Triển vọng cổ phiếu VNM (Vinamilk): VCBS khuyến nghị đầu tư trung hạn, giá mục tiêu 82.436 đồng/cp

VNDirect & VCBS & KBSV

15/01/2024 09:29

VNM (Vinamilk) là đơn vị dẫn đầu thị trường sữa uống tại Việt Nam với thị phần chiếm khoảng 42%, cao gấp đôi so với đối thủ đứng thứ hai với 80% tổng doanh thu đến từ thị trường nội địa.

vnm-2-1616045999.jpeg

VNM (Vinamilk) là đơn vị dẫn đầu thị trường sữa uống tại Việt Nam

Giá sữa bột đầu vào giảm mạnh và duy trì ở mức thấp là động lực chủ yếu giúp VNM có thể tăng trưởng được lợi nhuận trong thời gian tới. Đồng thời, xu hướng dịch chuyển tiêu dùng sang các mặt hàng giá phân khúc trung cấp tạo điều kiện cho VNM tăng được 2% thị phần trong thời gian qua.

Hưởng lợi khi xu hướng tiêu dùng chuyển dịch sang các mặt hàng tầm trung

Dưới tác động của nền kinh tế chững lại, xu thế tiêu dùng có xu hướng chuyển dịch sang các mặt hàng có giá cả tầm trung, trong đó có các sản phẩm sữa của VNM.

Tại Q3.23, tăng trưởng toàn ngành sữa giảm 4% svck, tuy nhiên DTT của VNM chỉ giảm 2,5% svck, dẫn đến thị phần của VNM được cải thiện khoảng 2%, đạt tổng 42,5% tại Q3.23. Bên cạnh đó, do Q4 hàng năm là mùa kinh doanh thấp điểm nên VNM đã lên kế hoạch chạy các chương trình khuyến mãi để tiếp tục thúc đẩy doanh số.

Biên lợi nhuận sẽ duy trì tích cực cho đến ít nhất Q1.24 nhờ nền giá bột sữa nhập khẩu thấp

Bột sữa nhập khẩu vẫn đang duy trì ở nền thấp, hiện nay đang dao động ở mức giá 3.000 USD/MT đối với sữa bột gầy và 2.500 USD/MT với sữa nguyên kem, trung bình giá trong năm 2023 giảm lần lượt 35% và 20% so với trung bình năm 2022.

Đây là nguyên nhân chủ yếu khiển cho biên lợi nhuận gộp Q3.23 của VNM cải thiện +310 bps svck và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì đến hết Q1.24 khi VNM đã mua đủ lượng bột sữa cần thiết cho sản xuất đến Q1.24 tại mức giá cuối tháng 9 - đầu tháng 10/2023.

Theo ước tính của doanh nghiệp, LNST 2023 có thể đạt mức tăng trưởng 3% svck, tích hơn so với dự báo từ đầu năm (+0,5% svck).

Giá sữa bột đã hồi phục nhẹ vào cuối quý khi sản lượng cùng xuất khẩu tại Úc và Mỹ giảm mạnh svck. Tuy nhiên dự kiến giá sữa bột vẫn tiếp tục duy trì ở mức thấp trong thời gian tới do nhu cầu nhập khẩu sữa bột của Trung Quốc vẫn tiếp tục giảm nhờ sản lượng sữa nội địa đã tăng mạnh.

Duy trì tỷ lệ trả cổ tức hấp dẫn so với mặt bằng chung các DN trên sàn

Với vị thế là doanh nghiệp đầu ngành với tốc độ tăng trưởng đạt đến giai đoạn bão hòa, VNM luôn duy trì mức chi trả cổ tức rất cao qua các năm và so với mặt bằng chung cac doanh nghiệp lên sàn.

Dự kiến năm 2023, VNM sẽ tiếp tục thông qua kế hoạch chia cổ tức với tỷ lệ hấp dẫn do doanh nghiệp vẫn duy trì một lượng lớn tiền mặt tính đến Q3.23.

Mở rộng dự án nhà máy

Trong giai đoạn 2023-2025, VNM tiếp tục đầu tư mở rộng thêm nhà máy sữa kết hợp đầu tư phát triển mảng chăn nuôi bò thịt với các dự án như sau:

▪ Nhà máy Sữa Hưng Yên: tổng đầu tư 4.600 tỷ, CSTK khoảng 400 triệu lít/năm. Dự kiến hoàn thành GĐ 1 vào 2025.

▪ Sữa CNC Mộc Châu: tổng đầu tư 2.000 tỷ, CSTK khoảng 500 tấn sữa/ngày. Dự kiến hoàn thành 2024.

▪ Dự án tổ hợp chăn nuôi – chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo: đã khởi công từ 03/2022 và dự kiến hoàn thành vào 2024. Tổ hợp gồm 2 phân khu chính: Trang trại chăn nuôi bò thịt có sức chứa 10.000 con/ năm và Nhà máy chế biến thịt bò mát với công suất 30.000 con/năm (10.000 tấn sản phẩm/năm).

▪ Về Trang trại Lao Jargo: Trang trại đã đi vào hoạt động và hiện có 1.000 con bò đi vào vắt sữa. Trong năm 2023, VNM sẽ bổ sung thêm 7.000 con, nâng tổng quy mô lên 8.000 con với năng suất đạt 100 tấn sữa tươi/ngày.

Thay đổi nhận diện thương hiệu, tiếp cận đến thế hệ trẻ

Tháng 8/2023, VNM đã hoàn thành chiến dịch thay đổi bao bì sản phẩm, trong đó thiết kế sẽ mang màu sắc nổi bật, phù hợp với thẩm mỹ của Gen Z cũng như đẩy mạnh marketing đến giới trẻ thông qua các lễ hội âm nhạc (gần đây nhất là GENfest).

Dự kiến, sắp tới VNM sẽ tập trung lại hệ thống hóa danh mục sản phẩm SKU, thêm các sản phẩm giá trị gia tăng cho các dòng sản phẩm chủ đạo như sữa đặc có vị dâu và socola sử dụng cho đồ tráng miệng, sữa organic Green farm, sữa bột pha sẵn cho trẻ em, v.v

Triển vọng khả quan của VNM dựa trên một số giả định chủ yếu sau:

(1) Thị trường sữa Việt Nam dự kiến tăng trưởng kép 5-6% CAGR 23-27

(2) Giá nguyên vật liệu: Giá sữa bột duy trì ở nền giá thấp, giá sữa thu mua từ trang trại giữ nguyên so với 2023, giá đường tăng cao (ước tính tăng 7-10% so với trung bình 2023). Dự báo biên lợi nhuận gộp trong năm 2024 sẽ được nới khoảng 1-2% svck.

(3) Thị phần Vinamilk trong năm 2023 vẫn duy trì ở mức 42% như đánh giá tại Q3.23.

Như vậy, ước tính VNM có thể đạt 8.844 tỷ đồng LNST năm 2023 (+3,8% yoy), tương đương EPS đạt 4.231 đồng/cổ phiếu.

Rủi ro

Hoạt động kinh doanh của VNM vẫn tồn tại rủi ro tỷ giá, rủi ro biến động giá nguyên vật liệu do cơ cấu xuất nhập khẩu chiếm phần lớn trong hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, việc giá nguyên liệu biến động bất lợi so với dự báo có thể gây ảnh hưởng tới lợi nhuận ở cuối năm 2023 nếu tồn kho nguyên liệu giá rẻ không đáp ứng đủ sản xuất.

Giá mục tiêu là 82.436 đồng/cp

Dự kiến trong năm 2023, tốc độ phát triển của thị trường sữa Việt Nam sẽ bị chững lại do ảnh hưởng của tiêu cực của tình hình vĩ mô. Ước tính động lực cải thiện lợi nhuận chính vẫn đến từ cải thiện trong giá nguyên liệu đầu vào, giúp VNM có thể cải thiện biên gộp từ 2-3% svck trong năm nay.

VCBS khuyến nghị MUA với giá mục tiêu là 82.436 đồng/cp cho VNM trong đầu tư trung hạn.

Cập nhật ngày 14/2/2023: Thiếu động lực tăng trưởng, giá mục tiêu 82.000 đồng/cp

Trong giai đoạn 1-2 năm tới VNM chưa cho thấy nhiều dư địa tăng trưởng, mặc dù VNM đã tích cực mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

KQKD Q4/22 thấp hơn kỳ vọng

VNM ghi nhận DT và LN ròng Q4/22 lần lượt giảm 4,7%/14,9% svck, chủ yếu do sức tiêu thụ yếu hơn dự báo và DN cắt giảm chi phí bán hàng xuống 17,2% svck trong Q4/22. Doanh thu nội địa qua đó giảm 1,7% svck. DT xuất khẩu giảm mạnh 42,5% svck cũng góp phần khiến KQKD thấp hơn kỳ vọng trong Q4/22.

Bất chấp giá bột sữa toàn cầu đạt đỉnh vào Q2/22 và giảm dần trong nửa cuối 2022, biên LN gộp của VNM vẫn giảm 3,7 điểm % svck và 0,7 điểm % so với quý trước trong Q4/22 do DN vẫn còn hàng tồn kho nguyên liệu giá cao, do vậy biên LN gộp 2022.

Thiếu động lực tăng trưởng doanh thu trong 2023-24

VNM vẫn đang trong giai đoạn tái cấu trúc về thương hiệu và làm mới bao bì, hương vị và dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Tuy nhiên việc tái cấu trúc kênh bán trong năm 2022 có thể tiếp tục ảnh hưởng đến doanh số nửa đầu năm 2023.

Ngoài ra, ban lãnh đạo kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ sữa sẽ ghi nhận mức tăng trưởng thấp (dưới 5% svck) trong 2023 do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.  

Biên lợi nhuận gộp cải thiện dẵn dắt tăng trưởng lợi nhuận 2023-24

Giá bột sữa nguyên kem giảm 5% svck trong 2023, bên cạnh đó đồng USD hạ nhiệt gần đây cũng là một thông tin tích cực giúp giảm bớt áp lực lên tỷ giá và chi phí nhập sữa bột của VNM. Do đó,kỳ vọng biên LN gộp đạt 41,8% (+2,0% điểm svck) trong 2023 và 43,0% (+1,2% điểm svck) trong 2024. Nhìn chung, chúng tôi kỳ vọng LN ròng của VNM phục hồi 10,9%/8,5% svck trong 2023-24.

Duy trì khuyến nghị Trung lập với giá mục tiêu thấp hơn là 82.000đ/cp

VNDirect hạ giá mục tiêu xuống 5,9% sau khi điều chỉnh giảm EPS năm 2023 xuống 7,9%. Rủi ro tăng giá là nhu cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu cao hơn dự kiến. Rủi ro giảm giá bao gồm 1) giá bột sữa cao hơn dự kiến và 2) nhu cầu nội địa yếu hơn so với kỳ vọng.

Cập nhật ngày 30/12/2021: năm 2022 ít dư địa tăng trưởng, giá mục tiêu 98.100 đồng/cp

Cho năm 2022, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) ước tính DTT tăng trưởng 2,5% đạt 61.362 tỷ đồng và LNST CĐ mẹ đạt 11.083 tỷ đồng (+5,4% yoy).

Trong giai đoạn 1-2 năm tới VNM chưa cho thấy nhiều dư địa tăng trưởng, mặc dù VNM đã tích cực mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Chiến lược mới như mở rộng sang các mảng khác như thịt bò kỳ vọng đến năm 2023 mới có thể đóng góp nhiều cho KQKD của doanh nghiệp.

Rủi ro: nguyên vật liệu đầu vào tăng cao Giá sữa bột nguyên liệu đầu vào là sữa nguyên kem (WMP) và sữa tách béo (SMP) vẫn trong xu hướng tăng. Giá đường cũng trong xu hướng tăng mạnh do Việt Nam áp Thuế CBPG đối với đường nhập lậu từ Thái Lan.

Khuyến nghị: Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị NẮM GIỮ cho năm 2022 với giá mục tiêu 98.100 đồng/cp (upside 13%), tương ứng với P/E 18,5x lần..

Cập nhật ngày 12/12/2021: Triển vọng VNM (Vinamilk) tươi sáng hơn trong 2022 

Cập nhật mới nhất, trong quý 3/2021 lợi nhuận VNM (Vinamilk) đạt 6.950 tỷ, giảm nhẹ.

Trong cuộc gặp gỡ NĐT mới nhất, BLĐ công ty cho rằng giá bán của nguyên vật liệu đầu vào sẽ giảm nhẹ trong năm 2022. Ngoài ra, phía công ty cũng đã chốt giá nguyên vật liệu đầu vào (bột sữa) cho hết Q1/2022 ở mức giá thấp hơn so với mức trong Q3/2021. Vì vậy, biên lợi nhuận gộp của VNM sẽ sớm được cải thiện trong Q4/2021 và ổn định hơn trong năm 2022. Dự phóng biên LNG của VNM đạt 43.7% trong 2021 và 45.65% trong năm 2022.

Công ty Vibev (liên doanh giữa Vinamilk và Kido) đã chính thức tham gia thị trường nước giải khát Việt bằng việc ra mắt 2 sản phẩm (sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi) thuộc thương hiệu Oh Fresh trong ngày 15/11 vừa qua. Theo đại diện của công ty liên doanh, ngành hàng nước giải khát không gas vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng khi người tiêu dùng ngày càng có xu hướng quan tâm tới sản phẩm tốt cho sức khoẻ. Cụ thể, Vibev đặt mục tiêu thị phần số 1 trong ngành hàng nước tươi sau 5 năm với sản lượng 150 triệu chai/năm (tương đương khoảng 2,000 tỷ đồng doanh thu).

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán KBSV, đây hứa hẹn là một dự án liên doanh rất tiềm năng khi cả Vinamilk và Kido đều là các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Các sản phẩm sẽ được sản xuất qua dây chuyền hiện đại ở nhà máy của Vinamilk và đặc biệt sẽ tận dụng được lợi thế vô cùng lớn tới từ hệ thống phân phối của cả hai nhãn hàng này.

Công ty Chứng khoán KBSV giữ nguyên dự phóng về doanh thu thuần và thay đổi nhẹ LNST cho năm 2021 & 2022. Đồng thời, duy trì khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu VNM trong báo cáo gần đây nhất, mức giá mục tiêu 106,800 VNĐ/cp.

 

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk; mã chứng khoán VNM)

VNM là một công ty sản xuất, kinh doanh sữa và sản phẩm từ sữa cũng như các thiết bị máy móc liên quan tại Việt Nam.

Vinamilk hiện là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, chiếm hơn 54,5% thị phần sữa nước, 40,6% thị phần sữa bột, 33,9% thị phần sữa chua uống, 84,5% thị phần sữa chua ăn và 79,7% thị phần sữa đặc trên toàn quốc.

Ngoài việc phân phối mạnh trong nước với mạng lưới hơn 220.000 điểm bán hàng phủ đều 63 tỉnh thành, sản phẩm Vinamilk còn được xuất khẩu sang 43 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, Nhật Bản khu vực Trung Đông, Đông Nam Á...

Vinamilk đã xây dựng được 14 nhà máy sản xuất, 2 xí nghiệp kho vận, 3 chi nhánh văn phòng bán hàng, một nhà máy sữa tại Campuchia (Angkormilk) và một văn phòng đại diện tại Thái Lan. 

Hoạt động kinh doanh chính của công ty này bao gồm chế biến, sản xuất và mua bán sữa tươi, sữa đóng hộp, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa chua, sữa đặc, sữa đậu nành, thức uống giải khát và các sản phẩm từ sữa khác. Các mặt hàng của Vinamilk cũng được xuất khẩu sang một số quốc gia như Campuchia, Phillippines, Úc và một số nước Trung Đông. Doanh thu xuất khẩu chiếm 13% tổng doanh thu của công ty.

Năm 2011, Vinamilk mở rộng sản xuất, chuyển hướng sang phân khúc trái cây và rau củ. Không lâu sau phân khúc hàng mới, dòng sản phẩm đạt được thành công với 25% thị phần tại kênh bán lẻ tại siêu thị. Tháng 2 năm 2012, công ty mở rộng sản xuất sang mặt hàng nước trái cây dành cho trẻ em.

Vinamilk cung cấp hơn 250 chủng loại sản phẩm với các ngành hàng chính:

Sữa nước: Sữa tươi 100%, sữa tiệt trùng bổ sung vi chất, sữa tiệt trùng, sữa organic, thức uống cacao lúa mạch với các nhãn hiệu ADM GOLD, Flex, Super SuSu...
Sữa chua: sữa chua ăn, sữa chua uống với các nhãn hiệu SuSu, Probi, ProBeauty, Vinamilk Star, Love Yogurt, Greek, Yomilk...
Sữa bột: sữa bột trẻ em Dielac, Alpha, Pedia, Grow Plus, Optimum (Gold), bột dinh dưỡng Ridielac, sữa bột người lớn như Diecerna đặc trị tiểu đường, SurePrevent, CanxiPro, Mama Gold, Organic Gold, Yoko...
Sữa đặc: Ngôi Sao Phương Nam (Southern Star), Ông Thọ và Tài Lộc...
Kem và phô mai: kem sữa chua Subo, kem Delight, Twin Cows, Nhóc Kem, Nhóc Kem Ozé, phô mai Bò Đeo Nơ...
Sữa đậu nành - nước giải khát: nước trái cây Vfresh, nước đóng chai Icy, sữa đậu nành GoldSoy...

Lịch sử Vinamilk

Năm 1976, lúc mới thành lập, Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) có tên là Công ty Sữa – Cà Phê Miền Nam, trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Thực phẩm miền Nam, sau khi chính phủ quốc hữu hóa ba nhà máy sữa: Nhà máy sữa Thống Nhất (tiền thân là nhà máy Foremost Dairies Vietnam S.A.R.L hoạt động từ 1965), Nhà máy Sữa Trường Thọ (tiền thân là nhà máy Cosuvina do Hoa kiều thành lập 1972) và Nhà máy Sữa bột Dielac (đang xây dựng dang dở thuộc Nestle).

Năm 1982, công ty Sữa – Cà phê Miền Nam được chuyển giao về bộ công nghiệp thực phẩm và đổi tên thành xí nghiệp liên hiệp Sữa - Cà phê – Bánh kẹo I. Lúc này, xí nghiệp đã có thêm hai nhà máy trực thuộc, đó là: Nhà máy bánh kẹo Lubico và Nhà máy bột dinh dưỡng Bích Chi (Đồng Tháp).

Tháng 3 năm 1992, Xí nghiệp Liên hiệp Sữa – Cà phê – Bánh kẹo I chính thức đổi tên thành Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) - trực thuộc Bộ Công nghiệp nhẹ, chuyên sản xuất, chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa.

Năm 1994, Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã xây dựng thêm một nhà máy sữa ở Hà Nội để phát triển thị trường tại Bắc Bộ, nâng tổng số nhà máy trực thuộc lên 4 nhà máy. Việc xây dựng nhà máy là nằm trong chiến lược mở rộng, phát triển và đáp ứng nhu cầu thị trường Bắc Bộ.

Năm 1996: Liên doanh với Công ty Cổ phần Đông lạnh Quy Nhơn để thành lập Xí Nghiệp Liên Doanh Sữa Bình Định. Liên doanh này tạo điều kiện cho Công ty thâm nhập thành công vào thị trường Trung Bộ.

Năm 2000: Nhà máy sữa Cần Thơ được xây dựng tại Khu Công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ, nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu tốt hơn của người tiêu dùng tại đồng bằng sông Cửu Long. Cũng trong thời gian này, Công ty cũng xây dựng Xí Nghiệp Kho Vận có địa chỉ tọa lạc tại: 32 Đặng Văn Bi, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tháng 5 năm 2001, công ty khánh thành nhà máy sữa tại Cần Thơ.

Năm 2003: Công ty chuyển thành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Tháng 11). Mã giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán là VNM. Cũng trong năm 2003, công ty khánh thành nhà máy sữa ở Bình Định và Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2004: Mua lại Công ty Cổ phần sữa Sài Gòn. Tăng vốn điều lệ của Công ty lên 1,590 tỷ đồng.

Năm 2005: Mua số cổ phần còn lại của đối tác liên doanh trong Công ty Liên doanh Sữa Bình Định (sau đó được gọi là Nhà máy Sữa Bình Định) và khánh thành Nhà máy Sữa Nghệ An vào ngày 30 tháng 6 năm 2005, có địa chỉ đặt tại Khu Công nghiệp Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Liên doanh với SABmiller Asia B.V để thành lập Công ty TNHH Liên Doanh SABMiller Việt Nam vào tháng 8 năm 2005. Sản phẩm đầu tiên của liên doanh mang thương hiệu Zorok được tung ra thị trường vào đầu giữa năm 2007.

Năm 2006: Vinamilk niêm yết trên thị trường chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19 tháng 1 năm 2006, khi đó vốn của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước có tỷ lệ nắm giữ là 50.01% vốn điều lệ của Công ty.

Mở Phòng khám An Khang tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 6 năm 2006. Đây là phòng khám đầu tiên tại Việt Nam quản trị bằng hệ thống thông tin điện tử. Phòng khám cung cấp các dịch vụ như tư vấn dinh dưỡng, khám phụ khoa, tư vấn nhi khoa và khám sức khỏe.

Khởi động chương trình trang trại bò sữa bắt đầu từ việc mua lại trang trại Bò sữa Tuyên Quang vào tháng 11 năm 2006 - một trang trại nhỏ với đàn bò sữa khoảng 1.400 con. Trang trại này cũng được đi vào hoạt động ngay sau khi được mua lại.

Ngày 20 tháng 8 năm 2006. Vinamilk đổi Logo thương hiệu của công ty

Năm 2007: Mua cổ phần chi phối 55% của Công ty sữa Lam Sơn vào tháng 9 năm 2007, có trụ sở tại Khu công nghiệp Lễ Môn, Tỉnh Thanh Hóa. Vinamilk bắt đầu sử dụng khẩu hiệu "Cuộc sống tươi đẹp" cho công ty

Năm 2009: Phát triển được 135.000 đại lý phân phối, 9 nhà máy và nhiều trang trại nuôi bò sữa tại Nghệ An, và Tuyên Quang. Đồng thời thay khẩu hiệu từ "Cuộc sống tươi đẹp" sang "Niềm tin Việt Nam"

Năm 2010: Thay khẩu hiệu từ "Niềm tin Việt Nam" sang "Vươn cao Việt Nam" và sử dụng đến nay.

Năm 2010 - 2012: Xây dựng nhà máy sữa nước và sữa bột tại Bình Dương với tổng vốn đầu tư là 220 triệu USD. Thành lập Nhà máy Nước giải khát Việt Nam.

Năm 2012: Thay đổi Logo mới thay cho Logo năm 2006.

Năm 2011: Đưa vào hoạt động nhà máy sữa Đà Nẵng với vốn đầu tư 30 triệu USD.

Năm 2013: Đưa vào hoạt động nhà máy Sữa Việt Nam (Mega) tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, Bình Dương giai đoạn 1 với công suất 400 triệu lít sữa/năm.

Năm 2016: Khánh thành nhà máy Sữa Angkormilk tại Campuchia.

Năm 2017: Khánh thành trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt, trang trại bò sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam. Thành lập Trung tâm Sữa tươi nguyên liệu Củ Chi.

Năm 2018: Khánh thành Trang trại số 1 thuộc Tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa. Khởi công dự án tổ hợp trang trại bò sữa Organic Vinamilk Lao-Jagro tại Lào. Là công ty đầu tiên sản xuất sữa A2 tại Việt Nam.

Năm 2019: Khánh thành trang trại Bò Sữa Tây Ninh.

Khẩu hiệu
1976 – 2004: Sức khỏe và trí tuệ
2005 – 2007: Chất lượng quốc tế
2007 – 2009: Cuộc sống tươi đẹp
2010 – 2012: Niềm tin Việt Nam
2012 – nay: Vươn cao Việt Nam

Đơn vị trực thuộc

Công ty con nội địa/liên kết trong nước
CÔNG TY TNHH MTV BÒ SỮA VIỆT NAM (100%)
CÔNG TY TNHH MTV BÒ SỮA THỐNG NHẤT THANH HÓA (100%)
CÔNG TY CỔ PHẦN GTNFOODS (75%)
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG VIỆT NAM (65%)
CÔNG TY CHẾ BIẾN DỪA Á CHÂU (25%)
CÔNG TY CỔ PHẦN APIS (20%)

Công ty con nước ngoài/liên kết tại nước ngoài
DRIFTWOOD DAIRY HOLDING CORPORATION (100%)
ANGKOR DAIRY PRODUCTS CO., LTD. (100%)
LAO-JAGRO DEVELOPMENT XIENGKHOUANG CO., LTD (51%)
MIRAKA HOLDINGS LIMITED (22,81%)

Nhà máy

Nhà máy sữa bột Việt Nam.
Nhà máy Sữa Thống Nhất
Nhà máy Sữa Trường Thọ
Nhà máy Sữa Dielac
Nhà máy Sữa Cần Thơ
Nhà máy Sữa Sài Gòn
Nhà máy Sữa Bình Định
Nhà máy Sữa Nghệ An
Nhà máy Sữa Lam Sơn
Nhà máy Sữa Tiên Sơn
Nhà máy Sữa Đà Nẵng
Nhà máy Nước Giải Khát Việt Nam
Nhà máy Sữa Bột Việt Nam
Nhà máy Sữa Việt Nam (MEGA)
Nhà máy Sữa Angkor (Angkor Dairy Products Co., Ltd - Angkormilk) ở Campuchia.

Trang trại

Trang trại bò sữa Tuyên Quang
Trang trại số 1/2 - tổ hợp trang trại bò sữa thống nhất Thanh Hóa
Trang trại bò sữa Thanh Hóa
Trang trại bò sữa Như Thanh - Thanh Hóa
Trang trại bò sữa Nghệ An
Trang trại bò sữa Hà Tĩnh
Trang trại bò sữa Bình Định
Trang trại bò sữa Tây Ninh
Trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt
Trang trại bò sữa Vinamilk Organic Đà Lạt
Trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt - trang trại số 3

Chi nhánh
Chi nhánh Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng
Chi nhánh Cần Thơ
Văn phòng đại diện tại Thái Lan
Xí nghiệp kho vận Hồ Chí Minh
Xí nghiệp kho vận Hà Nội

VNDirect & VCBS & KBSV
Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: benthanh919@gmail.com. Trân trọng. 
NGUYEN HONG QUY

NGUYEN HONG QUY

09:23 15/01/2024

Sữa ko húp thì húp gì hơn? . VNM (Vinamilk) là đơn vị dẫn đầu thị trường sữa uống tại Việt Nam với thị phần chiếm khoảng 42%, cao gấp đôi so với đối thủ đứng thứ hai với 80% tổng doanh thu đến từ thị trường nội địa.