Pan Hải An, hoàn tất việc xây dựng giai đoạn 1 của dự án (xây dựng depot có tổng diện tích 80.000 m2) và tiến hành khai thác từ tháng 8/2018.
+ Tháng 03/2018: Công ty thực hiện bán tàu "HAIAN FAIR".
+ Tháng 11/2018: Công ty đã đầu tư mua và tiếp nhận thành công tàu "HAIAN LINK", đóng năm 2010 tại Nhật Bản, sức chở 1.060 TEU, trọng tải 15.204 DWT.
Năm 2019
+ Tháng 1/2019: Công ty TNHH Pan Hải An hoàn thành giai đoạn I và đưa vào khai thác Bãi Container Pan Hải An.
+ Tháng 5/2019: Tổ chức mua thêm tàu "HAIAN MIND". Tàu được đóng năm 2012 tại Nhật Bản, có sức chở 1.794 TEU, trọng tải 25.794 DWT.
+ Ngày 08/5/2019: Công ty tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập.
NĂM 2020
+ Ngày 22/7/2020: Công ty tiến hành mua thêm tàu "HAIAN VIEW".
+ Ngày 15/4/2020: Công ty đã trao 200 bồn inox chứa nước cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn tại 2 xã của thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, với số tiền 1,33 tỉ đồng.
+ Tháng 6/2020: hoàn thiện thủ tục nhận chuyển nhượng tòa nhà Hải An tại phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.
+ Tháng 7/2020: chính thức đưa 02 kho CFS với tổng diện tích 20.000 m2 tại trung tâm logistics Pan Hải An - KCN Nam Đình Vũ vào khai thác.
+ Cuối tháng 7/2020: hoàn thiện đầu tư nâng cấp cầu cảng Hải An để tiếp nhận được tàu có trọng tải đến 25.800 DWT.
+ Ngày 04/11/2020: đại diện lãnh đạo Công ty đã trực tiếp vào Quảng Bình ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi trận lũ lịch sử với số tiền hơn 1 tỉ đồng cùng nhiều vật dụng thiết thực cho một số nhà trường, giáo viên và học sinh trên quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
+ Ngày 19/12/2020: Công ty long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty TNHH Cảng Hải An. Tại buổi lễ, Công ty đã trao kỷ niệm chương cho toàn thể CBCNV đã gắn bó 10 năm với Cảng Hải An.
NĂM 2021:
+ Tháng 1/2021: Công đoàn Công ty đã phát động phong trào ủng hộ để xây dựng tường rào và đổ sân bê tông cho cô trò vùng cao. Đại diện BCH Công đoàn Công ty đã trực tiếp lên Yên Bái trao tiền ủng hộ và tham gia làm sân trường cho các cháu học sinh vùng cao và tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
+ Ngày 09/4/2021: Công ty tiến hành mua thêm tàu vận tải container mới mang tên HAIAN EAST, nâng tổng số đội tàu lên 8 chiếc. Tàu HAIAN EAST được đóng năm 2008 tại Đức, số IMO 9363144, tàu có chiều dài 182,52m, rộng 25,2m, mớn nước 10m, có sức chở 1.702 TEU, tương đương 23.840 DWT, tốc độ tối đa đạt 19 hải lý/giờ. Tàu khai thác tuyến Singapore – Bangladesh.
+ Ngày 29/4/2021: Công ty tiếp tục tiếp nhận con tàu vận tải container thứ 9 tại Singapore, tàu mang tên HAIAN WEST. Tàu được đóng mới năm 2008 tại Trung Quốc, số IMO 9357860, dài 175,47m, mớn nước 9,5m, có sức chở 1.740 TEU, tốc độ tối đa 20 hải lý/giờ. Tàu khai thác tuyến nội địa Bắc – Nam.
+ Tháng 5/2021: Công ty đầu tư 900 TEU container loại 20’ và 1.000 TEU loại 40’, tổng cộng 2.900 TEU, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo cung cấp đủ vỏ container với chất lượng tốt cho khách hàng ở cả trong và ngoài nước.
+ Tháng 6/2021: Ủng hộ Quỹ “Hỗ trợ mua vắc xin phòng, chống dịch Covid-19” của Liên đoàn Lao động TP. Hải Phòng với số tiền 2 tỉ đồng.
Năm 2022:
+ Tháng 2/2022: đầu tư tàu container ANBIEN BAY. Tàu có tên cũ là PUTNAM, số IMO: 9444950 được đóng năm 2008 tại Nhật Bản, tàu có chiều dài 171,99 m, rộng 27,6 m, mớn nước 10,7 m, tàu có tải trọng 25.800 DWT tương đương với sức chứa 1.794 TEU trong đó 1.054 TEU trên boong và 740 TEU dưới hầm tàu, tàu có 319 phích cắm lạnh và vận tốc tối đa đạt 20,1 hải lý/ giờ. Sau khi được tiếp nhận thành công, tàu được đưa vào khai thác tuyến Bắc Nam.
+ Tháng 3/2022: Khai trương tuyến vận tải container nội Á: HAI PHONG – HONG KONG – NANSHA – HAI PHONG với lịch trình 1 tuần / chuyến, khai thác bằng tàu HAIAN BELL có sức chở 1.200 TEU. Đây là lần đầu tiên tàu của HAIAN LINES vào khai thác hàng tại một cảng của Trung Quốc đại lục.
+ Tháng 3/2022: đầu tư tàu container tiếp theo mang tên HAIAN CITY. Tàu có số IMO: 9445007, đóng năm 2008 tại Imabari, Ehime, Nhật Bản của chủ tàu Fresh South Shipping S.A. Tàu có sức chở 1.577 Teu tương đương với 21.440 tấn, chiều dài tối đa 171.99 m, rộng 27.60 m, mớn nước 9.52 m, tốc độ tối đa đạt 19.7 hải lý/ giờ.
+Tháng 8/2022: Forbes Việt Nam vinh danh Hải An Group trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022.
+ Tháng 9/2022: Forbes châu Á xếp Hải An trong Top 200 Công ty niêm yết có doanh thu dưới 1 tỉ đô tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương.
+ Ngày 11/11/2022: Công ty tiếp nhận thành công tàu container mang tên HAIAN ROSE. Tàu có số IMO 9444962, được đóng mới năm 2008 tại Imabari, Nhật Bản. Tàu có trọng tải toàn phần (DWT) 21.916 tấn, sức chở tối đa (max capacity) 1.708 Teu, chiều dài tối đa 171.99 m, rộng 27.60 m, mớn nước 9.517 m, tốc độ tối đa đạt 19 hải lý/ giờ. Sau khi tiếp nhận thành công tàu HAIAN ROSE, đội tàu của Công ty đã nâng lên 11 chiếc với tổng sức chở gần 16.000 TEU.
+ Ngày 25/12/2022: Công ty Khai trương tuyến vận tải container nội địa tuyến Hải Phòng – Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên Huế) – TP. Hồ Chí Minh với định tuyến 2 chuyến/ tuần. Hải An Lines trở thành Hãng tàu nội địa đầu tiên vào khai thác hàng container tại cảng Chân Mây.
Năm 2023:
+ Ngày 02/02/2023: Công ty TNHH Liên doanh Zim Hải An (Lotus Link) chính thức được thành lập theo giấy phép kinh doanh số 0202186357 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng cấp.
+ Ngày 12/02/2023: Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án khai thác tàu container cho Lotus Link.
+ Ngày 09/3/2023: Lotus Link khai trương tuyến Hải Phòng – Hồ Chí Minh – Port Kelang – Hồ Chí Minh – Hải Phòng bằng chuyến tàu vận tải container chạy thẳng đầu tiên – HAIAN LINK có sức chở 1.100 TEU.
Rồng Việt & SSI & VNDirect
Link nội dung: https://vinabull.vn/dinh-gia-co-phieu-hah-xep-do-hai-an-a100.html