Mở ra kỳ vọng nhất định về một xu hướng tăng mới

MĂNG GIANG

16/08/2021 22:15

Nhịp tăng hôm nay kết hợp với việc thanh khoản duy trì ở mức cao cho thấy tâm lý lạc quan đang lan tỏa thị trường.

Thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa trong sắc xanh lan tỏa, thể hiện tâm lý lạc quan của nhà đầu tư đối với thị trường sau khi diễn biến tăng điểm tích cực của nhiều chỉ số chứng khoán lớn trên thế giới.

Nhiều cổ phiếu ngành ngân hàng (BID, VCB, TCB…) giữ vai trò dẫn dắt thị trường. Trong suốt thời gian giao dịch phiên chiều, lực cầu duy trì ổn định ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã giúp chỉ số chung giữ vững đà tăng và đồng thời bứt phá khỏi mốc 1,370 khi kết thúc phiên.

Đóng cửa phiên giao dịch, VN Index tăng 13.91 điểm (+1.01%) đạt mức 1,370.96, còn HNX Index đạt mức 343.53 (+1.95%).

Thanh khoản thị trường được cải thiện với tổng giá trị giao dịch trên cả ba sàn đạt khoảng trên 30,000 tỷ VND.

Diễn biến khối ngoại khá trái chiều khi tiếp tục duy trì kênh bán ròng và đạt hơn 955 tỷ đồng trong phiên.  

screenshot-2021-08-16-at-221410-1629126870.png

Phân tích kỹ thuật

VN Index tăng mạnh với thanh khoản tăng trưởng tiến sát MA20 của khối lượng giao dịch. Đường giá vẫn duy trì trên đường MA20 cho thấy khả năng tăng điểm có thể tiếp diễn, và đường RSI chưa tiến vào vùng quá mua.

Phiên giao dịch hôm nay tiếp tục chứng kiến chỉ số kiểm định lại vùng kháng cự 1.370 điểm của span A – mây Ichimoku. Áp lực nguồn cung có thể xuất hiện ở quanh mốc giá này, tuy nhiên nếu thị trường hấp thụ tốt và break ra khỏi đám mây thì khả năng sẽ hướng dần lên vùng cản tâm lý 1.400 điểm trong thời gian tới.

VCBS: mở ra kỳ vọng nhất định  

Diễn biến hiện tại trên thị trường cho thấy tâm lý lạc quan của nhà đầu tư và mở ra kỳ vọng nhất định về một xu hướng tăng trung hạn mới. Thanh khoản được duy trì ở mức cao trong phiên tăng điểm hôm nay cho thấy sự trở lại của dòng tiền, đồng thời những thông tin tích cực trên thị trường quốc tế cũng góp phần củng cố thêm đà tăng hiện tại.

Với bối cảnh như vậy, nhà đầu tư có thể giải ngân vào nhóm cổ phiếu bluechips, với trọng tâm là các cổ phiếu tăng trưởng với triển vọng kinh doanh khả quan trong 2H.2021 mà giá vẫn chưa thực sự bứt phá mạnh trong giai đoạn vừa rồi và có thể tham khảo thêm báo cáo triển vọng của VCBS. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng có thể chốt lời một phần các cổ phiếu đang nắm giữ nếu đã vượt quá kỳ vọng về lợi nhuận.

Chúng tôi thiên về kịch bản VN Index sẽ tiếp tục tăng trong tuần này. Ngưỡng kháng cự tại 1,420 – 1,425, ngưỡng hỗ trợ tại 1,250 – 1,260.

Agriseco: tâm lý lạc quan đang lan tỏa  

Nhịp tăng hôm nay kết hợp với việc thanh khoản duy trì ở mức cao cho thấy tâm lý lạc quan đang lan tỏa thị trường. Ngoài ra, lực mua mạnh mẽ từ dòng tiền khối nội cũng đang hấp thụ tốt lượng cung của những nhà đầu tư mua tại vùng giá cao giai đoạn trước đó. Dự báo thị trường vẫn sẽ vận động trong kênh tăng giá ngắn hạn và dần hướng tới vùng 1.400 điểm trong tháng 08.

Chiến lược phù hợp giai đoạn này là tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, có thể giải ngân thêm với các mã chưa tăng nhiều kể từ vùng đáy gần nhất như ngân hàng hoặc có nhiều triển vọng tăng trưởng lợi nhuận giai đoạn cuối năm như chứng khoán, vật liệu xây dựng, bất động sản.

Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng.